Chương 100 :Hương hoa dưới ánh mặt trời

1K 63 5
                                    

2 đứa lại sắp gặp nhau rồi. ^^
_____________________

Anh có hay không thấy em ?

Em đang ở nơi này.

Không buồn cũng không vui.

Anh có hay không nhớ em ?

Tình vẫn ở nơi này

Không đến cũng không đi.

Anh có hay không yêu em ?

Yêu vẫn ở nơi này.

Không nồng say thêm cũng không vơi đi mất.

Anh có hay không theo em ?

Để tay em được trong tay anh.

Không buông tha, không chê trách.

Anh đến với em, hay để em được ùa vào lòng anh.

Cứ im lặng để được yêu nhau.

Cứ yên tĩnh để cùng hưởng hạnh phúc.

~~~~~~~~~~~~~~
Ba năm sau…

Đông nam nước Pháp, Provence…
Hương thơm ngào ngạt khắp trời, phía nam nước Pháp vẫn luôn nồng đậm hương vị đồng quê như vậy. Ở nơi tươi mát này, từ lúc khởi đầu đã mang theo câu chuyện của loài hoa oải hương. Ở nơi đây, cuộc sống lúc nào cũng thật thanh nhàn, yên bình. Cho dù là người phải chịu bao thê lương, chỉ cần đặt chân đến đây là trong nháy mắt sẽ quên đi tất cả khổ đau.

Sau trưa, ánh nắng càng rực rỡ hơn. Trong không khí cũng ngập tràn hương oải hương, hương thơm bay đi cả ngàn dặm, từng đợt từng đợt phiêu tán khiến người ta không khỏi say mê…

Dưới ánh mặt trời, biển lớn màu tím mở ra một chân trời vô tận. Nơi nơi đều là sắc tím thuần túy, đưa theo hương thơm ngọt ngào, lãng mạn trong gió. Sắc tím trầm tĩnh, lại gợi lên màu nhung nhớ. Đắm mình trong biển hoa, không ai là không yêu cái hương vị nồng say này, nhưng vẫn không thể không hoài niệm, không quên được cảm giác man mác buồn.

Ánh dương chiếu lên những đóa oải hương, ánh vàng rọi xuống đóa hoa tím biếc. Giữa vùng đồng quê này, kề sát những cánh đồng oải hương mênh mông, còn có ngôi nhà trắng nhỏ xinh trong trang trại. Ngôi nhà này không cao cũng không thấp, chỉ có hai tầng, cấu trúc cũng thực đơn giản. Cái làm nên nét thơ mộng cho ngôi nhà này chính là khung cửa sổ lớn, cùng với tấm rèm màu tím nhẹ. Cứ mỗi lần có cơn gió thoảng thổi qua, bức rèm lại nhẹ bay, đưa theo hương oải hương vào ngập căn nhà.

Trang trại đằng xa kia cũng được vây quanh bởi hàng rào trắng, bên ngoài là ruộng hoa mênh mông. Cổng trang trại lúc nào cũng rộng mở, lối vào đầy những hoa thơm cỏ ngọt. Cả trang trại không quá lớn, nhưng trồng đầy những cây nho tươi tốt. Cũng giống như biển hoa bao la phía trước, trang trại này trồng rất nhiều nho. Nhưng đáng ngạc nhiên nhất là nơi đây còn trồng một loài hoa, nhìn qua thì có vẻ không hài hòa với cây cỏ trong này. Đó là sen Tịnh Đế!

Không biết từ khi nào, một thiếu niên mặc bộ áo trắng ôm theo bó hoa oải hương tiến vào trang trại. Mái tóc cậu thật đẹp, dường như vẫn còn vương hương hoa. Khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn qua có nét của người châu Á, có lẽ tuổi cũng không lớn. Cậu đi vào trang trại, nhìn ngó qua cửa sổ rồi chạy đến trước cửa nhà gõ cửa…

[ Khải Nguyên Ver ] Tổng tài tội ác tày trờiWhere stories live. Discover now