Chương50 : Buổi biểu diễn (2)

1K 73 0
                                    

So với sự tĩnh lặng trên sân khấu thì trong phòng khách đã dần nổi lên biến chuyển.
Lúc tiếng nhạc vừa vang lên, Dương Dương còn nhàn nhã bắt chéo chân, thản nhiên nói: "Điệu nhạc này không giống với phong cách của Phỉ Tỳ Mạn..." Nói đến đây, anh đột ngột biến sắc, "Bài này là..."
Tiếng nhạc bi ai nhè nhẹ từng đợt từng đợt đi vào tai Vương Tuấn Khải. Chỉ thấy hắn đột nhiện đứng dậy, thân mình cao lớn hơi run, khuôn mặt lạnh lùng như bị màn sương che phủ, đôi mày sắc cũng nhíu lại.
Hắn như bị điểm đúng tử huyệt, đôi mắt âm trầm nhìn chằm chằm Vương Nguyên trên màn ảnh. Thân mình cao lớn có vẻ cứng ngắc, lạnh băng.
Đứng trên sân khấu, Vương Nguyên chậm rãi cất tiếng hát.
Đôi mắt cậu như vầng trăng sáng, lại như đóa dạ lan hương, yếu đuối, bi thương. Hai gò má cũng toát lên nỗi tuyệt vọng, đau đớn.
Giọng hát của cậu rất nhẹ, lại khiến lòng người rung động sâu sắc.
Ca khúc cậu hát chính là ca khúc mà cậu mới nghe một lần đã cảm động vô cùng. Với cậu, đây không phải ca khúc số một, nhưng là một nghệ thuật chân chính.
Cậu cất tiếng hát....
"Tôi đã nếm được mùi vị trầm luân
Lúc bốn mắt hai ta nhìn nhau
Ngỡ như đã định được duyên kiếp!
Chỉ có đau thôi phải không?
Chỉ có buồn thôi phải không?
Đáng tiếc!
Tình yêu thật nực cười !
Chỉ có tổn thương mới là chân thật
Chỉ có phản bội mới là thật tâm
Lưng mang đầy tội nghiệt
Cẩn thận, anh nhất định sẽ bị báo ứng!
Lời hứa hẹn tan vỡ như một án tử hình
Anh làm tổn thưởng tôi
Tôi cũng có thể làm tổn thương anh!
Không thể nhìn ra biểu hiện của anh
Lại có thể như trước...
Hãy giữ lấy mạng của anh!
Cẩn thận, anh nhất định sẽ bị báo ứng!
Sự thương tổn vô tình, đến một ngày sẽ biến thành án tử!
Anh làm tổn thương tôi
Tôi cũng có thể làm tổn thương anh!
Khi tôi nhắm mắt lại,
Thiên đường hé lộ ra...Tạm biệt!"
Tiếng hát vang lên như thanh âm của tự nhiên, như là vọng đến từ Thiên Sơn[1], dường như thôi miên toàn bộ người nghe. Ca từ của bài hát này tràn ngập yêu thương nhưng lại như một sự trừng phạt, ai oán như là nỗi tuyệt vọng trong tình yêu. Vương Nguyên đã hòa quyện được hai thứ tình cảm trái ngược này lại với nhau, nhuần nhuyễn vô cùng.
[1]: Thiên Sơn có nghĩa là "Núi trời", là một dãy núi nằm ở khu vựcTrung Á, về phía bắc và phía tây của sa mạc Taklamakan trong khu vực biên giới của Kazakhstan, Kyrgyzstan và khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương ở phía tây bắc Trung Quốc. Về phía nam, nó nối liền với dãy núi Pamir.

Nhân viên hậu kỳ đều chấn kinh, ngay cả Jon đang hớt hải chạy đến cũng lảo đảo. Bỗng dưng xuất hiện một bài hát khiến anh ta trong chốc lát không kịp phản ứng. Sau một lúc đứng nhìn bóng dáng xinh đẹp trên sân khấu, anh ta mới cầm bộ đàm ra lệnh: "Sắp xếp đi, lập tức hạ màn!"
Vừa dứt lời, cả bối cảnh sân khấu liền thay đổi. Trong tiếng nhạc du dương, từ bầu trời đêm thâm thúy bay đầy những lông vũ trắng như những bông hoa tuyết rơi xung quanh Vương Nguyên, hòa hợp với bộ đồ đính lông vũ của cậu.
Biến đổi này càng làm cho cảnh tượng thêm động lòng người, nhất là những chiếc lông vũ kia, tuy rằng rơi xuống rất chậm, rất nhẹ nhưng lại như khảm sâu vào lòng người xem.
Trong phòng khách...
Sắc mặt Vương Tuấn Khải vô cùng khó coi. Cả người chao đảo, nhất là khi Vương Nguyên rành rọt hát từng câu chữ, tiếng hát thấu vào tai hắn khiến bàn tay to kia nắm chặt lại thành quyền.
Chẳng những hắn, ngay cả Dương Dương và Thiên Tỉ đều biến sắc. Vẻ bình tĩnh trước sau như một của Thiên Tỉ, cùng đôi mắt thâm trầm dần mang vẻ khiếp sợ rồi hóa thành lo lắng.
Trên màn hình, Vương Nguyên như chìm đắm trong bài hát. Lông vũ đậu nhẹ trên người biến cậu nên như một thiên sứ. Vẻ mặt u buồn, thống thiết khiến mỗi người nhìn thấy đều phải mềm lòng.
Cậu không khóc nhưng nước mắt lại lăn nhẹ qua gò má, càng xem càng thấy nỗi bi thương, tuyệt vọng nơi đáy mắt.
Đôi mắt thâm sâu như lang sói khóa chặt lấy khuôn mặt bi ai của Vương Nguyên. Ngay sau đó, các đốt ngón tay đều run lên. Mỗi câu hát tựa như một lời khắc cốt ghi tâm, đau đớn như một mũi dao đâm thâu lòng Vương Tuấn Khải. Trong đầu hắn không ngừng giở lại từng hồi ký ức.
"Khải...tôi đi, thà rằng cả cuộc đời cả cuộc đời này anh không nhớ đến tôi."
"Tôi sẽ không để em đi!"
"Vương Tuấn Khải, dù chết tôi cũng vĩnh viễn không tha thứ cho anh."
"Được rồi, em cứ hận tôi đi. Thà rằng để em chết chứ tôi vĩnh viễn không thả em đi!"
"Vì sao, vì sao em yêu hắn?"
"Bởi vì tôi thương anh ấy!"
"Tôi sẽ giết chết hắn!"
"Vậy thì anh giết luôn tôi đi!"
"Được!"
Thân mình cao lớn của Vương Tuấn Khải khẽ run lên, bàn tay nắm lấy tay vịn sô pha. Nhìn khuôn mặt xinh đẹp nhưng tràn nỗi bi thương trên màn hình, tay phải hắn đột nhiên ôm lấy ngực, từng đợt từng đợt, nỗi đau lan nhanh từ chỗ vết thương gần vai ra khắp cơ thể.
Giọng hát Vương Nguyên như lưỡi kiếm nhọn hung hăng đâm vào ngực hắn. Loại đau đớn này...hắn chưa từng trải qua. Cho dù là nhớ lại hồi ức cũng chỉ là trầm mặc, lạnh lùng, nhưng...
Lần này, thực sự là rất, rất đau đớn!
Giờ này khắc này, Vương Tuấn Khải mới biết được, thì ra mình cũng sẽ đau lòng.
"Vương tiên sinh..."
"Cậu..."
Thiên Tỉ và Dương Dương đồng thời bước đến, đỡ lấy thân thể lung lay của Vương Tuấn Khải. Vẻ bình tĩnh sớm đã không còn. Bọn họ là những người thân cận nhất bên cạnh hắn, nhưng cho tới giờ chưa một lần thấy hắn không khống chế được cảm xúc đến vậy.
Vương Tuấn Khải hơi nâng tay lên, thân mình cao lớn loạng choạng ngồi xuống sô pha. Ánh mắt ngoại trừ nỗi đau đớn, áp lực còn thấy rõ nét tang thương, tiều tụy.
Đôi mắt Tuấn Khải tựa như thiếu đi sự sắc bén, nhìn Vương Nguyên trên màn hình. Mỗi cử chỉ xinh đẹp của cậu, mỗi câu hát của cậu khiến tim hắn đau nhói. Đôi môi hắn mím chặt, bàn tay cũng dần buông lỏng ra. Trong lồng ngực, mỗi một chỗ như có vết thương đang từ từ rách ra...
Ai hận ai?
Ai làm cho ai chết đi?
Đôi mắt đau xót, bi thương của cậu là vì hắn!
Thiên Tỉ lẳng lặng nhìn màn hình, đôi mắt cũng ánh lên vẻ nghi hoặc. Một lúc lâu sau hắn mới hỏi: "Vương tiên sinh, có cần tra chuyện này một chút không?"
Sắc mặt Dương Dương cũng cực kỳ nghiêm trọng.
"Không cần!"
Cảm xúc không khống chế được của Vương Tuấn Khải dần bình ổn, khôi phục lại vẻ bình tĩnh thường ngày. Đôi mắt lạnh lùng cũng không chút gợn sóng làm người ta sợ hãi, không thể tưởng tượng được bộ dáng hắn vừa rồi ôm ngực đau đớn.
Ca khúc đã hết, Vương Nguyên đứng trước sân khấu, dưới chân đầy những lông vũ trắng. Phía dưới, tiếng vỗ tay vang lên như sấm dậy, thậm chí còn có người đứng lên hô tên Vương Nguyên, cũng có người đã ôm con gấu bông vốn định dành cho Phỉ Tỳ Mạn tặng luôn cho Vương Nguyên.
Vương Nguyên tựa như còn chìm đắm trong khúc ca bi ai, lúc người hâm mộ ôm chầm lấy cậu mới nở nụ cười, để lộ ra đôi má lúm đồng tiền duyên dáng. Ánh đèn dạ quang không ngừng lóe lên, thậm chí còn có người la hét không cho Vương Nguyên xuống sân khấu.
Phản ứng tốt như vậy ngoài sức tưởng tượng của mọi người.
Jon vẫn đứng theo dõi trên sân khấu, rốt cục nhìn thấy cảnh tượng rầm rộ như vậy mới thả lỏng tâm tình, đuôi lông mày cũng giãn ra, "Tạ ơn trời đất! Vương Nguyên này quả thực có tài!"
Toàn bộ nhân viên hậu đài đều vô cùng vui sướng. Nhất là Chí Hoành, khi cậu nghe thấy tiếng hô hò phía khán đài cậu cũng không nhịn được mà hoan hô một tiếng, không để ý đến trên mặt mình đã có nước mắt, "Mọi người xem, tôi đã nói Vương Nguyên nhất định sẽ không làm mọi người thất vọng mà. Cậu ấy hát thật là dễ nghe."
Tuấn Miên lấy khăn tay lau nước mắt, liên tục gật đầu, "Đúng vậy, đúng vậy, bài hát này Vương Nguyên biểu diễn rất hay, cũng chính là bởi cảm xúc của cậu ấy. Ron, anh sẽ không trách phạt tôi chứ, còn nữa, cũng sẽ không trách phạt Vương Nguyên chứ? Hôm nay cậu ấy thực sự xuất sắc, tôi nghĩ rất nhiều người sẽ nhớ đến cậu ấy."
Đôi mắt Ron hoàn toàn là vẻ vui mừng nhưng vẫn cố nén giọng, làm bộ giận dữ nói: "Đừng cao hứng sớm quá, sau buổi biểu diễn vẫn tiến hành phê bình!" Nói xong anh ta rời đi.
"Á..."
Tuấn Miên lại kêu rên, "Có... có lầm không vậy? Hiệu quả tốt cũng mắng, không tốt cũng mắng. Đầu năm nay làm trợ lý nghệ sĩ sao mà khổ sở như này?"
Chí Hoành cười, ôm lấy bả vai cậu, "Anh không muốn làm để em làm. Em ước gì mỗi ngày được bên cạnh Vương Nguyên. Vương Nguyên sẽ là con gà đẻ trứng vàng đó. Hiện tại em làm trợ lý của cậu ấy, sau này không biết chừng sẽ thành người đại diện!"
"Mơ tưởng nha!"
Tuấn Miên đẩy Chí Hoành ra, khụt khịt mũi, "Ai chẳng biết Vương Nguyên là con gà đẻ trứng vàng, thế nên anh làm sao bỏ được. Nếu bỏ thì chắc chắn là do đầu bị đập vào cửa cho ngu muội rồi!"
Con ngươi Chí Hoành đảo đảo, " Vương Nguyên nhà em tuy là với mọi chuyện đều bàng quang, nhưng anh là trợ lý của cậu ấy nên dần dần sẽ quen thôi. Anh yên tâm đi, Vương Nguyên nhà em làm việc gì cũng có chừng mực, chắc chắn sẽ không làm liên luỵ khiến anh ấm ức đâu."
Tuấn Miên liếc cậu một cái, "Cái gì là 'Vương Nguyên nhà em'? Làm bộ như thân thích lắm ý."
"Là Vương Nguyên nhà em đấy, thì sao nào!"
Vẻ mặt Chí Hoành thực kiêu hãnh, vẫn mê mẩn nhìn người trên sân khấu, "Không thể tưởng tượng được Vương Nguyên nhà em lần đầu lên sân khấu đã được ủng hộ như vậy. Em nghĩ về sau cậu ấy còn phát triển hơn cả Phỉ Tỳ Mạn..."
Không đợi nói xong câu đó, cậu liền bị Tuấn Miên che miệng lại.
"Em điên rồi, Phỉ Tỳ Mạn ở ngay kia kìa. Nói những lời này cẩn thận ảnh hưởng đến tiền đồ Vương Nguyên đấy. Loại chuyện này, nói trên nói dưới, tai vách mạch rừng có biết không?" Cậu trợn mắt nhìn Chí Hoành.
Chí Hoành lập tức thông minh mà gật đầu.
Trên sân khấu, Phỉ Tỳ Mạn một lần nữa long trọng giới thiệu Vương Nguyên, rốt cục cũng làm dịu lại những tiếng hò hét.
Buổi biểu diễn tiếp tục diễn ra.
Trong phòng nghỉ, Vương Nguyên gần như rũ ra, ngồi trước gương trang điểm mà không động đậy nổi.
"Tôi trân trọng kính chào công tử Vương Nguyên! Này, không hổ là hoa khôi giảng đường, lại còn có thể hát hay như vậy khiến khán giả điên cuồng la hét." Chí Hoành hưng phấn không thôi ngồi bên cạnh cậu nói.
Vương Nguyên đứng thẳng dậy, ngay sau đó dựa luôn vào người Chí Hoành, thở hổn hển, "Chí Hoành, vừa rồi cậu làm mình sợ muốn chết. Mình vẫn lo màn trình diễn không được hoàn hảo, còn nghĩ khán giả sẽ bài xích mình."
"Vương Nguyên à, cái gì mà bài xích? Cậu xem, phản ứng của khán giả phải là yêu cậu đến chết mất."
Tuấn Miên tiến lên, đẩy Chí Hoành ra, hai tay ôm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Vương Nguyên, "Bộ dáng thật sự là mê người chết đi được. Em vừa xinh đẹp lại vừa hát hay, không yêu em mới là lạ."
"Đâu khoa trương thế!" Vương Nguyên dần bình ổn, khôi phục lại dáng vẻ tràn trề sức sống, cười nói.
Chí Hoành vừa bị đẩy ra thì thầm trừng mắt liếc Tuấn Miên một cái, tiến lên giữ chặt Vương Nguyên, "Đúng rồi, cậu có bài hát mới khi nào, sao không nói cho mình một tiếng."
"Vừa mới có." Vương Nguyên nói qua loa.
"Hả?" Không riêng gì Chí Hoành, ngay cả Tuấn Miên cũng kinh ngạc.
"Tóm lại là mình tình cờ nghe được. Chuyện này về sau mình sẽ từ từ giải thích cho hai người." Hiện tại Vương Nguyên không muốn nói nhiều chút nào.

[ Khải Nguyên Ver ] Tổng tài tội ác tày trờiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora