Chương5: Hư Ảo

2K 133 2
                                    

"Cái này..."
Quản gia thoáng tự hỏi một chút, "Ba mới của công tử nói chuyện không được tình cảm cho lắm, tuy rằng bề ngoài có vẻ lạnh lùng, nhưng ta nghĩ cậu ấy rất yêu thương công tử Vương Nguyên. Nếu không sao cậu ấy lại nhận nuôi công tử?"
Vương Nguyên nghe vậy thì rụt cổ lại, cậu không hiểu rõ cái khái niệm "lạnh lùng" kia là như thế nào.
Nhìn thấy sự dè dặt của cậu bé, quản gia cười cười, "Công tử Vương Nguyên không cần hồi hộp như vậy. Tuy rằng chủ nhân tòa thành này là Vương tiên sinh, nhưng cậu ấy rất ít khi về đây, có khi vài năm mới về một lần, mỗi lần trở về cũng chỉ ở lại trong vườn hoa nghỉ chốc lát rồi lại đi luôn."
Vương Nguyên nghe vậy thì tỏ vẻ khó hiểu, sau một lúc lâu mới hỏi: "Ba mới cũng thích vườn hoa sao ạ?"
Trong mắt quản gia thoáng hiện lên vẻ phức tạp, ông nhẹ giọng nói: "Ba mới của công tử Vương Nguyên rất thích hoa trong vườn, hoa Ngọc sơn bạc tuyết trong đó là do chính tay cậu ấy trồng đấy."

Vương Nguyên cái hiểu cái không, chỉ gật đầu, cậu chỉ biết rằng loài hoa như tuyết trong vườn kia thực sự rất đẹp.
Xe ra khỏi tòa thành, cánh cổng lớn từ từ đóng lại.
____________________
Ban đêm, trong căn phòng con trai mộng ảo như cổ tích, trên chiếc giường lớn, một thân mình nhỏ bé đang run nhè nhẹ.
Vương Nguyên ngủ không được an giấc, dường như là gặp phải ác mộng, ấn đường nhíu chặt lại, trong lúc mơ màng có vẻ rất khổ sở.
Ánh trăng lan tràn không gian, xuyên qua tấm rèm lụa trắng tinh, bao phủ lấy căn phòng, mông lung, bàng bạc như nước, lại chiếu lên hình dáng cao lớn của người đàn ông ngồi bên giường. Cả bóng hình cao lớn phủ lên thân mình nhỏ bé đang bất an ngủ trên giường.
Người đàn ông chầm chậm đưa ngón tay lướt qua xương quai xanh của Vương Nguyên, cúc áo ngủ kiểu hoàng tử bị cởi bỏ một chiếc.
Dưới ánh trăng, trên làn da non mịn lộ ra những vết thương cũ có mới có, sẹo chồng lên sẹo.
Ngón tay kia không di chuyển nữa mà chỉ dừng lại trên vết thương.
Trong lúc ngủ, Vương Nguyên cúi đầu nức nở, như con vật nhỏ bé vô lực, giấc ngủ không yên chút nào.
Ngón tay người đàn ông chuyển hướng, vuốt ve lên khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu, ngón tay đặt ngay tại mi tâm đang nhíu lại. Khuôn mặt cậu thật nhỏ, dường như bị bàn tay của người đàn ông hoàn toàn che kín.
Trong màn đêm yên tĩnh lộ ra một tia quỷ dị...
Lúc Vương Nguyên bừng tỉnh từ cơn ác mộng thì trong không khí thoang thoảng hương nước hoa, vẫn còn như bên má, bên môi cậu, cũng dường như có hơi thở xa lạ nhưng lại ấm áp khác thường.
Cậu mơ thấy người mẹ cũ bộ dáng như hung thần, cầm cây gậy từng cái từng cái đánh vào người cậu; còn có người cha cũ ánh mắt tham lam nhìn cậu, khi không làm được gì thì liền vung thắt lưng lên, gần như đánh cậu đến suýt chết; cậu rất đau, rất đau. Nhưng chính là, rất kỳ lạ...
Kỳ lạ là, ngay giữa lúc đau đớn trong cơn mộng, dường như có một sự ấm áp khiến cậu an lòng. Sự ấm áp này lan tỏa nhẹ nhàng trên người cậu, cảm giác đau trên mặt cũng biến mất, rồi sau đó, cơn ác mộng cũng biến mất tăm!
Không gian to lớn như trong mơ, làm Vương Nguyên nhất thời không phân biệt được đây là trong mộng hay là thật, lẳng lặng ngồi một lúc, cậu mới hoàn toàn thoát khỏi nỗi sợ hãi trong mơ.
Đã không còn cảm giác buồn ngủ nữa, Vương Nguyên vuốt cái mũi nhỏ, mái tóc dài quăn, hỗn độn nhẹ nhàng phủ lên đầu vai cậu. Chẳng bao lâu sau, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hiện lên vẻ vui mừng, để lộ ra đôi má lúm đồng tiền, cậu ôm lấy đồ chơi vào lòng rồi chạy đến trước cửa sổ, kéo tấm rèm lụa ra.
Ngoài cửa sổ, ánh sáng chiếu thành một dải lớn tuyệt đẹp, ánh sáng này càng khiến không gian thiên nhiên thêm phần huyền ảo, mĩ lệ. Vương Nguyên hoan hô một tiếng rồi chạy nhanh ra ngoài.
Ánh trăng đẹp mê người, xuyên qua đám mây chiếu rọi trần gian.
Trong vườn hoa xinh đẹp, một bóng hình như là đang thăm dò nhưng cũng thật hưng phấn, đôi chân trần vô thức bước vào vườn hoa Ngọc sơn bạc tuyết.
Trẻ con dù sao cũng chỉ là trẻ con, sau cơn ác mộng lại trở về với thực tại tươi đẹp. Vương Nguyên đã quên hết những cảnh đáng sợ trong mộng, toàn bộ tinh lực giờ dồn hết vào những bông hoa như tuyết bên trong.
Ngọc sơn bạc tuyết.

[ Khải Nguyên Ver ] Tổng tài tội ác tày trờiTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang