CHƯƠNG 156: LIÊN TỤC GẶP TRỤC TRẶC

4.5K 151 31
                                    

                 

CHƯƠNG 156:  LIÊN TỤC GẶP TRỤC TRẶC

Trans+Edit: Pinoneverdie

----

Tháng tám Bắc Kinh, nhiều cơn mưa bão ập tới. Thông thường, ban ngày bầu trời nghìn dặm không mây, chạng vạng tối thì đột nhiên sấm chớp vang rền, mưa xối xả tầm tả.

Ngày hôm nay cũng không ngoại lệ.

Đến lúc tan tầm, một chiếc xe màu đen chạy đến đậu ở đối diện cửa lớn của cục cảnh sát.

Bên trong tấm kính thủy tinh đang bị mưa tạt xối xả, mơ hồ có thể thấy được hai gương mặt nghiêm nghị lạnh lùng ở bên trong xe. Bốn ánh mắt này sắc bén như dao nhọn, "lưỡi dao" liên tục liếc vào những thân ảnh ra vào cổng cục cảnh sát.

Nhưng mà.....hai người họ tạo nên bầu không khí khẩn trương nghiêm túc vậy thôi chứ bên trong lại đang nói chuyện phiếm nhàn hạ.

"Mấy ngày nay thời tiết thật thất thường, chưa từng thấy Bắc Kinh mưa lớn thế này."

"Đúng vậy, muốn theo dõi cảnh sát Hạ cũng không nhìn thấy rõ..."

"Anh cần nhìn rõ cảnh sát Hạ làm gì?"

"Chuyện đó...ý của tôi là trời mưa xuống sẽ cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng đến việc quan sát những mối nguy hiểm tiềm tàng ẩn núp xung quanh cảnh sát Hạ. Ví dụ như trên người cậu ta có vật gì bằng kim loại thì sẽ dễ bị sét đánh, đế giày trơn quá sẽ dễ bị trượt ngã các thể loại."

"..."

"Tôi phát hiện ra lâu ngày như vậy thực sự đã phát sinh tình cảm, tôi mỗi ngày đều sớm chiều chung sống với cảnh sát Hạ, không rời nửa bước, làm sao không phát sinh cảm tình thương mến được chứ?"

"Anh dẹp đi! Anh khi nào lại cùng cảnh sát Hạ sớm chiều chung sống? Viên Tổng đã căn dặn rõ ràng là tuyệt đối không được bại lộ thân phận trước mặt cảnh sát Hạ, anh đứng gần sát bên cậu ta còn chưa có cơ hội, ở đâu ra mà sớm chiều chung sống?"

"... thì...trao đổi ánh mắt với nhau không phải là tiếp xúc với nhau à?"

"Anh khi nào lại cùng cậu ta trao đổi ánh mắt? Anh nếu là cùng cảnh sát Hạ trao đổi ánh mắt, chẳng phải là để cậu ta phát hiện ra anh đang theo dõi cậu ta?"

"Được được được, tôi không cùng anh tranh luận những thứ này nữa."

"Mà nói điều này một chút, anh nói xem vì sao mấy ngày nay Viên Tổng luôn đích thân tới chỗ này?"

"Đại khái chắc là bởi vì trời mưa, sợ chúng ta bị bất lợi theo dõi không được tốt, cho nên đích thân ra tay?"

"Trước đây nguy hiểm hơn, chúng ta cũng là tự hoàn thành nhiệm vụ, chưa từng thấy Viên Tổng nhọc lòng quan tâm như vậy?"

"Cái này... Chẳng lẽ là vì tiểu Điền... cho nên Viên Tổng đã nâng tiêu chuẩn của một bảo tiêu chuyên nghiệp lên, không còn tín nhiệm chúng ta?"

"Không đúng."

"Mà anh nói xem hôm nay Viên Tổng có tới không?"

"Ngày hôm nay chắc chắn sẽ không tới, anh không nghe nói sao?  Công ty của chúng ta muốn thành lập một quỹ từ thiện, tối hôm nay có một bữa tiệc quan trọng để mọi người gặp mặt  thương thảo chuyện này."

THẾ BẤT KHẢ ĐÁNG _ SÀI KÊ ĐẢNWhere stories live. Discover now