Chương 66: Anh trai (3) (Author: Kagi)

23 2 0
                                    

Chương 66: Anh trai (3) (Author: Kagi)

Tách tách.

Từng mảnh vụn cây bị đốt cháy vang lên những âm thanh hiếm hoi trong màn đêm, hai người vừa nãy còn đánh nhau sống chết hiện đang ngồi hai phía của đám lửa, cả hai chưa nói với nhau câu nào, vẫn chìm vào những suy tưởng của riêng mình.

Key hơi bồn chồn nhìn về hướng chiến đấu của hai bên, do lúc đấu súng với cô gái hắn quá tập trung mà không để ý đến những âm thanh khác, bây giờ mới nhận ra là mọi âm thanh đã không còn.

-Vậy là sao? Đã có một phía chiến thắng ư, hay là cả hai đều rút lui, mấy người bọn họ ra sao rồi. Hắn không ngừng lo lắng, tuy gương mặt vẫn không có biểu hiện gì.

-Lúc nãy khi anh vừa tiến vào rừng em đã ra hiệu lệnh rút lui rồi, bạn của anh hẳn là không có vấn đề gì đâu, đừng để những lo lắng khác xen vào cuộc họp mặt của chúng ta chứ. Cô gái bắn tỉa quăng thêm một khúc củi vào, cười nói.

Key lúc này mới quay mặt lại đối diện với cô, trong mắt hắn ngập tràn những cảm xúc khó hiểu.

Từng dòng kí ức lại ùa về ...

-Thật tội nghiệp, cháy lớn như thế, tất cả tài sản coi như xong hết rồi.

-Chỉ tội đứa bé gái, chỉ có một mình, họ hàng nó là ai, có người nào biết không?

-Như vầy chắc phải cho nó vào cô nhi viện rồi, hy vọng có ai đó tốt bụng nhận nuôi đứa bé.

Tiếng mọi người bàn tán không ngừng vang lên, trung tâm của mọi cặp mắt chính là một căn nhà đổ nát sau một vụ cháy lớn, nguyên nhân chưa điều tra rõ, ở giữa đống hoang tàn có một bé gái đang đứng, có vẻ chỉ khoảng hơn mười tuổi. Cô bé là một người châu á điển hình, không mặt tuy bị phủ lên một nét tang thương nhưng vẫn nhìn ra những nét dễ thương của một đứa bé gái. Nó cứ đứng đó, nhìn xung quanh rồi lại đi lòng vòng, quả thật rất tội nghiệp.

Ở bên kia đường, hai người đang tìm khách sạn nghỉ ngơi, một người đàn ông trung niên cùng một cậu bé châu á, cả hai cũng bị thu hút với những tiếng bàn tán xôn xao xung quanh, người đàn ông lắc đầu, khẽ thở dài rồi bảo:

-Đi thôi, chúng ta phải tìm chỗ ngủ nữa, trời sắp tối rồi, cũng tại cậu cứ đòi đi tham quan thế giới mãi đấy, hại ta phải tất bật đi tới đi lui.

Cậu bé không nói gì, chỉ gật đầu rồi bước theo người đàn ông, tuy nhiên khi ánh mắt của cậu lướt qua ánh mắt của cô bé trong đống hoang tàn, ngoài sự buồn đau và tang thương, cậu còn thấy trong đó một nỗi mê man, giống như chính cậu lúc trước. Vào lúc đó, trong đầu cậu bật ra suy nghĩ:

-Có lẽ mình và cô ta, giống nhau ở một khía cạnh nào đó chăng?

...

-Tôi đi ra ngoài chút. Cậu bé sau khi ăn tối xong liền nói.

-Đi đâu tối thế này, còn cầm theo mấy ổ bánh mì làm gì. Người đàn ông hỏi, trong mắt mơ hồ có ý cười.

-Trên đường đói có cái lót bụng. Cậu bé bỏ lại một cậu, khoác chiếc áo vào rồi bước ra khỏi phòng.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now