Chương 57: Hang động (Author: Kagi)

19 2 0
                                    

Chương 57: Hang động (Author: Kagi)

Tinh thần của nhóm lại căng như dây đàn, lúc này đã hơn nửa đêm, thế mà cả bọn không ai có thể ngủ được nữa. Đơn giản chính là vì hàng trăm cặp mắt đỏ ngầu trong khu rừng đằng xa, không ai khác chính là lũ tuyết hầu. Trời đang trở lạnh, tuyết bắt đầu rơi nhiều, thế mà bọn khỉ kia lại không có ý định về tổ ngủ mà cứ đứng ngoài hàng động mà đau đáu nhìn vào, nhóm bạn của chúng ta muốn ngủ cũng không được.

Từng cơn gió lạnh thổi vào hang cũng không ngăn được những giọt mồ hôi căng thẳng đang lăn dài trên má của những người trong hang, Fei nói:

-Hừ, đông như vậy sao? Mười lắm phút trước khi Will đánh thức chúng ta dậy thì chỉ mới có vài con mà thôi, bây giờ đã kéo cả đàn đến như vậy rồi.

Hiện tại hai bên cứ đứng nhìn nhau đầy căng thẳng, nhóm Key không dám lao ra vì số lượng bọn khỉ quá đông, đám khỉ cũng không dám xông vào có lẽ là do mùi hương từ cái hộp đang tỏa ra, một phần cũng là còn sợ uy lực trận mưa sét cách đây mấy tiếng của Key, cứ thể bầu không khí dần dần căng thẳng lên. Lúc này Will từ sâu trong hang quay lại, nói:

-Này, phía trong hang có đường, tôi không biết nó thông tới đâu nhưng ít nhất là có đường đi, giờ các cậu tính sao? Đi vào trong đó hay ở đây chờ bọn khỉ rút đi?

Anna suy nghĩ một lúc rồi quay sang hỏi Fei và Key:

-Hai cậu thì sao?

-Tôi nghĩ nên vào trong hang thôi, dù sao cũng không biết khi nào bọn này mới bỏ đi, hơn nữa lúc nào cũng bị bọn chúng nhìn chằm chằm thật sự rất khó chịu. Key nói.

Fei cũng gật đầu, Anna thấy thế thì cũng cười, nói:

-Vậy, đi thôi.

Thể là cả bọn thu thập một cái hộp hương lại, chỉ để một cái ngoài cửa hang ngăn chặn bọn khỉ thôi. Bốn người cứ thể mà chậm rãi lùi vào sâu trong hang, phía ngoài cũng có vài con khỉ rít lên và nhảy tới nhảy lui nhưng cuối cùng vẫn không xông vào, ánh đèn của cả nhóm cứ thể dần nhạt dần trong bóng đêm, trả lại cho xung quanh sự yên tĩnh vốn có.

Khi đã đi được một lúc, Key hỏi:

-Lúc nãy cậu đi được bao xa, cái hang này rất sâu à?

-Ừm, tôi đi cũng được năm phút nhưng không thấy điểm cuối, chắc là vậy, hơn nữa chúng ta càng ngày càng đi sâu xuống đất đấy, nếu may mắn cõ lẽ sẽ phát hiện một vài di tích cổ đại cơ, lúc đó thì hay phải biết. Will trả lời.

Cả bọn càng ngày càng đi sâu xuống dưới, không ngừng kinh ngạc rằng lại có một đường đi sâu như vậy trong hang, hơn nữa nơi này lại không hề được đánh dấu trong bản đồ, điều này có nghĩa là chưa ai đặt chân vào chỗ này, nhất thời ai nấy đều tràn ngập tò mò.

-Nhìn này. Will hô.

Hắn lúc này đang soi đèn vào một bên vách đá, trên đó không ngờ được khắc những đường hoa văn kì lạ, hơn nữa còn không ngừng kéo dài vào tận phía trong. Cả nhóm bu lại soi xét kĩ lưỡng nhưng không ai nhận ra đây là của nền văn minh ma pháp nào cả, cứ như nó có mặt từ rất lâu rồi. Cứ thể bốn người mang theo vẻ tò mò mà tiếp tục đi xuống, càng đi sâu thì những đường hoa văn đó càng dày đặc.

Hai Thế Giới - KagiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ