Chương 16: Bistec (Author: Kagi)

65 1 0
                                    

Chương 16: Bistec (Author: Kagi)

Sáng sớm, cả bọn tập trung trước cổng trường, ai cũng cầm theo hành lý, dù sao bọn họ cũng đi vài ngày.

Thủ đô Bistec nằm ở mạn bắc đế quốc Mazca, trên cả đại lục cũng được xưng là đệ nhất hùng thành, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền tài nhân mạng để hoàn thành và trùng tu cải tiến, nó tồn tại cũng được hơn bảy trăm năm rồi. Thậm chí tuổi của Bistec còn lớn hơn cả đế quốc.

Năm xưa khi mảnh đại lục này vẫn còn hỗn loạn, có đến hơn mười vương quốc cùng các công quốc nhỏ thì đã có tòa thành Bistec này rồi.

Vào thời đó khắp nơi đều chỉ có một chữ loạn, chiến tranh triền miên, các thế lực xuất hiện khắp nơi. Khi đó đức vua Ostine đệ nhất đã quật khởi ở đây, tốn hơn mười năm trời đánh ra một cõi giang sơn như bây giờ. Không ít lần bại lui bị địch quân xông tới tận đây nhưng sau những năm tháng chiến tranh, nơi này phảng phất như lá bùa hộ mạng của hoàng đế Ostine đệ nhất vậy, cho dù địch nhân có cường hãn đến mấy thì cũng không bao giờ chiếm nổi Bistec. Kể từ đó sau khi lập quốc, đức vua đã chọn nơi này làm thủ đô của đế quốc. Đến bây giờ cũng hơn bốn trăm năm, tuy vẫn có rất nhiều lúc đất nước nguy khốn, thậm chí đối mặt với nạn diệt quốc nhưng Bistec vẫn không bao giờ ngã xuống, bất kì lúc nào nó cũng vững vàng làm lá chắn cuối cùng của đế quốc.

Không nói đâu xa lần đại chiến hai thế giới gần đây, liên quân của EA đánh một đường thẳng tiến không gì cản nổi chiếm hơn một phần ba lãnh thổ đế quốc. Nhưng khi tới đây, bọn họ bỏ ra hai tháng liên tục tấn công, hao binh tổn tướng nhưng vẫn không thể hạ được tòa thành này, sau đó binh lính đế quốc khắp nơi nổi dậy chèn ép, cuối cùng Mazca lại qua thêm một đợt thảm nạn nữa. Người dân của đế quốc luôn tự hào:

-Chỉ cần Bistec còn đứng vững, Mazca còn tồn tại.

Bistec không chỉ là một tòa thành, mà nó còn là biểu tượng, là linh hồn của đế quốc. Dù vương triều có thay đổi, nhưng Bistec vẫn mãi mãi là thủ đô của Mazca. Đã có không biết bao nhiêu nhà thơ và họa sĩ phải trầm trồ thán phục, họ dùng từ ngữ hoa mỹ nhất, kỹ năng vẽ đẹp nhất, nhưng không ai có thể lột tả được hoàn toàn thủ đô Bistec.

Sáu người thuê một cỗ xe ngựa để đi mà không chọn tuyến tàu hỏa vừa xây dựng bởi vì có một triết lý đối với những người lần đầu đến thủ đô:

-Hãy nhìn nó từ bên ngoài, ngươi sẽ hiểu vì sao nó được coi là đệ nhất hùng thành, biểu tượng của đế quốc.

Từ Minith đến Bistec cũng không quá xa, đi từ sáng sớm tới tầm chín giờ là đến. Trên đường mọi người hết coi sách báo thì lại thảo luận về thủ đô, cơ hồ là ai biết gì thì nói đấy, nơi này dù sao cũng quá nổi tiếng. Ở đây không có ai từng đi đến Bistec, Key và Vanes thì qua cổng Las Vegas là tới thẳng học viên Minith luôn. Will đi một đường từ phía nam lên, cũng chẳng đi qua thủ đô. Anna sống ở một thành lớn gần học viên, cô nàng cũng chẳng ghé Bistec làm gì. Còn tên thiên tài Graham kia do ham chơi, đến sát ngày nhập học mới lên đường, lo sợ trễ học vì vậy đi đến Minith luôn. Tóm lại cả bọn đối với thủ đô tràn ngập tò mò và mong đợi, không ai không hưng phấn, bao gồm cả Key ở trong.

Hai Thế Giới - KagiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ