Chương 58: Hang động (2) (Author : Kagi)

23 2 0
                                    

Chương 58: Hang động (2) (Author : Kagi)

Sau một lúc kinh ngạc thì cả nhóm cũng không quá đào sâu vào chuyện của Key làm gì, dù sao thì mỗi người đều có bí mật của mình, nếu Key đã không muốn nói, vậy sẽ không ai hỏi. Chỉ có Anna là tinh thần học hỏi bỗng dưng trỗi dậy, không ngừng nhìn từng chữ, sau đó ghi chép vào sổ rồi hỏi Key ý nghĩa của từng chữ này, có vẻ cô nàng rất hiếu kì với thứ hoa văn cũng như ngôn ngữ kì lạ này. Lúc này cả nhóm đang đứng kế một tấm bia dựng sát vách đá, trên đó theo lời Key nói là ghi lại mục đích của căn cứ lưu trữ này.

-"Sau cuộc Đại di tản, để đảm bảm việc lưu giữ lại những giá trị của Thời đại hoàng kim, có rất nhiều căn cứ lưu trữ đã được thành lập khắp thế giới, lưu lại những nền văn minh cùng kiến thức vô giá."

Đó lại đại ý được ghi trên tấm bia, điều này càng khiến cả nhóm kinh ngạc hơn, nó có nghĩa là đã từng có một nền văn minh mà không ai biết được, hơn nữa có vẻ còn rất cổ xưa. Dù sao, bỏ qua những cảm xúc ngổn ngang trong đầu mỗi người, cả bọn lại tiếp tục đi sâu vào trong. Đi được một đoạn đã đến một ngã ba, trên trần có một tấm bảng chỉ đường, cả nhóm lại quay sang nhìn Key, hắn nhíu mày một chút rồi nói:

-Đi thẳng là lối thoát hiểm, quẹo phải là vào kho lưu trữ.

-Quẹo phải chứ nhỉ? Fei đề nghị. Nhưng người khác tuy có chút lo lắng nhưng dù sao tính hiếu kì cũng quá lớn vì vậy liền quẹo phải.

Đi thêm một chút lại tới một ngã tư, lần này không đợi ai nhìn, Key nói luôn:

-Đi thẳng là vào khu vực Lịch sử, quẹo trái là khu vực Văn hóa, còn bên phải là Chiến đấu. Giờ đi đâu đây?

Cả bốn nhìn nhau một lúc rồi Anna nói:

-Tôi muốn qua khu vực Văn hóa trước.

-Tôi lại thích khu vực Chiến đấu hơn. Will đáp.

-Vậy chia nhau ra thôi, tôi nghĩ cũng không có chuyện gì đâu, tôi chắc sẽ sang khu vực Văn hóa một tí. Fei cũng nói.

Mọi người gật đầu rồi tản ra, Key suy nghĩ một chút rồi đi thẳng vào khu vực Lịch sử, hắn so với ba người còn lại thì tò mò hơn rất nhiều, tại sao hắn có thể hiểu được thứ ngôn ngữ kì lạ này, vì vậy hắn nghĩ mình ít nhất cũng phải hiểu về lịch sử của nơi này một chút.

Khu vực Lịch sử không phải là hàng đống kệ sách hoặc trưng bày đủ loại hình ảnh chiến tranh như hắn tưởng, mà ngược lại chỉ gồm nhiều dãy bàn dài đặt song song với nhau, trên mỗi cái bàn có rất nhiều những lỗ tròn to cỡ trái banh bóng đá, lơ lửng phía trên những cái lỗ đó nữa là các quả cầu nhỏ tròn tỏa ra vài thứ ánh sáng dịu, những quả cầu này giống như được bao bọc trong một lớp màng ánh sáng vậy, rất kì lạ. Key đi sát bên một cái bàn, trên đó ở mỗi lỗ tròn lại có một dòng chữ phía dưới, có lẽ là chú thích. Hắn tò mò thử chạm tay vào quả cầu nhỏ phía trên, không có bất kì hiện tượng là nào xảy ra, Key chỉ cảm thấy một dòng khí mát lạnh chảy dọc khắp cánh tay, sau đó hắn lôi quả cầu kia ra rồi cầm trên tay ngắm nghía. Quả cầu cũng không có gì đặc biệt ngoài việc tỏa ánh sáng xanh nhè nhẹ, trên bề mặt lại có một cái lỗ nhỏ không biết để làm gì. Key lật qua lật lại cũng không xem xét được gì, hắn thử đưa quả cầu về chỗ cũ, không ngờ chỉ cần đưa vào phía trên lỗ tròn của mặt bàn thì lại tự động có một lực đẩy nâng quả cầu lơ lửng trở lại. Thầm ngạc nhiên một chút, hắn lại tiếp tục đi loanh quanh những dãy bàn khác. Xém xét được một lúc thì Key nghe có tiếng Will gọi mình, hắn nhìn thêm một lúc rồi tiện tay cầm hai quả cầu bỏ vào túi áo, theo như chú thích thì thông tin phía trong có vẻ là thú vị.

Hai Thế Giới - KagiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ