Chương 83: Căn cứ Carol (Author: Kagi)

27 1 0
                                    

Chương 83: Căn cứ Carol (Author: Kagi)

Lần này nhóm của Key và Vanes quyết định đổi chỗ cho nhau, nhóm của Key xuống đầm lầy phương nam, còn Vanes thì đi rừng rậm băng tuyết. Trước khi khởi hành hai nhóm rất thường xuyên hội họp, phần nhiều là để truyền đạt kinh nghiệm của bản thân mình về những điều cần lưu ý, những nguy hiểm có thể gặp trên đường. Hai bên đều chọn khởi hành cùng một ngày, vì vậy họ chia tay nhau ở trạm chờ phía đông Minith nửa cây số, nơi lần trước Key đã đến.

Khi hai nhóm bạn một bắc một nam chia tay nhau lên xe lửa, Allen đang ngồi trầm ngâm trong phòng với con hạc giấy trên tay. Bỗng không gian ở góc phòng hơi vặn vẹo một chút, ánh sáng chiếu qua đó liền bị uốn khúc. Một đường kẻ màu đen vạch từ trên trần xuống sàn phòng, sau đó liền xé không gian quanh đó thành một lỗ hổng đủ cho hai người đi qua. Chẳng mấy chốc cô gái bịt mắt và Dizzy đã xuất hiện trước mặt Allen. Hắn gật đầu với cô gái bịt mắt, sau đó liếc sang Dizzy, hỏi:

-Hildr?

Nhận được cái gật đầu của Dizzy, Allen nhíu mày lẩm bẩm:

-Ra vậy, cô cũng chết sau bọn tôi sao?

Dizzy hơi hồi tưởng lại một chút, sau đó cũng trả lời:

-Đúng vậy, sau khi nhóm của anh và Tenebrae bị phục kích chết, chúng ta liên hợp với tất cả các thế lực thần thánh tây phương gồm giáo đình, bọn trên Olympus và cả Babylon, đại chiến một chập với lũ sông Nile và tu chân phương đông. Tôi chính là chết trong trận đó.

Allen gật đầu ra hiệu đã hiểu, hắn quay sang hỏi cô gái bịt mắt:

-Còn cô thì sao? Sau khi tôi và Hildr chết cuối cùng đã xảy ra chuyện gì. Tại sao địa cầu bây giờ lại là thiên hạ của khoa học kĩ thuật, còn ma pháp, tu chân các loại hình tu luyện lại xuất hiện ở đây? Nền văn minh của chúng ta nữa, tại sao lại biến mất rồi?

Cô gái bịt mắt hơi cau mày, nói:

-Những chuyện đó để sau hãy nói, ta cũng không biết nhiều lắm. Tuy nhiên thật không ngờ một cái học viện Minith bé nhỏ ngoài ngươi ra lại tìm được thêm hai người quen cũ nữa.

Dizzy và Allen sững sờ nhìn nhau, sau đó hỏi ngay:

-Cái gì, bọn họ ở đâu, chúng ta mau tới đó.

Cô gái bịt mặt lắc đầu, kiếm một cái ghế ngồi xuống, nói:

-Khi nãy ta mơ hồ cảm ứng sự hiện diện của họ ở một chỗ cách nơi này khoảng nửa cây số về phía đông. Bây giờ họ đã chia nhau ra một đi lên phía bắc, một đi xuống phía nam rồi. Tốc độ hai người họ rất nhanh, bây giờ ta không còn cảm ứng được nữa, có đuổi theo cũng vô dụng. Khi ngươi ở đây chú ý một chút là được, sớm muộn gì cũng gặp.

Dizzy và Allen cùng thở dài, sau đó hơi chán nản ngồi xuống. Mấy người bọn họ đã chết quá lâu rồi, khi thức tỉnh lại thấy mọi thứ xung quanh đều thay đổi, có thể tìm được một người quen từ thời đại cũ chính là một chuyện đáng vui mừng.

---

Đường từ Minith tới đầm lầy phương nam rất xa, đi xe lửa phải mất trọn một ngày. Trên đường khung cảnh cũng giống lần trước, cả nhóm ngoài ăn ngủ ra thì Key và Anna liên tục tìm hiểu các thông tin về đầm lầy phương nam, còn Will tên không chịu ngồi yên này thì liên tục bày trò, lấy ra đủ thứ thiết bị giải trí kinh kỳ bách quái mà ngay cả Key cũng nhận không ra. Chỉ là Fei khoảng thời gian gần đây có chút thay đổi, hắn thường xuyên nhốt mình trong phòng, khi đi cùng bọn họ tuy vẫn vui vẻ cười giỡn nhưng chỉ cần tinh ý một chút liền nhận ra hắn hơi trầm hơn so với trước kia. Nhưng trông điệu bộ của Fei hẳn là không muốn nhắc tới vấn đề đó, vì vậy ba người còn lại cũng không hỏi, chỉ thỉnh thoảng trao đổi ánh mắt với nhau vẫn hiện ra một chút lo âu.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now