Chương 15: Kì nghỉ (Author: Kagi)

69 1 0
                                    

Chương 15: Kì nghỉ (Author: Kagi)

-Ma lực đã đạt ba đẳng rồi sao, chắc hẳn mấy tháng nữa sẽ lên cấp bốn sao thôi.

Trên quả cầu ma pháp, một màu đỏ sậm hiện lên, Key nhìn hồi lâu rồi rút tay trở về.

Hơn hai tháng nay, ngày nào hắn cũng học tập những tri thức mới, không phải ở lớp thì cũng tới thư viện đọc sách. Ma lực dĩ nhiên đã đạt ba đẳng.

Trời lúc này vẫn còn sớm, hắn thay đồ rồi xuống nhà.

Hai tên kia có vẻ vẫn chưa dậy. Key đành coi truyền hình giết thời gian, giọng nữ phóng viên vang lên:

-Người dân ở Miraculum đang gấp rút hoàn thành các chuẩn bị để tổ chức lễ kỉ niệm ngày thành lập thành phố 16-10 sắp tới, phóng viên của chúng tôi hiện đang ở đây, xin quý vị theo dõi một vài hình ảnh.

Trên màn hình là quang cảnh thành phố cực kì nhộn nhịp, đủ các loại băng rôn, khẩu hiệu treo khắp các cửa nhà, người dân ai nấy cũng háo hức trang hoàng lại chỗ ở của mình, bọn họ muốn có một lễ kỉ niệm còn hoành tráng hơn năm ngoái. Nghe nói chi phí cho lần này rất cao, gồm hàng loạt các chương trình và sự kiện cũng như các hoạt động giải trí được lên kế hoạch từ vài tháng trước.

Qua màn ảnh có thể thấy kiến trúc ở nơi đây rất độc đáo, gồm nhiều nền văn hóa khác nhau tạo nên một cảnh tượng kì lạ. Rất dễ bắt gặp cảnh một biệt thự trung cổ nằm cạnh một tòa nhà cao tầng hay một căn nhà sàn lại ở bên một khu chung cư to lớn. Đủ các loại hình nhà cửa nằm trong cùng một thành phố mang một nét rất riêng biệt. Người dân ở đây cũng thế, họ mặc đủ loại trang phục, từ âu đến á, từ cổ điển đến hiện đại. Thỉnh thoảng còn gặp vài đội cảnh sát trị an đi ngang qua.

-Quả là một nơi phồn vinh và đẹp đẽ. Fei và Will đã đứng sau lưng Key, Will cảm thán.

Miraculum quả rất xứng với cái trên kì tích, sau chiến tranh, nó đã ba lần được mở rộng. Thành phố này hiện nay chính là thành phố lớn nhất trên toàn thể hai thế giới. Hiện có khoảng gần hai mươi triệu người sinh sống ở đây nhưng vẫn không có dấu hiệu mất kiểm soát mật độ dân số. Nhiều năm phát triển yên bình đã biến chỗ này thành thiên đường nhân gian, đủ các loại hình giải trí và vui chơi, các hoạt động thương mại giao lưu ngày càng phát triển. Nơi đây không có bất cứ sự phân biệt nào, dù là người địa cầu hay người Terra Magica cũng được đối xử bình đẳng. Họ có quyền tự do hoạt động chỉ cần không xâm phạm pháp luật là được.

Nhờ đó quá trình kết hợp giữa khoa học và huyền bí diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Không còn những thành kiến hay ích kỷ, tất cả đều hướng tới mục đích phát triển chung. Miraculum vì thế luôn bao trùm một bầu không khí thân thiện và bình yên.

Vào năm thứ mười của tân lịch, một tòa thành thứ hai ở mặt trăng đã đi vào xây dựng và ba năm sau được hoàn thành, đặt tên là Felix. Thành phố này chỉ bằng hai phần ba của Miraculum nhưng cũng có đủ mọi hoạt động ở đây. Nhờ đó nhiều người có điều kiện lên sinh sống ở mặt trăng hơn. Sau nhiều năm, Felix bây giờ cũng là một đại thành thị với mười triệu dân và vẫn tiếp tục phát triển. Cách đây một năm dự án xây dựng thành phố thứ ba đã được thông qua và chuẩn bị tiến hành.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now