Chương 35: Bắt đầu (Author: Kagi)

36 2 0
                                    

Chương 35: Bắt đầu (Author: Kagi)

Sáng sớm, Key mau chóng thức dậy vệ sinh rồi cùng hai tên kia bước tới hội trường để nghe hiệu trưởng phát biểu đôi lời khai mạc ba ngày lễ hội.

Trên đường đi là một không khí vui tươi sôi nổi, tất cả đều được chuẩn bị sẵn sàng, các gian hàng đều đã hoàn thành khâu trang trí, mỗi chỗ mỗi kiểu khác nhau tạo một nét rất riêng. Từng dãy sạp đồ, trang trí, trò chơi, v.v... nổi bật trên nền tuyết trắng tạo một tông màu khá tươi sáng xua tan cái bình dị mà lạnh lẽo của mùa đông.

Cần phải nói trời hôm nay rất đẹp, tuy vẫn lạnh nhưng không có tuyết rơi, mọi người có thể tận hưởng cuộc vui mà không cần uống panadol phòng ngừa.

Trên đường đi cả nhóm cơ hồ thấy thứ gì lạ lẫm là bàn tán tới lui, tên Will còn định chạy lại coi thử, cũng may là mọi người đã cản hắn lại kịp thời, không thì với tính cách của tên này thì rất dễ phá hư đồ người khác, lúc đó cũng chẳng ai cứu nổi.

Bước vào hội trường, trong này đã đông nghịt người, các dãy ghế đều đã gần đầy, nhóm bạn mau chóng kiếm một khu vực còn trống mà ngồi vào, cảm nhận cái ấm áp của hội trường, cả bọn nói chuyện rất vui vẻ.

Chỉ một lát sau thì cả trường đều tới đông đủ, hiệu trưởng Rud cũng nên nói đôi lời:

-Như các em cũng đã biết, ngày hôm nay là một ngày quan trọng với toàn thể nhân dân hai thế giới, ngày mà những cánh cổng mở ra, đưa tất cả sinh linh lên một tầm cao mới. Dù có những tranh đấu, những bất hạnh nhưng ngày này vẫn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của hai thế giới. Sau chiến tranh, cả hai bên đã bắt đầu hội nhập, dẫn đến hàng loạt các tiến triển trong việc nghiên cứu của cả hai. Và dĩ nhiên, trong những năm qua, học viện chúng ta cũng tiếp nhận rất nhiều học viên từ phía Terra Scientia, hiện tại cả trường có ba mươi sáu học viên từ bên kia.

Sau đó là vài tiết mục văn nghệ của giáo viên, đặc biệt nhất chính là tân giáo viên Susan, thường được các học viên gọi là "băng giáo sư" cũng lên hát một bài. Không ai ngờ giọng của cô khi hát lại cuốn hút như vậy, cho dù ca khúc có hơi buồn nhưng cô vẫn nhận được một tràng vỗ tay nồng nhiệt từ cả hội trường. Cuối cùng sau khoảng gần hai tiếng trình diễn với đầy đủ các tiết mục, Rud lên tuyên bố:

-Tốt, như vậy để kỉ niệm ngày lễ quan trọng này, ta tuyên bố bắt đầu ba ngày lễ hội, chúc tất cả đều được tận hưởng niềm vui trọn vẹn nhất.

Cả hội trường đều đứng dậy vỗ tay hoan hô, sau đó thì lần lượt ra khỏi hội trường. Mỗi lớp đều có một tiếng để chuẩn bị, sau đó thì lễ hội chính thức bắt đầu, do đó ai nấy cũng mau chóng trở về lớp để lo liệu mọi chuyện thật chu đáo. Lớp của Key cũng về tập lại một lần cuối, lần này thì mọi thứ đều suôn sẻ, từ hậu trường đến diễn xuất đều đạt yêu cầu, không còn mắc những lỗi ngớ ngẩn như lúc đầu nữa, sau đó thì mọi người giải tán đi tham quan xung quanh, dù sao cũng phải ngày mai mới là lúc trình diễn các tiết mục của từng lớp, do đó bây giờ cũng không có việc gì làm.

Key cùng Graham và Anna đi một vòng trường, nhìn khắp nơi ai nấy cũng bận bịu chuẩn bị, tâm trạng cả ba cũng vui vẻ lạ thường.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now