Chương 6: Kí ức, cô gái từ "bên kia". (Author : Kagi)

98 4 0
                                    

Chương 6: Kí ức, cô gái từ "bên kia". (Author : Kagi)

Đó là vào một buổi chiều, từng tia hoàng hôn rọi lên mặt biển trông thật bi tráng. Cả mặt biển đỏ hồng lên, thỉnh thoảng lại có vài đàn chim nhỏ lượn lờ về tổ sau một ngày mệt nhọc, từng cơn sóng mang theo cái nét đỏ thẫm của buổi chiều tà vỗ vào bờ, đập lên thân thể một cậu bé.

Cậu bé có mái tóc đen cùng nước da vàng, thân thể khá nhỏ con chỉ khoảng hai tuổi, bàn tay phải vẫn còn nắm chặt thứ gì đó. Rồi mí mắt cậu giật giật và tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn xung quanh, giọng nói thều thào khá mơ hồ:

-Ta đang ở đâu đây? Và ta là ai vậy?

Cậu bé đi lang thang khắp nơi, không kí ức, không tên, không mục đích, chỉ có mặt dây chuyền có hình một chiếc chìa khóa được làm khá tinh xảo, đó cũng là thứ duy nhất cậu có từ khi tỉnh lại. Cậu bé đã đi qua vài thị trấn, cũng biết được vài thứ, nơi cậu tỉnh dậy là một góc của bãi biển Normandy, một bãi biển có khá nhiều sự kiện chiến tranh. Cậu tiếp tục đi và thu thập được thêm một vài thông tin, tuy nhiên vì sao cậu lại ở đây, mặt dây chuyền này là gì? Cậu vẫn không thể biết được. Đi mãi cho tới một ngày, cậu gặp một người đàn ông trung niên.

Người nọ để tóc cao, mái tóc nâu và một gương mặt kiên nghị. đôi mắt khá sắt bén cũng với vài vết sẹo trông rất dữ tơn, tuy nhiên giọng nói người nọ rất ôn hòa:

-Cậu bé, tại sao cậu lại lang thang ở đây, cha mẹ cậu đâu?

-Tôi không biết, tôi không nhớ. Giọng nói cậu bé vẫn mang vẻ mơ hồ.

-Cậu bị mất trí nhớ sao.

Cậu bé không trả lời, vẫn chìm trong mông lung.

-Thế cậu có muốn đi theo ta không, dù sao ở một mình mãi cũng cô đơn. Sau một lúc trò chuyện, đa phần cậu bé đều im lặng, người đàn ông hỏi.

Cậu nhìn vào người nọ, đôi mắt đen láy như suy nghĩ điều gì đó. Không biết ma xui quỷ khiến hay định mệnh an bày, cậu lại chọn đi theo một người xa lạ.

-Ta là Clock Walker, cậu không có tên, vậy ta gọi cậu là Key nhé, dù sao mặt dây chuyền đó cũng là thứ duy nhất cậu có mà.

Thế là cậu bé chấp nhận cái tên Key và theo người đàn ông xa lạ kia.

Ngoài trời đã là rạng đông, dù còn hơi tối nhưng vài tia nắng ban mai đã len lỏi xuống nhân gian, một số loài động vật bắt đầu một ngày mới của mình.

Key mở mắt, bật dậy, nhìn xung quanh, sau khi nhận ra mình vẫn ở trong phòng, đồng hồ vẫn còn sớm, hắn nhắm mắt lại suy ngẫm một hồi. Sau đó Key liếc nhìn trước ngực mình một cái, hắn nhìn rất lâu, có vẻ muốn tìm hiểu điều gì đó. Sau đó Key lắc đầu, đứng dậy làm một vài khởi động sau đó xuống nhà.

-Rốt cuộc mình bị gì vậy chứ, lúc này lại nhớ lại chuyện cũ. Key lẩm bẩm.

Sau khi vệ sinh cá nhân, rất nhanh Key đã bình tĩnh trở lại. Hắn lên phòng, nhớ lại những thứ mà thần bí nhân hôm qua đã nói, về "Thao khống ma pháp".

"Thao khống ma pháp" thật ra là một loại kĩ xảo, nó cũng tận dụng tối đa khả năng nắm vững cấu trúc ma pháp. Khác với rút ngắn chú ngữ tập trung vào việc làm gọn hết mức các câu chú, chỉ giữ lại phần quan trọng. Thao khống ma pháp lại tận dụng những phần không cần thiết, làm một vài tinh chỉnh để sử dụng ma pháp hiệu quả hơn mà không hao tốn thêm ma lực. Trong khi ma pháp được thi triển, ma pháp sư sẽ điều chỉnh ma lực của mình, thay đổi cấu trúc của ma pháp đi một ít, đổi lại vài góc độ, dịch chuyển các kí tự, ..... Mỗi một thay đổi sẽ mang một ý nghĩa nhất định với ma pháp, bằng cách tổng hợp chúng lại, ma pháp sư có thể điều khiển ma pháp ở một trình độ nhất định. Còn như thần bí nhân hôm qua thì hắn đã nắm giữ gần như toàn bộ các thay đổi có khả năng xảy ra của cấu trúc rồi, vì vậy hắn dễ dàng khống chế ma pháp như một thứ đồ chơi.

Hai Thế Giới - KagiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ