Chương 55: Tuyết hầu (Author: Kagi)

22 2 1
                                    

Chương 55: Tuyết hầu (Author: Kagi)

Nhóm bạn của chúng ta sau khi chén một bữa ngon lành đã gói phần thịt còn thừa lại, dù sao trong điều kiện thời tiết khá lạnh như vầy thì việc bảo quản thức ăn là khá dễ dàng, đó cũng là một cái may mắn. Một điều nữa khiến cả bọn thuận tiện hơn trong việc đi lại trong màn sương chính là do nơi đây địa hình chủ yếu là bằng phẳng, không khó đi như đầm lầy phương nam, do đó việc di chuyển của cả bọn cũng được bảo đảm tốt hơn, ít nhất không phải lo về việc mắc những cái bẫy thiên nhiên, mặc dù thỉnh thoảng bị tuyết rớt xuống đầu hay lún xuống lớp tuyết dày là điều không thể tránh khỏi.

"Có thực mới vực được đạo", sau khi giải quyết vấn đề thức ăn, cả nhóm liền phấn chấn tinh thần hơn rất nhiều, hơn nữa dù rất ít nhưng màn sương xung quanh cả nhóm đang có xu hướng nhạt dần, điều này cũng chứng tỏ cả bọn sắp thoát được ra khỏi chỗ này.

Lúc này bốn người nhờ vào ánh đèn cũng như tầm quan sát của mình mà chậm rãi tiến bước, tính đi tính lại thì không ngờ hệ số nguy hiểm đã giảm xuống, có lẽ do tiếng gầm lúc trước nên toàn bộ ma thú trong khu vực đều hoảng loạn chạy sang chỗ khác, chỉ có hai con sói lúc trước là bị lạc đàn nên đã yên nghỉ trong bụng cả bốn, chỉ có Anna là hơi khó chịu một chút nhưng cũng không nói gì, trong hoàn cảnh khó khăn thì có cái bỏ vào bụng đã là rất tốt, hơn nữa người của thế giới này nếu đã quyết định dấn thân tu luyện thì hẳn phải có giác ngộ riêng của mình. Will hiện đang đi trước dẫn đường, dù sao hắn cũng là ma võ sĩ, nếu có biến thì cũng là người có khả năng chống đỡ cao nhất, có vẻ khá buồn chán, hắn hỏi:

-Này, tôi không ngờ là cậu biết nấu ăn đấy Key, mà mùi vị lại rất không tệ nữa, trước đây đã từng nấu ăn chốn hoang dã rồi sao?

-Cũng có biết chút chút, lúc nhỏ tôi thường đi mạo hiểm trong rừng hoặc lên núi, ít nhiều cũng học được vài kiến thức, tuy nhiên chỗ này địa hình có vẻ thuận lợi, cũng chẳng có chỗ để dùng, coi như là may mắn đi.

-Tôi thì cũng không có bao nhiêu dịp được đi như cậu, lúc trước mỗi lần vào rừng đều là tiền hô hậu ủng, hộ vệ đi theo cả đàn, quả thật chán không chịu được. Còn cậu thì sao Fei?

-Tôi không rảnh như cậu đâu Will, cậu là ma võ sĩ, không cần phải nghiên cứu gì nhiều, còn tôi đa số thời gian đều ở trong nhà tu luyện thôi, còn cô, Anna?

-Ừm, gia đình tôi là dược sĩ, nên lúc trước cũng có dịp vào rừng hái thuốc cùng mẹ mà thôi, cũng chẳng có gì đặc biệt, mà phải công nhận là cậu nấu nướng rất giỏi đấy Key.

-Cũng tàm tạm mà thôi.

Cứ thế câu chuyện lại chuyển sang những chuyến đi mạo hiểm của Key, do cũng không có gì làm, hắn tất nhiên vui lòng san sẻ một vài kinh nghiệm của mình cho cả nhóm, như cách nhận biết thực vật, cách chế biến thịt sống sao cho không bị bệnh về tiêu hóa, rồi cách tìm kiếm thức ăn, v.v..., nói chung mỗi khía cạnh hắn đều nói sơ qua một ít, đa số đều là những kiến thức được đúc kết khoa học ở địa cầu, do đó gây được hứng thú rất lớn đối với những người còn lại trong nhóm. Nói chuyện một lúc Key bỗng dừng lại, hỏi:

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now