Chương 41. Bạch Húc xuất quan

3.5K 382 11
                                    

Edit: Tagoon

Ngày hôm sau, Dạ Vô Thương từ rất sớm đã về tới Thiên Hoa Tông, dọc đường còn phải vừa đi vừa né tránh rất nhiều nữ tu phạm hoa si, trầm mặc bước tới trước tiểu lâu. Nhìn căn phòng không chút nào thay đổi so với quá khứ, tâm tình của y hạ thấp xuống, ngồi trên thạch đài bên ngoài, ánh mắt loé sáng nhìn chằm chằm vào trong, phảng phất như có nhìn bao lâu cũng không mệt.

Huyền Thượng chân nhân sáng sớm đã nghe được động tĩnh bên ngoài, vừa ra đã thấy Dạ Vô Thương giống như một pho tượng lẳng lặng nhìn chằm chằm tiểu lâu, không nhúc nhích một chút nào.

Ông nhẹ nhàng thở dài. Mấy năm nay Dạ Vô Thương vẫn luôn du lịch bên ngoài, cho nên cũng không quá gần gũi với ông, mỗi năm chỉ khó được vài lần có thể gặp mặt.

Dạ Vô Thương quay đầu sang, nhàn nhạt gật gật đầu, cất giọng "Sư tôn", rồi lại tiếp tục nhìn chằm chằm tiểu lâu.

Huyền Thượng chân nhân cũng không cảm thấy bất mãn với thái độ của y. Đứa nhỏ này càng ngày càng không có khí tức của người sống, có đôi khi thậm chí giống như là một thanh binh khí, lạnh lẽo như băng không chút hơi người, không có cảm tình, cũng không có buồn vui.

Bạch Húc rời đi, cứ như là trực tiếp mang sinh mệnh thậm chí linh hồn của y đi mất vậy, chỉ để lại một khối vỏ rỗng lạnh băng, làm ông nhìn cũng cảm thấy đau lòng.

Ông lại thở dài, chậm rãi đi đến bên thạch đài, nhẹ giọng hỏi, "Ở bên ngoài bị thương không?"

"Cũng không." Dạ Vô Thương nhàn nhạt trả lời, đôi mắt một khắc cũng không rời khỏi tiểu lâu.

Trên đời này trừ sư huynh ra, không có bất luận sự vật nào có thể làm y để bụng. Y đối với Huyền Thượng chân nhân còn tính là tôn trọng cũng chẳng qua bởi vì sư huynh thực để ý người này mà thôi.

Huyền Thượng chân nhân nhẹ nhàng gật gật đầu, tiếp tục nói, "Nếu như có việc phiền toái hoặc là xử lý không được, cứ việc nói cho sư tôn, ta ít nhiều có thể giúp đỡ một vài."

Dạ Vô Thương lẳng lặng nghe, như có như không gật gật đầu, lại hoàn toàn không để chúng vào trong lòng. Lấy thế lực của y hiện giờ, nếu chuyện mà ngay cả y còn không làm được, vậy thì Huyền Thượng chân nhân càng khỏi cần phải nói.

Thầy trò hai người câu được câu không trò chuyện. Đột nhiên, Dạ Vô Thương bất ngờ đứng lên, vẻ mặt mừng như điên nhìn chằm chằm về hướng tiểu lâu. Huyền Thượng chân nhân cũng khiếp sợ đứng dậy, kinh nghi bất định nhìn lên không trung.

Chỉ trong nháy mắt đó, phía trên tiểu lâu đã kéo đến một mảnh mây đen dày đặc, đen kịt, tựa như một cái miệng khổng lồ mang theo uy năng có thể cắn nuốt thiên địa, liên tục tích tụ ngày một dày hơn. Nhìn mức độ lôi vân tích tụ, bên trong phải chứa ít nhất 30 đạo trở lên!

Chỉ thấy lôi vân kia chồng chất đến một hạn mức nhất định, "Rầm" một tiếng, chính là một đạo tia chớp màu tím giáng xuống, thẳng tắp bổ về phía tiểu lâu!

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, thời điểm tia chớp kia đánh xuống, đi được nửa đường đã bị một đạo bạch quang chặn lại không cho tiếp tục xuống dưới —— Đó là cấm chế Huyền Thượng chân nhân thiết lập ở bên ngoài tiểu lâu. Bạch quang ngăn trở một chút, sau đó nổi lên một trận gợn sóng rồi tiêu tan, giống như hoàn toàn không phải chịu bất cứ ảnh hưởng nào.

Hệ thống cứu vớt BOSS vai ácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ