Chương 28. Trúng chiêu

4K 471 56
                                    

Edit: Tagoon

Đào Chước run lẩy bẩy bước lên phía trước dẫn đường. Nàng cảm giác được linh lực trong cơ thể của mình đang bạo động, kinh mạch trướng đau, chỉ có thể nhét vào trong miệng một viên đan dược, mạnh mẽ vờ như không có việc gì.

Không biết đã đi vòng vèo được mấy lần, nàng đưa hai người tới một cái sương phòng, nhìn qua thì thấy cách bài trí cực kì xa hoa, dường như để chiêu đãi khách quý, chỉ là hơi hẻo lánh một chút.

Như đoán được suy nghĩ trong lòng Bạch Húc, Đào Chước chủ động giải thích, "Sư tôn thích yên tĩnh, không muốn giao thiệp quá nhiều với người khác, cho nên ở tại đây thanh tu. Mặt khác sư tôn đã phân phó, còn thỉnh sư huynh đi vào một mình."

Bạch Húc hiểu rõ gật gật đầu, thấp giọng dặn dò Dạ Vô Thương một câu, sau đó bèn đi đến trước cửa, cất cao giọng, "Vãn bối Bạch Húc, bái kiến Tĩnh An chân nhân."

Yên tĩnh không tiếng động, qua một hồi lâu, bên trong cánh cửa mới truyền đến một giọng nữ trầm thấp, "Vào đi!" Hai cánh cửa chậm rãi mở ra, để lộ tình cảnh tối tăm bên trong căn phòng.

Bạch Húc ổn định tinh thần, cất bước đi vào. "Bang" một tiếng, hai cánh cửa ở phía sau khép lại, xung quanh lại càng thêm tối tăm đến nỗi duỗi tay không thấy được năm ngón. Hắn âm thầm cảnh giác trong lòng, Ánh Tuyết kiếm bên trong đan điền tựa hồ cũng cảm nhận được chủ nhân bất an, ngo ngoe rục rịch muốn lao ra ngoài.

Sau một hơi thở, bốn phía đột nhiên sáng ngời, chẳng qua rõ ràng đã không còn ở nơi vừa rồi. Vị trí hiện tại của Bạch Húc chính là một toà đại điện, phía trước có một cái giường rất lớn, trên giường tầng tầng lớp lớp treo rất nhiều màn lụa, mơ hồ có thể thấy được bên trong có một bóng người.

Người nọ từ trên giường ngồi dậy, vươn cánh tay ngọc vén màn lên, để lộ ra một gương mặt diễm lệ, lại là Bích Liễu!

Bạch Húc đáy mắt một mảnh băng hàn, khóe miệng gợi lên một độ cung châm chọc, "Ngươi quả là lớn mật, dám giả mạo tên tuổi Tĩnh An chân nhân lừa ta tới đây, đã từng nghĩ tới phải làm thế nào để giải quyết hậu quả chưa?"

Bích Liễu cũng không hoảng hốt, giống như nữ vương thắng trận giương cao cằm, trên mặt là sự vui mừng cùng ngạo mạn không thể che giấu, "Đại sư huynh quá khó mời, nếu không làm vậy, làm sao có thể thỉnh được sư huynh tới đây? Chẳng qua ngài yên tâm, sư muội tuyệt đối sẽ không làm chuyện gì bất lợi với ngài cả. Ta chỉ là tò mò, núi băng vạn năm như ngài hóa thành nhiễu chỉ nhu*, sẽ trở thành loại quang cảnh như thế nào?"
*Nhiễu chỉ nhu: hiểu đơn giản thì là (đồ vật) mềm dẻo có thể vòng quanh đầu ngón tay. Còn nghĩa sâu hơn thì tớ cũng không hiểu lắm.

Nàng vừa dứt lời, trong điện nổi lên một mảnh sương mù màu trắng càng ngày càng nồng đậm, cho đến khi bao phủ toàn bộ cơ thể Bạch Húc.

Bạch Húc không một chút hoảng loạn, nắm chặt Ánh Tuyết kiếm, quan sát kỹ lưỡng chung quanh. Hắn biết mình hiện giờ đã bị vây hãm trong trận pháp, nhưng nếu như trận pháp này không phát động thì sẽ không cách nào tìm ra nhược điểm. Vì vậy hiện tại hắn chỉ có thể lấy bất biến ứng vạn biến.

Hệ thống cứu vớt BOSS vai ácWhere stories live. Discover now