CH 121 การเยาะเย้ยกษัตริย์และองค์ราชินี

274 3 0
                                    

บรรยากาสที่น่ากลัวหายไปเปลี่ยนเป็นร่าเริงและสนุกสนานถึงการพูดคุยเรื่องการใส่ใจอย่างสุดซึ้งของกษัตริย์ที่มีต่อองค์ราชินีตลอดจนการปลอบขวัญแม่ที่เสียชีวิตของรีแอนนา

ความตั้งใจของเซราฟีน่ามีเพียงอย่างเดียวคือการหักหน้าองค์ราชินี ส่งผลให้เหล่าขุนนางหญิงเห็นอกเห็นใจรีแอนนาเนื่องจากอดีตที่น่าเศร้าของเธอ ใบหน้าของเซราฟีน่ายิ่งแข็งขึ้นเมื่อเห็นเหล่าขุนนางหญิงปลอบโยนและยื่นหัวใจไปหาองค์ราชินีของพวกเธอ เซราฟีน่ากัดริมฝีปากด้วยความโกรธ แต่แล้วก็มีความคิดก่อขึ้นในหัวของเธอและเธอก็ยิ้มออกมาทันที

"องค์ราชินีเพคะ ไม่ใช่ว่าท่านพ่อท่านแม่ของพระองค์ถูกฝังอยู่ในสถานที่เดียวกันหรือเพคะ?" เซราฟีน่าถาม

รีแอนนาพยักหน้า "ใช่แล้ว หลังจากที่ท่านพ่อของข้าจากไป ท่านทั้งสองก็ได้พักผ่อนในสถานที่เดียวกัน ข้าทักทายพวกท่านอย่างจริงใจและวางแผนที่จะไปเยี่ยมทุกครั้งเลยล่ะ"

ริมฝีปากของเซราฟีน่ายกขึ้นเล็กน้อย "แล้วทำไมท่านถึงพูดถึงแต่ท่านแม่ของพระองค์ล่ะเพคะ ไม่พูดถึงท่านพ่อของพระองค์หรือเพคะ? อา ข้าคิดว่าข้ารู้แล้วว่าทำไม หลังจากที่ท่านแม่ของพระองค์จากไป องค์ราชินีได้ไล่ท่านพ่อของพระองค์ออกจากบ้านของเขาเองใช่หรือเปล่าเพคะ?"

เสียงของเธอสวมไปด้วยชัยชนะ

เป็นประวัติการณ์ที่ไม่เกิดขึ้นมาก่อนที่เด็กจะไล่พ่อแม่ของตัวเองออกไป ผู้ที่ให้ความสำคัญกับประเพณี เกียรติและหน้าที่จะกล้ากล่าวโทษองค์ราชินีว่ามีพฤติกรรมต่ำช้า หากเธอไม่ได้เดินทางตรงไปยังไคลซ์ในภายหลังและยังคงอยู่ที่อรันเดลล์ เซราฟีน่าก็มั่นใจว่ารีแอนนาจะต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์

"ข้ารู้สึกตกใจมากจริงๆเพคะหลังจากข้าทราบเรื่องนี้ การที่เรื่องนี้เกิดขึ้น....ข้าแน่ใจว่าท่านคงมีเหตุผลที่จะทำสินะเพคะองค์ราชินี แต่สำหรับข้า...ข้าคงไม่กล้าคิดที่ทำเรื่องพวกนี้"

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now