CH 91 เจ้าเชื่อใจข้าหรือไม่?

324 9 1
                                    

รีแอนนามองเขาด้วยแววตาสงสัย

กลัวแม่ของเขา?

เขาหมายถึงอะไร?

"ข้าตามไม่ทัน...." เธอกล่าว

"เมื่อจิตใจของคนเราบอบช้ำเกินกว่าจะซ่อมแซมได้พวกเขาจะถูกทิ้งไว้ด้วยวิธีการที่รุนแรง และนั่นคือช่วงเวลาที่เราต้องเลือก.....ระหว่างเอาชีวิตตัวเอง หรือเอาชีวิตคนอื่น"

ใบหน้าของรีแอนนาแข็งขึ้น เธอนึกถึงการตัดสินใจของเธอในอดีต

"การฆ่าตัวตายคือการเสียสละตัวเอง แต่เมื่อความเจ็บปวดและความโกรธนั้นพุ่งตรงไปที่ผู้อื่นมันไม่ได้จบลงด้วยการเสียสละแค่ครั้งเดียว สิ่งที่ตามมาคือวงจรแห่งความตายที่น่าสยดสยองและไม่มีที่สิ้นสุด บางครั้งคนที่เจ้าคิดว่าไม่น่าจะทำได้ อาจ...." อิกอร์กัดริมฝีปากและกลืนคำพูดของเขา "อย่างไรก็ตาม เราจะไม่มีวันรู้ผลการกระทำของคนๆหนึ่งจนกว่ามันจะจบลง"

ดวงตาสีม่วงมองไปที่เธอเหมือนกำลังมองเข้ามาในจิตวิญญาณของเธอ ถามเธอว่าเธอจะเลือกอะไร ดวงตาสีม่วงคู่นั้นดูเหมือนจะรู้ว่าเธอเลือกอย่างแรก เธอเลือกเอาชีวิตของตัวเองเพราะเธอไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกต่อไป แต่เธอพบว่ามันยากที่จะคาดเดาว่าอิกอร์จะเป็นประเภทไหน เขาเย็นชาไร้ความปรานี แต่ก็ยากที่จะจินตนาการว่าเขาเป็นคนโหดเหี้ยมที่เข่นฆ่าชีวิตผู้บริสุทธิ์นับไม่ถ้วนอย่างเลือดเย็น

"หากเจ้ามีความเกลียดชังโดยเฉพาะกับคนรัก มันจะเติบโตขึ้นจนไม่สามารถเก็บไว้ได้อีกต่อไป นั่นคือ....เหตุผลที่ข้ากลัวนาง ท่านแม่ของข้า" เขาถอนหายใจเบาๆ " ข้ารู้ว่าข้าพูดมากเกินไป เจ้าอาจจะไม่เข้าใจ แต่ข้าแค่อยากจะบอกให้เจ้ารู้"

"....ฝ่าบาทคงมีบางอย่างที่ฝ่าบาทกลัวสินะเพคะ" รีแอนนาหัวเราะอย่างขมขื่นและมองเขา "ตอนที่เรายังเด็ก ข้าคิดว่าฝ่าบาทเข้มแข็งเหมือนไม่มีอะไรต้องกลัว นั่นคือสิ่งที่ข้าคิดมาตลอด"

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now