CH 45 ปฏิบัติเหมือนกับสุนัข

386 13 2
                                    

ข่าวการมาถึงของทูตจากวังหลวงทำให้ทหารและกะลาสีในบริเวณใกล้เคียงตื่นตัว ท่าเรือจึงเกิดความวุ่นวายขึ้น ทหารบนเรือของอรันเดลล์ส่งจดหมายไปยังผู้รับสารที่รอเขา ภารกิจของเขาคือส่งจดหมายพร้อมกับตราประทับของกษัตริย์และกลับไปหาผู้หญิงคนนั้นพร้อมกับคำตอบที่เหมาะสม

"ฝ่าบาท!"

ใบหน้าของเบซิลคนรับใช้ที่ภักดีของกษัตริย์เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เขาเดินเข้าไปในห้องโดยสารขณะที่ถือจดหมายไว้ในมือ

ชายผมดำที่นั่งอยู่บนโต๊ะทำงานเงยหน้าขึ้น สายเลือดไคลซ์ในตัวเขาปรากฏอย่างชัดเจน ผมและดวงตาของเขามีลักษณะที่โดดเด่นเหมือนกันในหมู่ของอรันเดลล์ ในขณะที่ความสูงและรูปร่างใบหน้าของเขาแตกต่างจากผู้ชายในอรันเดลล์ เขายกมือขึ้นเสยผมไปด้านหลัง - ผิวของเขาเป็นสีแทนเล็กน้อยในขณะที่ดวงตาสีม่วงเข้มคู่นั้นให้ความรู้สึกลุ่มลึก

"ในที่สุดจดหมายก็มาถึงแล้วครับ!" เบซิลวางจดหมายที่ประทับด้วยตราของราชวงศ์ลงบนโต๊ะทำงาน จากนั้นเขาก็พูดอย่างตื่นเต้นว่า "ตอนนี้จดหมายก็มาแล้ว พวกเราจะกลับไปที่อรันเดลล์เลยไหมครับ? ข้ามั่นใจว่าในจดหมายมีข้อตกลงในการส่งเจ้าหญิงของพวกเขามาแล้วแน่ๆครับ"

อิกอร์ไม่ตอบกลับและฉีกจดหมายเพื่อเปิดผนึก ในขณะที่อ่าน ปากของเบซิลขยับไม่หยุด

"ฝ่าบาททราบไหมครับว่าช่วงนี้ภรรยาดุด่าข้าแค่ไหน? หนึ่งเดือนกว่าแล้วที่ข้าไม่ได้เห็นไอริช ลูกคนที่สองของข้าที่เพิ่งคลอด ทั้งหมดเป็นเพราะเรื่องวุ่นวายนี่แท้ๆ ข้ายังไม่ได้กอดเขาอย่างเต็มที่เลย..." เบซิลสูดลมหายใจ "ทั้งหมดเป็นเพราะท่านฝ่าบาท....ที่ปฏิบัติต่อข้าเหมือนกับสุนัข....อ๊ะ!"

อิกอร์ลุกจากที่นั่งของเขาพร้อมกับเสียงโครมคราม เบซิลตกใจกับเสียง ขาของเขาอ่อนแรงและเขาตอบกลับด้วยข้อแก้ตัวที่จริงใจและจริงจัง "คือไม่ๆ...ข้าหมายความว่า...ข้าไม่ได้โทษท่านเลยนะครับฝ่าบาท...เออ...แค่ใจเย็นและ..."

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum