CH 71 ความงามที่ทรมาน

397 9 3
                                    

"ฝ่าบาทเราใกล้จะถึงคฤหาสถ์ของเคานต์เทสแล้วนะครับ"

เสียงเข้าหูของอิกอร์ เขาเงยหน้าขึ้นและมองไปข้างหน้า การเดินทางจากไคลซ์ไปอรันเดลล์เป็นไปอย่างราบรื่น หลังจากเวลาผ่านไปสองชั่วโมงจากท่าเรือเข้าสู่รถม้าและเริ่มออกเดินทาง ในที่สุดพวกเขาก็ถึงคฤหาสน์ของรีแอนนา อเลสซิน

แผนเดิมคือมุ่งตรงไปยังเอดีร์เน่ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร แต่อิกอร์ได้เปลี่ยนแผนของกำหนดการเล็กน้อยและหยุดที่คฤหาสน์ เขาคิดว่าเธอคงมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการกลับไปเยี่ยมคนรับใช้ของเธอ

"หยุด"

รถม้าหยุดตามคำสั่งของกษัตริย์ ขณะที่อิกอร์ลงจากหลังม้าและเข้าไปในรถม้าที่รีแอนนาอยู่ เพื่อความเป็นทางการเขาจึงเคาะประตูก่อนเข้าไป

"ขออนุญาต"

สิ่งที่เขาเห็นหลังจากเปิดประตูคือเธอนั่งพิงหน้าต่าง เธอเหนื่อยและไม่ได้พักแม้แต่ครั้งเดียวหลังจากออกจากท่าเรือและตรงมาที่นี่

หลังจากสั่งให้คนของเขาเงียบ อิกอร์ก็ขึ้นไปบนรถม้าและนั่งตรงข้ามเธอพร้อมกับปิดประตูอย่างระมัดระวัง แทนที่จะปลุกเธอ เขาตั้งใจจะรอเธอตื่น

ภายในรถม้ามืดเล็กน้อยและเงียบสนิท มีเสียงหายใจแผ่วเบาของเธอเป็นครั้งคราวให้เขาได้ยิน นี่เป็นครั้งแรกที่เขามองหน้าเธอตรงๆ ในชีวิตที่ผ่านมาแม้ว่าพวกเขาจะแต่งงานกันแล้วก็ตาม แต่เขาก็ไม่เคยมีโอกาสได้มองเธอแบบนี้เลยสักครั้ง การใกล้ชิดกันมากที่สุด สิ่งที่เขาเห็นคือผิวขาวของเธอ

แสงแดดส่องผ่านรอยแยกของผ้าม่านในหน้าต่างบานเล็ก ขนตาสีเงินของเธอทอดยาวลงมาเปล่งประกายอย่างนุ่มนวลภายใต้แสงแดด ริมฝีปากของเธอแยกออกเล็กน้อยและลมหายใจที่อ่อนแรงก็ไหลออกมา

อิกอร์ยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัว ตอนนี้เขาปราศจากเกราะป้องกันโดยสมบูรณ์

เมื่อเขามองไปที่เธออีกครั้งเขาก็พบว่าเธอมีปัญหาในการนอนหลับ มีรอยย่นเล็กน้อยระหว่างคิ้วของเธอและขยับไปมาซึ่งดูแล้วอึดอัด

เขาเองก็แปลกใจเช่นกัน

ที่แย่ไปกว่านั้นคือ...บทสนทนาของพวกเขาหลังจากนั้น คำพูดของเขาทำให้เธอได้แต่โกรธมากขึ้นและเธอก็ไม่ได้ออกมาจากห้องของเธอตั้งแต่นั้นมาตลอดการเดินทาง

อิกอร์มองใบหน้าที่หลับใหลของเธอด้วยความสงสัยว่าเขาควรจะแก้ไขความเข้าใจผิดของพวกเขาอย่างไร เบซิลแนะนำให้เขาเผชิญหน้ากับเธออย่างตรงไปตรงมา แต่....

จากนั้นหัวของเธอก็ตกลงมาจากหน้าต่างและค่อยๆเอนไปอีกด้าน เมื่อมองดูเธอด้วยสายตาที่สั่นเทาอิกอร์รีบวิ่งไปข้างหน้าและนั่งข้างๆเธอ ขณะที่ร่างของเธอเอนไปด้านข้างอย่างหนัก เขาตั้งใจจะวางหัวของเธอไว้บนไหล่ของเขา แต่เธอก็เลื่อนลงมาตรงๆ

เขาไม่สามารถหายใจได้อย่างถูกต้องขณะที่เธอหนุนอยู่บนตักของเขา

อิกอร์กัดฟันแน่นและคร่ำครวญเบาๆ

'นี่มันทรมานนะ'

เขาละสายตาไปและจับที่หน้าของตัวเอง เขารู้สึกร้อน เขาไม่ใช่เด็กวัยรุ่น แต่เขาก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะตอบสนองเช่นนี้ หลังจากหายใจเข้าลึกๆเขาก็สามารถสงบสติอารมณ์ได้และมองไปที่กรอบหน้าเล็กๆของเธอที่หนุนอยู่บนตักเขา

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now