CH 46 ข้าจะฆ่าเจ้า

386 10 1
                                    

"ฝ่าบาท นั่นใช่ผู้หญิงในตอนนั้นหรือเปล่าครับ?"

"ใช่"

จิตใจของอิกอร์ปั่นป่วนผิดปกติ การหายใจของเขาถี่ขึ้นเรื่อยๆ เบซิลสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากตัวเขา

"ขะ...ข้าไม่คิดมาก่อนว่าเราจะพบกันเช่นนี้..." ร่างกายของเขาสั่นเทาแม้จะชั่วขณะ อิกอร์จัดเสื้อผ้าของเขาให้เรียบร้อยและเช็ดเหงื่อจากฝ่ามือเข้าที่ก้นก่อนจะเสยผมไปด้านหลัง

เบซิลจ้องมองด้วยความอยากรู้อยากเห็น "ฝ่าบาทเกี่ยวข้องอะไรกับเคานต์อเลสซินงั้นหรือครับ? ข้ารู้แค่ว่าท่านเคยพบกับเขาที่วังหลวงแค่สองสามครั้งเอง แต่จะว่าไปเคานต์เทสเองก็มีสายเลือดจากราชวงศ์ไคลซ์...."

จากนั้นเบซิลก็นึกขึ้นได้และรีบปิดปาก

'โอ้พระเจ้า! รักแรกของฝ่าบาทคือลูกสาวของเคานต์เทสงั้นรึ? ไม่ใช่องค์หญิงเฮเลน่า? เพราะงั้นเขาถึงหวังให้พวกนั้นเสนอลูกสาวของเคานต์เทสมาแทนองค์หญิงนี่เอง?!'

ขาของเบซิลขยับเดินไปมาเมื่อรับรู้ความจริงอย่างกะทันหัน

อิกอร์มองไปที่เบซิลโดยไม่ปฏิเสธ เขาหันหน้ากลับไปที่หน้าต่างและมองไปที่ท่าเรือด้วยใบหน้าที่ประหม่า สีหน้าของอิกอร์ยืนยันสิ่งที่เบซิลคิด

"ฝ่าบาท อย่าบอกนะว่าทั้งหมดนี่คือ...นางจะมาขอให้ยกเลิกการแต่งงานงั้นหรือครับ?"

อิกอร์ถอนหายใจ ขณะมองออกไปนอกหน้าต่าง เขาพึมพำเบาๆ "ข้าก็คิดอย่างนั้น ไม่มีเหตุผลอื่นที่นางจะมาพบข้านอกจากเรื่องนั้น"

"นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฝ่าบาทถึงไม่ถามชื่อองค์หญิงให้ชัดเจนในตอนนั้น แล้วยังใช้คำพูดที่คลุมเครือเพื่อขอหญิงสาวที่มีสายเลือดราชวงศ์แทนหรือครับ? ในตอนนั้นข้าก็คิดไปว่าฝ่าบาททำไปเพราะประมาท แล้วสงสัยว่าใครเป็นคนเขียนข้อตกลงของระหว่างทั้งสองฝ่ายให้คลุมเครือเช่นนี้? ตอนนี้ข้ารู้แล้วล่ะครับ แต่ทำไมฝ่าบาทถึงต้องทำแบบนี้ด้วยล่ะครับ? หากฝ่าบาทมีแผนจะแต่งงานกับนาง ทำไมฝ่าบาทไม่เสนอเรื่องนี้กับนางเป็นการส่วนตัวเลยล่ะครับ ถึงนางจะไม่ใช่เชื้อสายโดยตรงของไคลซ์ แต่นางก็ยังมีสายเลือดของราชวงศ์อยู่ดี การแต่งงานกับนางถือเป็นเรื่องที่ยอมรับได้หนิครับ"

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedDonde viven las historias. Descúbrelo ahora