CH 63 (ในมุมมอง) อิกอร์ เชสก้า

423 11 2
                                    

ภรรยาไม่ได้รักข้า

นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ข้ารู้

***

"ฝ่าบาทอยู่ไหนกันครับ? องค์ราชินีกำลังตามหาฝ่าบาทอยู่นะครับ"

คนรับใช้กำลังตามหาข้า ข้าไม่อยากให้เขาเห็นจึงซ่อนตัวอยู่หลังเสาอย่างเงียบๆ ข้ารู้ดีว่าเรื่องน่ารำคาญกำลังรอข้าอยู่

"ฝ่าบาท! ฝ่าบาทครับ! ข้ารู้นะครับว่าฝ่าบาทได้ยินข้า ฝ่าบาท.....!"

เมื่อดูการเคลื่อนไหวของคนรับใช้ ข้าค่อยๆเดินไปทางตรงข้ามและเข้าไปในสวน ข้านอนพักที่นั่น ตอนนี้ข้าหวังที่จะหลบคนรับใช้ที่เชื่องช้าแต่เป็นคนมุ่งมั่นนั่น

ข้าถอนหายใจและมองขึ้นไปบนฟ้าสีคราม มองไปที่ดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงและเมฆที่ลอยอยู่อย่างไม่มีวันลดละ แต่พอความคิดมืดมนเข้ามาในใจ ข้าก็เอาแขนปิดตาและกัดริมฝีปาก

'เดิมทีบัลลังก์มันเป็นของข้า'

ท่านแม่อุ้มข้า....ข้านั่งบนตักของนางในขณะที่นางเอาแต่กระซิบคำที่ข้าไม่เคยเข้าใจ ทุกครั้งที่นางพูดคำเหล่านั้นความรู้สึกผิดที่ข้าพรากบัลลังก์ไปจากนางก็เข้ามาหลอกหลอนทุกที

"ดังนั้นเจ้าต้องฟังข้า เข้าใจไหมอิกอร์?"

ข้าพยักหน้าอย่างเชื่อฟัง แม่อยู่ในตำแหน่งสืบทอดบัลลัก์คนต่อไป แต่เพราะเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น นางจึงต้องสละบัลลังก์ไปให้ลูกพี่ลูกน้องของนาง ดยุกแห่งแลนคาส ข้ารักท่านแม่และเห็นใจกับสถานการณ์ของนาง

ข้าเป็นหนี้ท่านแม่ ข้าได้เป็นกษัตริย์เพราะนาง นางเสียสละเป้าหมายและความฝันเพื่อให้ข้ามีชีวิต ข้าจะมอบทุกอย่างที่มีให้กับนาง ข้าไม่มีความตั้งใจที่ขัดขวางนางออกจากการเมืองหลังจากที่ข้าโตพอที่จะปกครองอาณาจักรได้ ข้าจะแบ่งปันอาณาจักรให้กับท่านแม่ที่ทำให้ข้าได้เป็นกัตริย์

ข้ารักท่านแม่

แต่....

เมื่อข้าล้มป่วยและอยู่บนเส้นด้ายระหว่างความเป็นกับความตาย ข้าได้รู้บางสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน ข้าหวังว่าจะเมินเฉยกับมัน....บางทีสิ่งต่างๆอาจจะเปลี่ยนไป ข้าตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะความฝันจึงจะเข้าไปหาท่านแม่ ในห้องนั้นมีท่านแม่และเพื่อนสนิทของนางคือเจ้าชายโรซาน เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่ข้าจะฟังเรื่องที่พวกเขาคุยกัน.....

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now