CH 87 เจตนาของพระราชมารดา

320 7 0
                                    

รีแอนนารีบส่ายหัว

มันคือเรื่องเข้าใจผิด

พระราชมารดาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมาของพวกเขา

"ข้าไม่มีเหตุผลที่จะกลับมาอรันเดลล์เลยเพคะ และข้าคิดว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ฝ่าบาทคิดอย่างแน่นอนเพคะ" รีแอนนากล่าว

พระราชมารดายิ้ม "นั่นเป็นเพราะเจ้ายังไม่รู้จักอิกอร์ดี เขามีเลือดของไคลซ์อยู่ในตัว เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าและหลงใหลที่จะไล่ตามเป้าหมายของตัวเอง เขาจะไม่ทำอะไรที่เขาไม่อยากทำ หากเขามีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเจ้าจริงๆ เขาจะไม่มีทางแต่งงานกับเจ้าหรอก มันเป็นไปตามสัญชาตญาณในสายเลือดไคลซ์ของเรา"

พระราชมารดาพูดคำที่คล้ายกันกับเธอก่อนหน้านี้ ครั้งหนึ่งเธอคิดว่ามันเป็นเพียงคำพูดเปล่าๆที่พูดเพื่อปลอบใจเธอเท่านั้น แต่ตอนนี้เธอรู้แล้วว่ามันตรงกันข้าม

"ข้ามีแผนที่จะจับคู่เจ้าอิกอร์กอร์มาตั้งแต่แรกแล้ว ข้าเลยขอให้อนาตาเซียพาเจ้ามาที่วังและหวังว่าเจ้าจะเข้ากับอิกอร์ได้ดี เป็นเพราะเจ้าหรือเปล่าที่ทำให้เสื้อผ้าของเขาขาดและสกปรกตั้งแต่แรกที่เจอกัน? เขาทำให้อะไรเจ้าใช่ไหม?"

รีแอนนาสะดุ้งและปิดปากของเธอ "...ท่านทราบแล้วหรือเพคะ?"

"ใช่ บอกตามตรงว่าข้ารู้สึกแปลกใจที่อิกอร์ไม่แสดงความสนใจต่อผู้อื่นเลย ภาพของเจ้าคงตราตรึงลึกลงเข้าไปในจิตใจของเขา เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าเข้ามาที่วัง อิกอร์มักจะทำตัวไม่พอใจแล้วก็เอาแต่หนี แต่ข้ารู้ว่ามันเป็นเพียงหน้ากาก ตัวตนของเขาซ่อนอยู่ภายใน เบซิลยังไม่สามารถพบเขาได้เว้นแต่เขาต้องการให้พบ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้ามาที่วัง เขามักจะอยู่ใกล้ๆเจ้า "

พระราชมารดาสวมรอยยิ้มทันทีที่ที่ริมฝีปากเธอ

คำพูดออกจากปากรีแอนนา ถึงการเปิดเผยอย่างกระทันหัน

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now