CH 41 ผูกติดกับเขา

396 11 1
                                    

รีแอนนาต้องรอจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อเข้าพบเจ้าชาย ในขณะเดียวกันดิมิทรีถูกส่งตัวไปที่คุก ส่วนรีแอนนาถูกกักบริเวณอยู่ในคฤหาสน์ เธอถูกเฝ้าระวังอย่างหนาแน่นและไม่สามารถทำอะไรได้ เธอมีเวลาเหลือเพียงเล็กน้อยจนกว่าจะได้พบกับเจ้าชาย จนถึงตอนนั้นเธอต้องไปหาเจ้าหญิง มีเพียงเฮเลน่าเท่านั้นที่สามารถช่วยเธอได้

'แต่...ตอนนี้ข้าไม่สามารถไปพบนางได้...'

ไม่ต้องพูดถึงการกักบริเวณของเธอ ยังไงเธอก็มีปัญหาในการเข้าวังอยู่ดี นอกจากนี้ยังมีคนคุ้มกันนอกคฤหาสน์ที่คอยป้องกันไม่ให้เธอหลบหนี แต่...มีคนคุ้มกันอยู่ตรงนั้น เขายืนนิ่งและดูเหมาะสม เธอเดินไปหาเขา

"ได้โปรดส่งข้อความนี้ไปให้องค์หญิงที...บอกว่ารีแอนนาต้องการพบนาง"

อย่างไรก็ตามคนคุ้มกันไม่ตอบสนอง เขาไม่มีสัญญาณวที่จะถ่ายทอดคำพูดของเธอออกไปแม้แต่น้อย รีแอนนาถอนหายใจ ในขณะที่เธอพยายามมองหาวิธีอื่นก็มีคนจากภายนอกเข้ามา

"คุณผู้หญิงรีแอนนา!"

เธอคือพี่เลี้ยงชราของเจ้าหญิง

รีแอนนายิ้มและต้อนรับเธอ "องค์หญิงอยู่ในวังรึเปล่า? ได้โปรดช่วยข้าที...."

แต่พี่เลี้ยงชรายิ้มอย่างขมขื่นและส่ายหัวให้กับคำขออย่างจริงจังของรีแอนนา "องค์หญิงถูกกักบริเวณค่ะ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้เข้าออกจากวังของนาง ตอนนี้คงจะยังพบนางไม่ได้น่ะสิคะ"

เสี้ยววินาทีที่ความผิดหวังครั้งใหญ่ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเธอ หากกษัตริย์ออกคำสั่งแล้ว ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้พบกับเจ้าหญิง

"คุณผู้หญิงรีแอนนา..." พี่เลี้ยงชราประสานมือของรีแอนนาขณะที่น้ำตาไหลออกมาจากขอบตา "ข้ารู้ว่าสิ่งที่ข้ากำลังทำเป็นสิ่งที่ข้าไม่มีวันชดใช้ได้ ข้า...ข้ารู้สึกละอายที่ต้องพูดแบบนี้...คุณผู้หญิงรีแอนนา...ได้โปรดเสียสละเพื่อองค์หญิงเพียงสักครั้งได้ไหมคะ?"

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now