CH 35 พระชายาก็คือ......

391 10 1
                                    

หลังจากข่าวความพ่ายแพ้ของพวกเขา ความเงียบอย่างน่ากลัวก็ถาโถมเข้ามาในที่ประชุม ความโกรธปลุกหัวใจที่ไม่มั่นคงของพวกเขา ตอนนี้มีเพียงความอึมครึมเข้ามาเติมเต็มในพื้นที่

"นี่มันไม่ใช่การแต่งงานระหว่างสองอาณาจักรหรือไงกันครับ? ไม่ใช่ว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นหนิครับ เราไม่จำเป็นจะต้องกังวลมากเกินไป..."

เจ้าชายตะคอกใส่คำพูดของขุนนาง " ก่อนหน้านี้การแต่งงานของสองอาณาจักรมันเกิดขึ้นเพื่อความสงบสุข แต่คราวนี้พวกเราเป็นฝ่ายถูกบังคับให้ยอมแพ้ จะให้เราส่งองค์หญิงของเราไปเพียงฝ่ายเดียวเหมือนกับนางเป็นแค่เบี้ยรึไงกัน หะ?"

"คือ...ข้า..."

ขุนนางคนนั้นสะดุ้ง เมื่อรู้สึกถึงบรรยากาศที่ลดลงเขาจึงปิดปากตัวเองให้สนิท

ขุนนางรอบๆเขาเริ่มแสดงความคิดของพวกเขาทีละคน

"มันเป็นคำขอที่คิดไม่ถึงจริงๆนะ ข้าได้ยินมาว่า ในอรันเดลล์มีการถกเถียงเกี่ยวกับการแต่งงานของกษัตริย์อยู่บ่อยๆ แต่เขาเองก็ปฏิเสธหัวชนฝาอยู่ทุกที...แล้วจู่ๆคราวนี้ก็มาขอแต่งงานระหว่างอาณาจักรเนี่ยนะ?"

"กษัตริย์ของอรันเดลล์มีเป้าหมายอะไรกันแน่...ข้าล่ะสงสัยจริงๆ..."

"องค์หญิงของเรามีเชื้อสายราชวงศ์ แล้วกษัตริย์ของอรันเดลล์เองก็แสวงหาการแต่งงานระหว่างอาณาจักร เราคงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องส่งองค์หญิงของเราไปแล้วล่ะ"

ในขณะที่พวกเขาแสดงความคิดเห็นทีละคน โดยลืมความรักและความห่วงใยของเจ้าชายที่มีต่อน้องสาวของเขา หลังจากนั้นพวกเขาก็สังเกตเห็นว่าการแสดงออกของเจ้าชายเปลี่ยนไปและไม่พูดอะไรอีกต่อไป

เจ้าชายกัดฟันและพูดว่า "ไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้วหรือ?"

กษัตริย์ของอรันเดลล์รออยู่ที่ท่าเรือเชเวียต ซึ่งเป็นตำแหน่งทางยุทธศาสตร์ที่เขาสามารถพุ่งตรงไปยังทาร์ส ซึ่งเป็นเมืองหลวงของไคลซ์เพียงใช้เวลาแค่สองวัน ไคลซ์ไม่มีเวลาให้ชักช้า กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ว่าจะเห็นด้วยกับคำขอของเขาหรือจะเลือกทำสงคราม มันก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสักอย่าง หากพวกเขาเลือกทำสงคราม ความเสียหายจะไม่จบลงเพียงแค่การสูญเสียกำลังทางทหารและเรือรบ มันจะเป็นการกวาดล้างแผ่นดิน

จากนั้น...เจ้าชายอีวานก็เปิดปากของเขา "ข้อเรียกร้องของกษัตริย์...เขาไม่ได้ขออภิเษกสมรสไม่ใช่หรือ?"

"ครับท่าน" ขุนนางคนหนึ่งตอบกลับเบาๆ

"ถ้าอย่างนั้น...ก็ไม่จำเป็นจะต้องเป็นองค์หญิง"

ทุกสายตาจับจ้องไปที่เจ้าชายอีวาน

"เจ้าหมายความว่าอย่างไร?" เจ้าชายถาม

"ข้าหมายถึง หากเขาต้องการเชื้อสายราชวงศ์...จะเป็นทั้งผู้สืบเชื้อสายโดยตรงหรือแค่มีเชื้อสายราชวงศ์ มันก็ได้ทั้งสองหนิครับ เราไม่มีสตรีที่มีเชื้อสายราชวงศ์คนอื่นมอบให้กับกษัตริย์ของอรันเดลล์เลยหรือครับ?"

รีแอนนา

สายตาของทุกคนตกไปที่มาร์ควิสพรีเบียสทันที

ใบหน้าของเขาแดงก่ำด้วยความลำบากใจ "หมายความว่าอย่างไรกันครับ? นี่มันไม่เสี่ยงมากเกินไปหรือไงครับ? คำว่า 'พระชายา' ก็หมายถึงองค์หญิงไม่ใช่หรือครับ?"

"ข้าไม่คิดเช่นนั้น" เจ้าชายอีวานส่ายหัว "หากคิดถึงลักษณะของอรันเดลล์ อรันเดลล์เป็นอาณาจักรที่เต็มไปด้วยกฎหมายและข้อบังคับที่เข้มงวด พวกเขารอบคอบในการใช้คำและสำนวนที่ถูกต้องในเอกสารทุกฉบับเพื่อหลีกเลี่ยงการชดใช้ค่าเสียหายและความเสียหายที่จะเกิดในอนาคต ถ้าเขาตั้งใจจะแต่งงานกับองค์หญิงเท่านั้นจริงๆ เขาจะต้องเขียนในเอกสารว่า 'ส่งเจ้าหญิงเฮเลน่าซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์ในฐานะพระชายา' มา แต่เขาไม่ทำ"

ทันใดนั้น แสงก็สามารถมองเห็นได้ที่ปลายอุโมงค์อันสิ้นหวังของพวกเขา เพราะมีแผนที่จะหลีกเลี่ยงจากสถานการณ์นี้ผุดขึ้น ทุกคนจึงเริ่มร้อนรนด้วยความตื่นเต้น ในขณะเดียวกันใบหน้าของมาร์ควิสพรีเบียสก็บิดเบี้ยวอย่างมาก เขาจะต้องส่งหลานสาวของเขาไป.....ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เจ้าชายหัวเราะออกมา "งั้นเรื่องนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วงอีกต่อไป ถึงกษัตริย์โง่นั่นจะโกรธที่เราส่งผู้หญิงคนอื่นไปแทนองค์หญิง แต่เราสามารถแย้งได้ว่าเราก็รักษาสัญญาที่จะส่งพระชายาไป ฮ่าๆๆ!"

[นิยายแปล] I Don't Want to Be LovedWhere stories live. Discover now