Chương 67

8.1K 579 68
                                    

Trong đoàn phim "Âm thanh của biển cả" chỗ qua đêm của Lạc Miểu và Tống Thịnh Trạch không được sắp xếp cùng nhau.

Trước đây, Lạc Miểu là trợ lý của Tống ảnh đế, trong điều kiện không tốt, đặc biệt là như địa điểm quay phim có điều kiện kém như đoàn phim "Sơn Hà Quy", sắp xếp ngủ chung một phòng thì không có gì đáng trách, nhưng Tinh Dập truyền thông giàu nứt đố đổ vách, điều kiện nghỉ ngơi của đoàn phim rất tốt, hiện Lạc Miểu không chỉ là một diễn viên độc lập mà còn là nhân vật chính, nhân viên phụ trách sắp xếp chỗ nghỉ ngơi không có lý do gì để cậu và Tống ảnh đế chen trong một phòng.

Quan hệ hai người bọn họ thân mật cũng không phải công khai như Khúc Kiệt và Phó Thư Luân, nói chung là ngủ cùng một phòng vẫn không tiện.

Kỳ lạ ở chỗ, nhiều ngày quay phim ở đây, ban ngày Tống ảnh đế hay chọc bạn trai nhỏ, thế mà buổi tối chưa bao giờ đến tìm Lạc Miểu.

Trước ở nhà còn ngủ cùng nhau, vào trong này, Lạc Miểu cũng cảm giác ảnh đế nhà mình quái quái, cứ như đến tối là lại trốn cậu...

Một ngày làm việc rất mệt mỏi, không có Tống Thịnh Trạch ở bên cạnh, Lạc Miểu tắm rửa sạch sẽ xong thì nằm trên giường đọc kịch bản, đọc một chút thì tâm tư bắt đầu quay cuồng.

Nội dung trong kịch bản "Âm thanh của biển cả" đã đến đoạn khách du lịch đã rời khỏi hải đảo trong một buổi sáng sớm, rời bỏ thiếu niên, không để lại một lời nào.

Hắn biết mình xấu xa, nhưng cũng không thể làm gì, hắn không có cách nào chạy trốn khỏi gông cùm, không thể đối mặt với trái tim của mình, hắn đứng trên thuyền, nhìn căn nhà nhỏ thuộc về người thiếu niên hắn yêu càng ngày càng xa, cuối cùng trở thành một điểm nhỏ trên mặt biển.

Khách ba lô nhấn chìm điểm nhỏ kia trong đáy mắt, lắng đọng vào trong tim, hắn biết, đời này e là hắn sẽ không thể yêu nữa, tình yêu duy nhất đã bị hắn tự tay chặn lại trên hải đảo yên tĩnh này.

Hắn về tới thành phố, tiếp tục công việc, cưới vợ sinh con, đi theo gọi là quỹ đạo bình thường của cuộc sống hơn nửa đời người, mấy chục năm qua hắn chưa từng nhớ kỹ lại nơi đảo xa bị hắn xếp vào trong góc, lại tình cờ nửa đêm tỉnh giấc nhìn thấy nụ cười dương quang của thiếu niên, đó là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời cằn cỗi của hắn.

Hắn bắt đầu hay say rượu, lợi dụng rượu cưỡng ép bản thân ngủ lâu hơn, chỉ vì để được nhìn thấy ánh sáng tự tay hắn nghiền nát nhiều hơn, nhưng mà chắc là vì trừng phạt hắn, cuối cùng thiếu niên không còn xuất hiện trong giấc mơ của hắn nữa.

Khách du lịch già rồi, người vợ một đời tương kính như tân cũng không có tình cảm đã qua đời, hắn lại cùng con sống qua mấy năm, rốt cục có một ngày, hắn quyết định phải trở về hải đảo.

Hắn từ biệt con mình, một thân một mình, cõng hành lý lần nữa lên thuyền đến vùng đảo nhỏ, y hệt năm đó.

Khoảng cách càng ngày càng gần, hắn híp mắt, đã nhìn thấy mặt biển mà hắn cất giữ mấy chục năm qua trong đáy lòng, điểm nhỏ sáng nhớ chiều mong -- căn nhà nhỏ hắn và thiếu niên từng ở.

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ