Chương 9

13.4K 1K 101
                                    

Tất nhiên nếu phải chuyển nhà thì những thứ cần phải thu dọn rất nhiều, phải quay lại phòng cho thuê để sắp xếp hành lí, quét tước vệ sinh, còn phải liên lạc với cô chủ nhà trọ để trả phòng, dù thế nào thì Lạc Miểu cũng phải trở về một chuyến.

Sau khi Lạc Miểu bảo đảm nhiều lần sẽ nhanh chóng thu dọn đồ đạc trong tối nay, Tống ảnh đế mới không tình không nguyện thả người đi.

Lạc Miểu đề nghị gọi Côn Bằng đến ở chung, bị Tống ảnh đế nghiêm túc từ chối, Tống Thịnh Trạch ghét bỏ cực kỳ: "Côn Bằng tới đây để an ủi tôi hả? Đó là ngược đãi tôi! Tôi không thể ăn, cậu cho rằng tên mập kia nhịn được? Tôi mắc tội gì mà phải nhìn ổng lép nhép mồm suốt ngày?"

Lạc Miểu thầm nghĩ, năng lực làm việc của anh Côn nhất định rất mạnh, nếu không nhìn vào dáng vẻ ghét bỏ của anh Trạch, sợ là không thể hợp tác tám năm...

Quay lại căn phòng đang thuê, lấy chìa khóa mở cửa, bạn cùng phòng cách vách vừa lúc đi ra, nhìn thấy Lạc Miểu: "Tiểu Miểu, ông đã về rồi, tối hôm qua có tiểu thịt tươi đến nhà ông, cái gì Tiết... Tiết, có việc gì hả?"

Bạn cùng phòng cũng không biết chuyện cậu đã thay đổi công việc, vì bảo vệ việc riêng tư của Tống ảnh đế, Lạc Miểu cũng không muốn nói ra, hàm hồ nói: "Ừm, tôi đi làm."

"Chà chà," Bạn cùng phòng lắc đầu một cái, "Trước đây còn tưởng làm trợ lý cho minh tinh thì ăn ngon mặc đẹp thoải mái hơn, bây giờ nhìn ông, ai... làm việc thì vất vả mà tiền chẳng được bao nhiêu, mỗi ngày đi sớm về muộn, sinh hoạt không có quy củ, những gì bỏ ra thì chẳng hề tỉ lệ thuận với số tiền thu về, không có lời không có lời."

Lạc Miểu cười cười: "Hết cách rồi, tôi học không giỏi, lại không có chỗ dựa, tìm được việc làm trong cái thành phố lớn này không phải dễ dàng."

Bạn cùng phòng bĩu môi: "Nói thật, do ông giữ mình quá trong sạch, nếu không bằng khuôn mặt này, ngay trong giới giải trí, ông biết đó, chế độ easy mở sẵn."

Lạc Miểu không thích nghe mấy lời này, không nói tiếp.

Bạn cùng phòng sáp lại gần: "Đúng rồi, hôm nay chủ nhà trọ tới thu tiền thuê phòng, tôi đã nói với hai người phòng cách vách kia xong rồi, chúng ta bốn người nhất trí nói phòng cũ kỹ và còn có nhiều đồ bị hỏng, yêu cầu giảm tiền thuê nhà xuống, bà ấy là người khôn khéo, cho chúng ta thuê một căn, gộp lại tiền thuê nhà có thể cao, nhưng thuê toàn bộ, ít gì cũng bớt được một ngàn!"

Lạc Miểu lắc đầu: "Nhưng mà, tôi muốn trả phòng, sáng mai dọn đi, cái kia... ông chủ tôi bảo chuyển đến ở chung, làm việc cũng thuận tiện."

"Vậy là ông muốn đi làm bảo mẫu 24 giờ cho người ta luôn hả? !" Bạn cùng phòng nhìn tiểu đầu đất Lạc Miểu, "Thế thì ông chịu thiệt thòi quá lớn! Ông biết bây giờ thuê bảo mẫu bao nhiêu tiền một tháng không? Rồi ông không còn chút tự do nào cả!"

Hắn hạ thấp giọng: "Tôi nghĩ ông vẫn phải giữ một nơi để về, chẳng may ngày nào đó ông chủ lại không muốn thuê ông nữa thì làm sao? Ông nghĩ thời buổi này tìm được phòng trọ vừa rẻ vừa tiện nghi dễ lắm hả?"

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz