Chương 23

11.1K 869 66
                                    

Ngày tháng chín, đỉnh điểm của mùa hè đã qua, oi bức lại không giảm.

"Sơn Hà Quy" đang trong quá trình quay phim khí thế hừng hực, quay phim đã nửa tháng, là khi mọi người trong đoàn đã vào trạng thái làm việc, Ngô Bách Dương nghiện quay sắp điên, mặc dù thời tiết nóng bức, cũng tuyệt đối không cho phép mọi người lười biếng bất cứ lúc nào.

Nhân viên đoàn phim và diễn viên trong lúc chờ quay đang ngồi dưới mái che nắng nghỉ ngơi, bên ngoài mặt trời nắng chói chang, hơi ẩm dưới đất xông lên, ngồi xổm dưới mái che nắng giống như bánh bao trong lồng hấp, vừa nóng vừa ngộp, trên người gần như không có chỗ nào thoáng mát.

Tuy nhiên so sánh với các diễn viên đang đứng dưới nắng quay phim, "Lồng hấp mái che" dĩ nhiên là thiên đường.

Lạc Miểu hết sức chuyên chú đọc kịch bản, tất cả lời thoại của nhân vật Thẩm Túc Phong đã được cậu đánh dấu chú thích, cậu đọc một lúc, lại lầm bầm lầu bầu luyện ngữ cảm, thỉnh thoảng còn mở ghi âm trên điện thoại di động ra để thử một đoạn, rồi tự mình nghe một chút, có vấn đề sẽ điều chỉnh đúng lúc.

Cậu cần phải nhanh làm quen với công việc lồng tiếng một chút, Ngô Bách Dương nói, mấy ngày nữa sẽ chuẩn bị cho cậu làm hai phân đoạn, có thể vượt qua thì tốt, nếu như không được, đoàn phim còn có thời gian để tìm người khác.

Cậu hi vọng mình có thể thông qua đợt sát hạch của Ngô Bách Dương, một mặt là không muốn làm Tống Thịnh Trạch thất vọng, mặt khác, cậu thật sự có khao khát "tôi muốn", cậu muốn thử nghiệm chạy vọt về phía trước, mặc dù xa vời, cậu cũng muốn cố gắng vượt qua để càng gần nam thần hơn một ít.

Phân đoạn hôm nay Tống Miểu Miểu tạm thời không cần xuất hiện, đảo quanh bên người Lạc Miểu, thỉnh thoảng đuôi còn quét vào cẳng chân cậu, để Lạc Miểu đưa tay vuốt lưng của nó.

"Miểu Miểu, cậu nói đi, cậu đó, không thể chỉ làm trợ lý được."

Lạc Miểu vừa ngẩng đầu, đối diện là Phó Thư Luân đang cười khanh khách.

Một người có thể trở thành diễn viên, có thể bề ngoài không đủ nổi bật, nhưng nhất định không thể khó phân biệt, Phó Thư Luân thuộc về kiểu người dù chỉ gặp một lần cũng sẽ không dễ quên.

Mặc dù vẻ ngoài của cậu ta không quá bắt mắt, nhưng một khi cười rộ lên lại cho người ta cảm giác nắng ấm ngày đông, một người có gương mặt tiêu chuẩn, cũng khó trách khi thử vai, Ngô Bách Dương liếc mắt đã định cho cậu ta đóng vai con trai bí thư thôn hiền lành.

Tính cách ngoài đời Phó Thư Luân và nhân vật rất tương xứng, khi diễn cơ bản là cũng không phí sức, nhân vật của cậu ta diễn không nhiều, sau khi quay xong không có chuyện gì làm sẽ đến tìm Lạc Miểu nói chuyện phiếm.

Sau vài lần tiếp xúc, Lạc Miểu và Phó Thư Luân dần dần quen thuộc, cậu rất thích kiểu người có tính cách hiền lành như Phó Thư Luân, có thể hoà đồng với bất kỳ ai.

Phó Thư Luân nói làm Lạc Miểu gãi đầ,u không quá vui vẻ: "Không có đâu, đạo diễn Ngô nói lồng tiếng chỉ là thử xem sao, còn không biết có được hay không đây, chủ yếu tôi vẫn phải chăm sóc kỹ lưỡng cho anh Trạch."

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ