Chương 2

21K 1.4K 278
                                    

Ngày hôm sau, Lạc Miểu vội vã chạy đến Tinh Dập từ rất sớm, hai chân khép lại nghiêm chỉnh ngồi ở khu tiếp khách dưới đại sảnh chờ Côn Bằng.

Tinh Dập so với công ty trước kia của cậu quá khác nhau!

Công ty giải trí Nhuệ Nghệ quy mô rất nhỏ, có khoảng chừng hai mươi nghệ sĩ dưới trướng, chỉ thuê một văn phòng tầng một để làm việc, trong khi Tinh Dập mua hẳn một toà nhà ở trung tâm thành phố, ra vào phải quẹt thẻ. Ông chủ Tinh Dập rất thần bí, chưa từng lộ mặt, người trong nghề hầu như chưa ai thấy người thật, đều đoán là Hoa kiều đầu tư, nhưng mà không chắc người có đang ở trong nước không.

Tuy rằng Lạc Miểu không phải là người mới nhưng trong hoàn cảnh này ít nhiều gì cũng có chút sốt sắng, điều hoà ở đại sảnh rất lạnh, nhưng lòng bàn tay cậu lại đổ mô hôi, nắm chặt thành quyền trên đầu gối.

Côn Bằng từ thang máy đi ra thấy Lạc Miểu đang ngồi trên ghế salon chờ đợi, liền hiểu ra Tống Trịnh Trạch nói "hạt giống tốt" là có gì ý gì.

Đâu chỉ là hạt giống tốt! Thật không biết cây mầm thần này mọc ra từ mảnh đất nào.

Tuyệt đối là căn chính miêu hồng* của giới giải trí.

(根正苗红: căn chính miêu hồng: chỉ những người có xuất thân tốt, là một từ ngữ thường thấy trong thời Mao Trạch Đông, nhấn mạnh xuất thân gia đình. "Căn chính" nghĩa là xuất thân tốt, ví dụ như con em của quân nhân hoặc liệt sĩ,.... được cho rằng nhất định sẽ tốt và sẽ theo cách mạng. "Miêu hồng" nghĩa là "sinh ra trong thời kỳ nhà nước mới, không chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng cũ. Trong hoàn cảnh này có thể hiểu là Lạc Miểu trời sinh có thừa điều kiện để làm minh tinh trong giới giải trí.)

Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn kia, nhìn vóc người kia, nhìn...

Khỏi phải nói, với tố chất này, Côn Bằng nghĩ nếu nâng không được thì ông đây đổi tên thành Côn Phác!

Côn Bằng lắc lắc thân thể gần một trăm cân đi tới, trên mặt vẽ ra nụ cười chuyên nghiệp, chỉ thấy răng không thấy mắt: "Ai u, thân mến, cậu là Lạc Miểu phải không? Để cậu chờ lâu rồi."

Lạc Miểu từng thấy trên weibo của Tống ảnh đế có một bức ảnh của Côn Bằng, cậu vội vàng đứng dậy, lễ phép đưa tay phải ra: "Vâng, tôi là Lạc Miểu, anh Côn, chào anh."

Côn Bằng duỗi cánh tay đầy đặn ra, tao nhã dùng đầu ngón tay bắt lấy tay Lạc Miểu, sau đó nhiệt tình duỗi cánh tay trái khoác lên vai cậu, quá nặng, vai của Lạc Miểu sắp gãy đến nơi.

"Thân mến, đi thôi, chúng ta trên lầu nói chuyện." Côn Bằng vừa nói vừa dẫn Lạc Miểu vào trong, quẹt thẻ vào thang máy lên tầng 15.

Trong thang máy, hai người trò chuyện câu được câu mất với nhau, Lạc Miểu căng thẳng, Côn Bằng trong lòng cũng đang hoài nghi.

Cảm giác hưng phấn vì sắp khai thác được hạt giống tốt trôi qua, Côn Bằng tỉnh táo lại, y làm trong giới giải trí này đã nhiều năm, cũng tự đúc ra vài kinh nghiệm xương máu cho bản thân, nhìn khuôn mặt nhỏ, xinh đẹp, tinh xảo, 360 độ không góc chết của Lạc Miểu, nhịn không được sờ cằm.

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangWhere stories live. Discover now