Chương 128: Công lược nam phụ đốc chủ (end)

3K 124 13
                                    

Trong lúc hôn mê, Kỳ Vân Yến đã mơ một giấc mơ rất dài và cũng rất chân thật, thật đến mức hắn dường như không phân biệt được giữa hiện thực với cảnh trong mơ.

Trong mộng, họ không gặp phải bất kỳ cuộc ám sát nào mà bình an trở về hoàng cung, nhưng tất cả bi kịch chỉ vừa mới bắt đầu...

Thánh sủng càng nhiều, quyền thế trong tay hắn cũng càng lúc càng lớn, để duy trì sự yêu thích của nàng, hắn dần dần bắt đầu đáp lại tình cảm của nàng.

Trong Càn Thanh cung rộng lớn, nàng cho tất cả cung nhân và thị nữ lui xuống, từ sau lưng ôm lấy hông hắn, cằm đặt trên vai hắn, lười nhác gọi hắn là Tử Thận. Hai chữ này thốt ra từ miệng nàng, có vẻ vô cùng mềm mại mà vang vọng, như đã xoay vần trong lòng nàng không biết bao nhiêu lần rồi.

...

Nàng là một người yêu tốt, trước mặt mọi người luôn phát hồ tình, chỉ hồ lễ*, nắm chắc sự đúng mực, cũng không hề vượt qua ranh giới giữa quân và thần. Nàng thể hiện mình như một vị quân chủ anh minh tái thế, nhưng cũng có thể nắm chặt tay hắn như đứa trẻ khi bị sốt cao, nhớ rõ từng sở thích, từng thứ hắn ghét, từng ngày sinh thần của hắn, thậm chí lúc muốn đề bạt một vị đại thần trẻ tuổi có tướng mạo tốt hơn một chút, cũng sẽ lắp bắp hỏi hắn có đồng ý hay không.

*Dù có tình cảm với người khác nhưng vẫn giữ đúng cấp bậc lễ nghĩa.

Dù là trong mộng, nhưng theo bản năng hắn vẫn cho rằng tình cảm của nàng đối với mình chỉ là nhất thời cảm giác mới mẻ, lâu rồi sẽ chán, nhưng mưa xuân rồi đông tuyết, một năm lại một năm trôi qua, số lượng thanh niên tài tuấn đông đảo trên triều cũng không hề khiến ánh mắt nàng dời đi nửa khắc. Từ xưa đế vương đã bạc tình, nhưng nàng lại trường tình đến mức khó mà tưởng tượng nổi.

Dù là một viên đá cứng rắn cũng phải cảm động từ lâu rồi, vậy nên hắn chỉ có thể cố gắng tận tâm phò tá nàng.

Nàng cũng chưa bao giờ khiến hắn thất vọng, chỉ mấy năm trôi qua, nàng đã lớn lên thành một đế vương tinh thông mọi thứ, vui buồn không hiện lên mặt. Người ngồi ngay ngắn trên Kim Loan bảo điện, khuôn mặt uy nghiêm mà nhân từ, khiến lòng người thấy kiêu ngạo, giống như loại cảm giác vinh dự khi nhà có con gái mới trưởng thành.

Nhưng dù các quan có khuyên can đến đâu, nàng cũng chưa từng thành hôn. Hắn không phải không muốn đến khuyên nàng, nhưng mãi vẫn không mở miệng nổi. Ai cũng có thể đứng trên lập trường thiên hạ đại nghĩa, giang sơn xã tắc mà chỉ trích nàng cố chấp, chỉ có hắn là không được.

Chuyện dưới gối không con cho tới bây giờ đều là điều tối kỵ với bậc đế vương, tai hoạ ngầm này cuối cùng trở thành đại họa.

Đại tuyết phong sơn, man tộc xâm lấn. Mấy vị tướng quân nhẫn nhịn đã nhiều năm lấy việc này ra uy hiếp, ép nàng lập tức hạ lệnh xử tử hắn, rồi chọn một công tử có gia tộc quyền thế thành thân ngay hôm đó.

Dường như chính là phiên bản khác về sự kiện binh biến Mã Ngụy dưới thời Đường Huyền Tông và Dương Ngọc Hoàn, nhưng nàng không phải Đường Huyền Tông, hắn càng không phải Dương Ngọc Hoàn. Dương Ngọc Hoàn chỉ có thể bó tay chịu trói, còn thế lực trong tay hắn thậm chí đủ để phát động một lần cung biến.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now