Q10- Chương 93: Nhân vật phản diện là thành chủ Quỷ thành (1)

6K 230 18
                                    


Đó là một chiếc kiệu hoa màu đỏ son nhìn qua có vẻ khá tinh xảo và rộng rãi. Do bước chân người phu khiêng kiệu rất vững vàng nên người ngồi trong kiệu không hề cảm thấy lắc lư chút nào. Xuyên qua tấm màn kiệu khẽ phất lên mỗi khi có gió thổi qua, chỉ thấy bên ngoài là một vùng đất hoang tàn đổ nát, thưa thớt bóng người.

Thật là kì lạ, nhà ai lại gả con gái vào ban đêm thế này? Chưa kể xung quanh không hề vang lên bất kì tiếng chiêng trống nào, không gian tĩnh lặng đến mức khiến lòng người hoảng sợ.

Ngữ Kỳ khẽ cúi đầu xuống, chỉ thấy trên người mình đang mặc giá y đỏ thẫm,trang điểm như một tân nương, nhưng chiếc khăn đỏ vốn nên trùm trên đầu nguyên chủ lại bị người này siết chặt trong tay.Nàng nhíu nhíu mày, lại khẽ liếc nhìn về phía cô bé mặc đồ nha hoàn đang ngồi cạnh mình, sau khi quan sát cô nhóc đó thật kỹ từ trên xuống dưới mới nghiêm mặt nhìn về phía trước.

Một lượng lớn dữ liệu và thông tin ập đến, nàng lại bắt đầu công việc tiếp nhận nội dung kịch bản sẵn có.

Đây là một quyển tiểu thuyết nói về những chuyện yêu ma quỷ quái, đại khái là câu chuyện viết về nam chủ Lý Tiêu Dao am hiểu thuật pháp và nữ chủ Hứa Linh Linh có gương mặt thanh tú vân du tứ hải hàng phục yêu ma. Cho dù Ngữ Kỳ là một người cực kỳ chuyên nghiệp cũng không thể không bật cười trước cái tên của nam nữ chủ. Gì mà Lý Tiêu Dao, lại còn Hứa Tinh Tinh, không biết tác giả này thích Tiên Kiếm kỳ hiệp truyện đến mức nào?

Trở lại chuyện chính, mục tiêu công lược lần này của nàng chính là nhân vật phản diện được định trước là sẽ bị nam chủ tiêu diệt ngay mở đầu truyện – thành chủ Quỷ thành Phó Khinh Hàn. Người này trăm năm trước vốn là quốc vương trẻ tuổi của một tiểu quốc, sau khi bị nguyền rủa biến thành không ra người không ra quỷ, không già không chết, quốc gia dưới sự thống trị của hắn cũng biến thành Quỷ thành âm u.

Cứ mười năm một lần, Phó Khinh Hàn sẽ vì lời nguyền mà mất đi ý thức, biến thành yêu ma giết người điên loạn, chỉ khi nào ăn được trái tim của người con gái yêu hắn say đắm mới có thể tỉnh táo trở lại

Để tránh việc Phó Khinh Hàn hóa thành yêu ma, cách mười năm Quỷ thành sẽ mở cửa một lần, dân chúng xung quanh khi Quỷ thành mở cửa phải đưa một tân nương vào thành để hiến tế
Câu chuyện bắt đầu từ lúc này. Tân nương bị chọn lần này chính là Lâm Ngữ Kỳ. Lâm gia dĩ nhiên không đành lòng để nữ nhi đi chịu chết nên đã dùng trăm lượng bạc mua một nha đầu thanh tú từ thôn trang nhỏ cách đây mười dặm, cũng chính là nguyên nữ chủ Hứa Linh Linh làm nha hoàn gả theo. Người Lâm gia nhét nàng ta vào trong kiệu cùng với Lâm Ngữ Kỳ để hai người trên đường đi đổi y phục cho nhau, cũng có thể nói là để Hứa Linh Linh thay thế Lâm Ngữ Kỳ trở thành tân nương chắc chắn phải chết của chủ nhân Quỷ thành. Còn Lâm Ngữ Kỳ chờ đến mười năm sau lúc cửa thành mở ra sẽ lặng lẽ trốn ra ngoài, mặc dù mất mười năm thanh xuân nhưng vẫn giữ được tính mạng.

Lâm gia làm như vậy tất nhiên cũng không phúc hậu gì, cũng may Phó Khinh Hàn không hiểu sao lại yêu Hứa Linh Linh, cho dù bị nỗi thống khổ biến thành yêu ma dày vò chín ngày chín đêm cũng không muốn giết nàng ta, lại sợ khi mất lí trí sẽ làm tổn thương nàng ta, không thể làm gì khác hơn là tự tổn thương bản thân để giữ vững tỉnh táo. Cứ như vậy, khi sức mạnh bị suy yếu, hắn bất hạnh bị Lý Tiêu Dao trùng hợp đi ngang qua tiêu diệt, còn Hứa Linh Linh chỉ buồn bực mấy ngày đã cầm vũ khí đi theo Lý Tiêu Dao ngao du bốn bể rồi..

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤKde žijí příběhy. Začni objevovat