Chương 81: Nhân vật phản diện tâm thần (16)

2.3K 200 13
                                    


Ngữ Kỳ dứt khoát quyết định không nói chuyện tào lao với anh ta nữa, chớp mắt sau đã khôi phục vẻ mặt bình tĩnh, dùng giọng nói nhẹ nhàng mà rõ ràng mở miệng nói: "Thích Trạch, tôi vẫn rất tôn trọng anh, vì thế bất kể anh nói cái gì, làm cái gì, tôi đều chưa từng thật sự giận anh, cho dù lần trước anh đã nói với tôi như vậy... Nhưng mà sự tôn trọng phải đến từ hai phía, tôi hi vọng anh cũng có thể tôn trọng lại tôi..... Tôi không phải là con chó cưng mà anh nuôi, anh tức giận thì đá bay tôi, hết giận lại vẫy tay muốn tôi vui vẻ chạy đến..... Nếu anh thực sự có thành ý như lời anh nói, ít nhất cũng phải nói một câu xin lỗi chứ?"

Thích Trạch dùng đôi mắt u ám dè dặt liếc nhìn cô một cái, như thể một chú chó to hoặc loài động vật gì khác dè chừng thăm dò tình huống hiện tại, hoặc nếu dùng hình ảnh để minh họa, anh ta giống như một con chuột đồng ôm móng vuốt do dự trước miếng pho mát – vừa muốn có được miếng tam giác vàng nhỏ xíu ngon miệng này, vừa sợ chính mình sẽ rơi vào bẫy hoặc là thứ gì đó khác.

— Rõ ràng là anh ta muốn làm lành với cô, cũng muốn xoa dịu tâm tình của cô, thế nhưng dường như anh ta đang lưỡng lự xem có nên hạ mình để xin lỗi hay không.
Ngữ Kỳ nhìn dáng vẻ này của anh ta rất muốn cười, cũng muốn vươn tay chạm vào mái tóc mềm mại đen mượt của anh ta, nhưng lúc này cô đã khống chế được biểu hiện trên khuôn mặt của mình, ánh mắt chăm chú mà kiên định, giấu đi nửa phần cảm xúc.

Nếu bạn muốn một người chân thành nhận lỗi với bạn, cả vẻ mặt và giọng nói đều nghiêm túc vẫn không có tác dụng đâu, lạnh giọng uy hiếp càng không chiếm được ưu thế, làm như vậy đối phương sẽ mau chóng thỏa hiệp dưới áp lực của bạn, nhưng bên trong lại oán hận bạn, như vậy đối với cả hai bên đều không tốt. Giải pháp tối ưu nhất là để thâm tâm đối phương cảm thấy hổ thẹn, tự giác muốn bồi thường một chút gì đó cho bạn. Mà để làm được điều này thì còn dựa vào trình độ của bạn.

Tất nhiên, chuyện này cũng được xây dựng dựa trên cơ sở đối phương có cảm tình với bạn, nếu không thì tất cả tâm cơ đều trở thành công cốc. Mặc dù bình thường Thích Trạch là kiểu người có vẻ cao ngạo khó lấy lòng, nhưng tâm địa anh ta không hề xấu, vì thế Ngữ Kỳ xác định chắc chắn anh ta thật lòng coi cô là bạn bè – có một số người luôn ở trong trạng thái tràn ngập phòng bị với tất cả mọi người xung quanh, rất khó gần, thế nhưng một khi bạn thực sự được người đó tiếp nhận rồi, người đó sẽ coi bạn như người một nhà, sẽ cố gắng hết sức để có thể đối xử tốt với bạn.

Hiểu rõ được điều này nên Ngữ Kỳ giả vờ đáng thương theo kế hoạch đã định trước. Yên lặng trong chốc lát, cô nhìn vào mắt anh ta, trong ánh mắt cô mang theo một tia bi thương, "Làm y tá ở đây không phải là công việc nhàn hạ, anh nên biết....... Công việc này không chỉ mang ý nghĩa là chăm sóc người bệnh ăn uống ngủ nghỉ, viết vào bệnh án, phân phát thuốc, làm mấy việc vụn vặt nhưng phức tạp, thậm chí còn phải chịu đựng một vài người lúc phát bệnh lên liền đánh chửi; mỗi người đồng nghiệp của tôi hầu như đều đã từng chịu thương tích, có lúc nghiêm trọng đến mức bị một bạt tai thủng cả màng nhĩ, cũng có lúc bị đánh vào lưng vết thương hở dài đến 4,5cm; mỗi giờ mỗi phút chúng tôi đều phải cảnh giác đề phòng – tôi nói những lời này không phải để trách cứ anh, Thích Trạch, tôi chỉ muốn nói là công việc của tôi cũng không nhàn hạ gì, không có một ngày nào nhàn rỗi, có lúc về đến nhà tôi mệt đến một câu cũng không buồn nói, thế nhưng mỗi ngày tôi đều tận lực hết sức hoàn thành công việc của tôi, đến đây tìm anh tán gẫu hoặc là ở lại với anh một lúc... Thế nhưng anh xem, trước giờ tôi chưa từng mang tâm trạng bực bội vì công việc đến gặp anh đúng không, cũng chưa từng nói một câu nặng lời với anh đúng không, cho dù bình thường bận rộn nhưng nếu có thể giúp anh, tôi vẫn cố hết sức giúp đúng không... Từ trước đến nay tôi chưa hề làm điều gì có lỗi với anh – còn nữa, hôm trung thu có bác sĩ mời tôi đi ăn cơm sau khi hết giờ làm việc, tôi cũng từ chối, chẳng phải là vì lúc đó tôi có trách nhiệm, tôi nghĩ đến anh ở đây một mình, mà Thích Hân lại chỉ để lại một hộp bánh trung thu rồi đi về nhà hay sao. Tôi nghĩ dù thế nào cũng nên giúp anh, vậy mà anh lại nói cái gì, anh nói tôi cút đi, nói tôi vĩnh viễn đừng bao giờ quay lại........ Thích Trạch, tôi thật sự rất khó xử".

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum