Q5 - Chương 33: Nhân vật phản diện là hồn ma (1)

8.2K 281 9
                                    



Khi Ngữ Kỳ đi vào một quyển tiểu thuyết mới, địa điểm bắt đầu không phải là trên giường nghìn bài một điệu như mọi khi.

Thời điểm cô mở mắt ra, ánh nắng mặt trời nhàn nhạt xuyên qua vòm lá thưa thớt rơi xuống mặt cô nhưng không làm cho người ta cảm thấy ấm áp, ngược lại trong lòng trào dâng một luồng ý lạnh.

Đây là một cánh rừng cây cối nhỏ thưa thớt, tuy là mùa xuân, nhưng trên các chạc cây không hề có bóng dáng chồi non, duy độc thân cây khô héo vặn vẹo, nom hơi dữ tợn cắm trên mặt đất màu đen. Xung quanh im lặng có chút quỷ dị, không nghe thấy nửa tiếng chim hót, âm thanh duy nhất đến từ hai học sinh lưng đeo balo leo núi đi trước mặt cô. Mỗi bước đi của hai người tạo thành tiếng động do đạp lên lá khô khiến nó vỡ vụn.

Ngữ Kỳ hơi tạm dừng một chút, sau đó bất động thanh sắc cất bước đuổi kịp tốc độ hai người, một bên nhanh chóng sửa sang lại tài liệu trong đầu.

Bối cảnh lần này khác hẳn trước kia. Đây là một bộ tiểu thuyết kinh dị, có kịch tình quen thuộc: ba bạn sinh viên nghỉ hè rảnh rỗi, thám hiểm một ngọn núi hẻo lánh, ngủ lại trong một ngôi biệt thự nghe đồn bị ma ám, sau đó trải qua một loạt sự kiện thần bí, kỳ lạ.

Nam chính Trần Văn là chủ tịch hội sinh viên, trầm ổn giỏi giang cộng với tướng mạo đường đường nên là thần tượng trong lòng cả đàn chị lẫn đàn em. Nữ chính Thư Mạn là hội trưởng hội văn học, đọc đủ tứ thư, khí chất thanh cao, là nữ thần trong mộng của đàn anh lẫn các em trai khóa dưới. Có thể nói hai người là đôi kim đồng ngọc nữ mọi người cực kỳ hâm mộ trong trường học.

Thân phận lần này Ngữ Kỳ xuyên qua là Lâm Ngữ Kỳ, tạm coi là đàn em của Trần Văn và Thư Mạn. Vì theo đuổi nam chính mà cố ý tiếp cận nữ chính, dùng tình bạn của nữ chính làm bàn đạp, do đó có cơ hội kết bạn với nam chính. Cô là một cô gái giỏi tính kế ngầm nhưng bề ngoài luôn tỏ vẻ dịu dàng, lương thiện. Nói đúng thuật ngữ thì Lâm Ngữ Kỳ chính là một ngụy Bạch Liên Hoa rất cao tay.

Cô cao tay đến độ khiến Thư Mạn coi cô thành bạn thân nhất, không gì giấu cô, thậm chí ngay cả Trần Văn đều cho rằng mọi mặt cô luôn vì Thư Mạn suy nghĩ, do đó luôn cảm kích cô.

Nhưng thời điểm trong ngôi biệt thự ma quái, ba người liên tục gặp nguy hiểm, bộ mặt thật của Lâm Ngữ Kỳ chính thức bại lộ. Cuối cùng thậm chí vì để mình chạy thoát mà cô đẩy Thư Mạn ra làm mồi dụ —— Cô gái này dùng hành động của mình tạo ra ví dụ hoàn mỹ thế nào là nữ phụ độc ác.

Điều Ngữ Kỳ cần phải làm là trở thành một nữ phụ ác độc còn cao tay hơn —— nếu đóng kịch phải đóng đến cùng, nửa đường bại lộ chưa bao giờ xảy ra trên người cô.

Đương nhiên, mục đích của cô không phải là giả vờ ôn nhu, lương thiện để được Trần Văn ưu ái, mà vì nhân vật nam phụ phản diện trong tiểu thuyết này —— Nhan Bộ Thanh.

Có thể nói đây là nhân vật phản diện đặc sắc nhất từ hồi cô bước chân vào nghề đụng phải.

Hắn là một hồn ma, hoặc dùng từ ngữ học thuật hơn để miêu tả là —— oán linh.

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now