Chương 105: Nam chủ là quốc sư đại nhân (2)

2.5K 147 0
                                    


Trong khoảng thời gian sống chung sau này, Ngữ Kỳ luôn lo lắng một vấn đề, Cơ Mộc Phong, đến cùng là một người như thế nào, quốc sư của Đại Ngụy, tộc trưởng của Cơ gia, bất luận là trọng trách nào, phải gánh vác trên vai cũng không dễ dàng. Trong tình cảnh người bị khiếm khuyết lại trẻ tuổi như vậy, bằng cách nào hắn chấn nhiếp gia tộc họ Cơ to lớn, bằng cách nào hắn giành được tín nhiệm, được Hoàng đế đối xử chân thành.

Có lẽ theo như lời Thi Mặc, trong xương cốt hắn tất nhiên chảy dòng máu sát phạt quyết đoán, quả cảm sắc bén của Cơ gia, chẳng sợ mỹ danh nổi tiếng khắp thiên hạ, hắn cũng không phải hạng người dễ sống chung.

Nhưng mà, lúc ban đầu, thời điểm lần đầu tiên nàng nhìn thấy vị quốc sư đại nhân này, không hề cảm giác được một tia khí thế sát phạt trên người hắn. Hắn có gương mặt ôn hòa vô hại đủ để lừa gạt mọi người trong thiên hạ.

Ánh nắng ban mai rực rỡ đầu mùa xuân từ từ rơi xuống chiếc xe lăn chế từ gỗ Kim Tơ Nam (1), cũng chiếu lên con người nọ đẹp đẽ quý phái, khoan thai trong chiếc áo lông chuột màu trắng, phản chiếu một đoạn cổ trắng như tuyết hiện lên qua lớp cổ lông sáng bàng bạc như trăng.
(1) Trong lịch sử, loại gỗ Kim Tơ Nam là biểu tượng của tầng lớp cao quý trong xã hội, chuyên được dùng để xây dựng những cung điện của hoàng gia, số ít được dùng trong chùa miếu hoặc làm các dụng cụ cao cấp.
Khi được đưa ra ngoài ánh nắng, gỗ Kim Tơ Nam tỏa ra ánh vàng lấp lánh, tơ vàng hiện rõ. Loại gỗ này còn có mùi hương thanh nhã, nước không thấm, không bị mối mọt, càng không mục ruỗng.

Gương mặt thanh tú đẹp đẽ trắng nõn, mái tóc đen như mực sáng bóng, nhìn bề ngoài không giống quốc sư Đại Ngụy quyền cao chức trọng, ngược lại như thiên kim xinh đẹp tuyệt trần được các luyến đồng (2) nhà thế gia quý tộc nâng niu trong lòng bàn tay.
(2) Luyến đồng là từ chuyên dùng để chỉ bé trai hoặc thiếu niên phát sinh quan hệ làm tình với nam giới. Từ "Luyến" ý nghĩa là đẹp, từ "đồng" ý chỉ phụ nữ, tức là "cô gái xinh đẹp". Bắt đầu từ Nam Bắc triều, luyến đồng ám chỉ mỹ thiếu niên bị quan to coi như nữ giới để đùa bỡn.

Thanh niên có mái tóc đen ngồi trên xe lăn cúi thấp đầu, miễn cưỡng vỗ về chơi đùa với một con mèo con lông trắng như tuyết trên đầu gối, khóe môi hơi cong treo ý cười nhẹ nhàng, tản mạn, ngón tay trắng ngần ấm áp sáng bóng như ngọc chôn sâu trong bộ lông mèo con như tuyết trắng, màu sắc na ná nhau tuy hai mà như một.
Ngữ Kỳ tự nhận là thường thấy nam sắc, nhưng khi ánh mắt chạm phải Cơ Mộc Phong cũng sững sờ trong tích tắc.
Nhan sắc như thế đã là đủ để như Đát Kỷ, Bao Tự làm thiên hạ đại loạn, may mà đương kim Thánh thượng coi như thánh minh, nếu không sau vài lần triệu kiến sau rất khó cam đoan không nảy sinh tâm tư không đứng đắn. Con người Cơ Mộc Phong này, may mà sinh ra ở Cơ gia quyền thế ngập trời, hễ là gia thế hơi yếu một ít thì không thể giúp hắn ngăn lại ánh mắt ngấp nghé mình.
Sau khi hoàn hồn, Ngữ Kỳ nửa cười nửa không nhìn chằm chằm thần sắc Cơ Mộc Phong vẫn tính là tốt đẹp, giọng điệu cân nhắc kĩ thì có phần ngả ngớn, "Bản cung nghe nói, gần đây thân thể đại nhân ôm bệnh nhẹ, vẫn triền mien trên giường bệnh?"
Tay Cơ Mộc Phong hơi dừng một chút, tiếp theo mí mắt rất mỏng kia miễn cưỡng nâng lên, như có điều suy ngẫm nhìn thoáng qua Vệ Kiển, dừng lại một chút, lại bay nhẹ trên người tiểu thư đồng không biết đi vào nội thất từ khi nào.
Vệ Kiển và tiểu thư đồng kia không còn khí thế cứng cỏi bay nãy ngăn cản trước mặt nàng, như thể hai mầm rau héo, đầu người nọ còn cúi thấp hơn người kia, giống như cậu nhóc choai choai tự biết mình mắc sai lầm.
Sau một lúc, Cơ Mộc Phong cười khẽ một tiếng, chăm chú nhìn về phía Ngữ Kỳ, vẻ mỹ lệ xa hoa mà loáng thoáng nét xinh đẹp trên người hắn phai sạch sẽ, giờ phút này bên trong cặp mắt phượng kia trong vắt, nét mặt lạnh nhạt như ánh trăng sáng vằng vặc, thản nhiên như núi cao sừng sững, "Nếu bọn họ nói thân thể vi thần ôm bệnh nhẹ, như vậy, thân thể vi thần đúng là ôm bệnh nhẹ."

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now