Ngoại Truyện: Nhan Bộ Thanh

4.1K 342 21
                                    


Nhan Bộ Thanh một bước lên mây, vốn phải là như vậy. Nhưng đối lập với lên trời, Nhan Bộ Thanh cảm giác từ khi mình sinh ra đã sống trong địa ngục. Mẹ gào khóc và đầy vết thương, gương mặt người đàn ông kia đầy dữ tợn và cơn giận dữ đánh đập. Nỗi tuyệt vọng hết ngày này qua ngày khác, là toàn bộ thời thơ ấu của hắn.

Nhan Bộ Thanh nhớ rõ mình chết đi như thế nào. Có khi hắn vẫn cảm giác được sự đau đớn nặng nề trên trán vì nện vào gạch cùng với máu ấm áp chảy ra. Ngoài hai cái đó, mùi rượu nồng nặc trên người gã kia cứ quanh quẩn ở bên chóp mũi, không thể tan biến. Hắn hận gã đàn ông mang đến tất cả đau khổ, nhưng hắn càng hận mẹ mình hơn.

Bao nhiêu tín nhiệm, bao nhiêu ỷ lại thì có bấy nhiêu oán hận bà phản bội và vứt bỏ hắn. Tâm tình oán hận tích tụ qua ngày tháng, cho dù là cái chết cũng không thể tiêu trừ. Cứ như vậy, hắn bị nỗi oán hận của mình giam cầm trong mảnh đất này, giam cầm trong nơi mà hắn từng vô số lần muốn thoát khỏi.

Song như thế cũng tốt, ít nhất bởi vì oán hận mà hắn lấy được sức mạnh, thành công trả thù người đàn ông kia. Khiến ngày qua ngày, gã sống trong sợ hãi và tuyệt vọng. Hắn cố gắng thoát khỏi rừng cây nhỏ dù không lớn nhưng vây hãm hắn trong đó.

Chẳng qua điều này không thể làm giải tỏa nỗi căm hờn. Cuối cùng, hắn trút hết sự tức giận lên người đám lữ khách vô tình xông vào đây. Trước khi ba sinh viên kia đến, có hơn mười người hoặc chết trong tay hắn, hoặc may mắn chạy thoát mà phát điên. Nhưng ba sinh viên kia trở thành ngoại lệ duy nhất. Bản thân Nhan Bộ Thanh cũng không rõ vì sao thả cho bọn họ một cửa, nói cách khác là bao dung với cô ấy. Có lẽ, từ lần đầu tiên gặp mặt, có một số việc đã lặng lẽ thay đổi.

Lúc ấy, hắn đang tựa nửa người vào ghế sa lon, lẳng lặng nhìn cô ấy nhẹ nhàng ngồi xổm xuống bên cạnh mình, nhặt bút máy đặt lại trên bàn. Hắn nhíu mày, nể tình cô bé này có hiểu biết, để cô ấy trở thành người cuối cùng chết trong ba người.

Ai ngờ, cô gái vẫn chưa đi mà từ từ nhìn xung quanh khẽ nói: "Xin lỗi, chúng tôi tùy tiện đụng vào đồ của bạn"

Hắn không khỏi sững sờ, vốn định mở miệng hỏi cô làm sao biết, nhưng không nói gì, chỉ im lặng đứng dậy, đưa tay nhẹ nhàng chuyển hướng cái bút máy. Hắn hiếm khi tốt bụng như thế, tình nguyện thả cô đi.


***********


Nhan Bộ Thanh biết, thời gian của hắn đã đình chỉ ở thời khắc hắn chết, đồng thời tim hắn cũng ngừng đập. Hắn đã chết! Đúng vậy, nhưng vì cái gì hắn phải vĩnh viễn sống ở giây phút bị mẹ hắn vứt bỏ hả? Ngày qua ngày tự ngược phải ôn lại đoạn thời gian đau đớn kia, hết lần này đến lần khác bị bỏ rơi.

Thời gian của hắn trì trệ không trôi đi. Sau lần lượt lại thất vọng, hắn không muốn thừa nhận. Từ một góc khuất dưới đáy lòng, hắn muốn gọi người đàn bà kia có thể quay trở về, quay đầu, liếc mắt nhìn mình một cái, trong lòng hắn hét lên: "Dẫn tôi đi với!"

Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì các người nghĩ nơi này là nhà ma? Ha ha... Quả thật, ở đây chỉ có một quỷ hồn không thể lên Thiên Đường hay đi xuống Địa Ngục, hoặc là nói : Có hồn ma. 

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤDove le storie prendono vita. Scoprilo ora