Chương 117: Công lược nam phụ đốc chủ (2)

1.4K 100 0
                                    

Kỳ Vân Yến vung vạt áo, dẵm trên đá cẩm thạch, thản nhiên bước vào đình, dừng trước mặt đế vương, cúi người thật thấp, có vẻ vô cùng kính cẩn: "Thần thỉnh an hoàng thượng."

Hắn ở trên cao đã lâu vì vậy nên dù có tâm muốn làm ra vẻ cung kính, nhưng vẫn vô tình lộ ra vài phần cao quý. Cái đầu luôn luôn ngẩng cao trước mặt đám quan lại quý tộc dù tạm thời chịu cúi xuống, thế nhưng rất khác biệt so với đám thái giám cung cấm như Trương Đức An, lưng Kỳ Vân Yến vẫn thẳng tắp, hắn im lặng đứng trước mặt nàng, như một thân tùng, ngọc thụ lâm phong, không hề giống một tên hoạn quan. (Wattpad - Camly3048)

Lúc này, cốt truyện còn chưa phát triển đến lúc Kỳ Vân Yến dựa vào gốc đại thụ nữ hoàng. Nếu như thân xác này vẫn do chủ cũ điều khiển, hẳn nàng ta cũng không mấy thân thiện với tên tay sai đắc lực của Triệu thái hậu này, nhưng Ngữ Kỳ lại không thể làm vậy. Biết Kỳ Vân Yến âm thầm tính kế, nàng sao có thể không có chút tính toán riêng?

Nàng mỉm cười nhìn hắn, vươn tay làm động tác đỡ hắn lên, dùng giọng nói ôn hòa thăm dò: "Trẫm vừa thấy Hán thần (*) dẫn theo một đám người đi về phía Trinh Thuận môn, canh giờ này vẫn còn muốn xuất cung làm gì ?"

Kỳ Vân yến vừa nghe thấy vậy, hơi nhướn mày, con ngươi trong veo như nước, khóe mắt giương lên, thần thái của hắn lúc này thật khó có thể dùng giấy bút mà miêu tả, thật vô cùng quyến rũ: "Hồi bẩm hoàng thượng, vừa nãy thần quả thực muốn xuất cung làm việc, nhưng cũng không phải việc gì gấp gáp, là chút nhiệm vụ hằng ngày mà thôi, giao cho đầy tớ cũng không sao."

Dứt lời, hắn đứng dậy, rất tự nhiên mà cầm lấy lồng chim khắc hoa trong tay Trương Đức An, nhàn nhã đùa "Bạch phiến đường", chẳng hề có chút thấp thỏm hồi hộp nên có khi đứng trước mặt đế vương, thái độ này không phải cái gọi là không kiêu ngạo không nịnh nọt của đám nho sinh đọc sách thánh hiền, mà là một loại ung dung bình tĩnh do đã kinh qua quá nhiều cảnh đời.(Wattpad - Camly3048)

Ngữ Kỳ chú ý tới bàn tay trong ống tay của hắn, xương cổ tay rất nhỏ, ngón tay dài nhỏ, khác hẳn với bàn tay thô ráp của nam tử, mà lại thanh tú như bàn tay thiếu nữ.

Thấy hắn dường như rất thích con chim này, nàng liền mượn đề tài này mà mở miệng: "Vẫn biết Hán thần uyên bác, chi bằng nhìn giúp trẫm, con "Bạch phiến đường" này thế nào?"

Kỳ Vân Yên trả lại lồng chim khắc hoa cho Trương Đức An, hai hàng mi đen dài rũ xuống, tạo thành một chiếc bóng mờ ảo, trầm ngâm một lát, hắn mỉm cười, sóng mắt long lanh: "Hoàng thượng muốn nghe lời nói thật sao?"

Điều này cũng thật buồn cười, hắn chưa bao giờ là nhân sĩ trung nghĩa can đảm, một người xấu xa từ tim phổi đến nội tạng như hắn lại hỏi nàng có muốn nghe lời nói thật hay không, nếu nàng muốn nghe lời thật, hắn mở miệng được sao? Cả đời chẳng biết hắn nói thật được mấy lần.(Wattpad - Camly3048

Có điều dù suy nghĩ như vậy, nàng vẫn tươi cười đáp lại: "Đương nhiên là nói thật." Lại ngừng lại một lúc, ngón trỏ nàng cong lên gõ nhẹ xuống mặt bàn, trầm giọng nói: "Không chỉ lúc này, mà bất cứ lúc nào, trẫm cũng mong muốn Hán thần có thể nói thẳng. Đông Hán từ lúc thành lập đến giờ, luôn là ánh mắt giúp quân chủ quan sát thiên hạ, trẫm đương nhiên là muốn người ngồi trên vị trí Đốc chủ Hán đốc này có thể không giấu diếm trẫm bất cứ điều gì, nếu không, sự tồn tại của Đông Hán đâu còn có ý nghĩa gì nữa? Hán thần thấy đúng không?"

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now