Chương 72 - Nhân vật phản diện tâm thần (7)

2.5K 200 39
                                    


"Anh phải phân biệt rõ sự khác biệt giữa phim ảnh và đời sống thực thế."

Ngữ Kỳ cố gắng giúp suy nghĩ vặn vẹo của anh ta đi theo hướng tích cực hơn. "Hơn nữa cho dù trên lý thuyết đúng là có thể thực hiện được, nhưng anh vẫn nên suy nghĩ đến một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc có thể thành công hay không. Ví dụ như đó là Mỹ còn đây là Trung Quốc, bên đó là nhà tù bên này là viện điều dưỡng, hơn nữa vừa rồi tôi cũng đã nói, những gì anh ta muốn là những văn kiện rẻ tiền mà những thứ anh muốn lại là một hệ thống bảo vệ đắt đỏ."

"Tôi rất vui vì cái đầu nhỏ của cô cuối cùng cũng học được cách suy nghĩ vấn đề rồi, cô y tá." Thích Trạch dùng thái độ kiêu ngạo mỉm cười nhìn cô, tính tình của anh ta không phù hợp với với khuôn mặt đẹp trai văn nhã kia chút nào. Loại tự cho mình vượt trội hơn người này làm người khác rất phản cảm. "Nhưng.. cô vẫn phạm một sai lầm rất lớn, làm cho kết luận cuối cùng của cô không chính xác."

"......Sai lầm gì?" Tuy biết rằng đáp án mà mình nhận được không đáng tin, Ngữ Kỳ vẫn kiên nhẫn khiêm tốn nghe chỉ bảo.

Anh ta nhướn mày, vẻ mặt anh ta là lời giải thích hoàn hảo cho câu " Lạnh lùng quý phái". "Những điều cô vừa phân tích chỉ xảy ra trên cơ sở cô tự làm những việc này. Chỗ sai của cô là cô đã quên suy nghĩ đến năng lực và sự thông minh của tôi cao hơn cô nhiều."

"..."

"Bên cạnh đó, cô chẳng lẽ cho rằng tôi không suy nghĩ đến những yếu tố làm ảnh hưởng giống như cô nói sao?" Thích Trạch cười mỉa mai, đôi đồng tử đen láy tràn ngập đắc ý. "Tôi không chỉ sớm nghĩ đến những điều này mà còn nghĩ đến những phương án thay đổi khác. Ví dụ như tăng cường đưa cho anh ta 3 ngày 1 cái thay vì 1 tuần đưa 1 cái, ngoài ra tôi còn làm một thí nghiệm nho nhỏ để phân tích tính khả thi, kết quả chính là, những kinh nghiệm từ phim ảnh cũng có thể vận dụng vào cuộc sống thực. Cho nên mới nói, người bình thường chỉ nhìn đến những khó khăn trước sau đó thì từ bỏ, còn thiên tài thật sự sẽ nhìn thấy sự hoàn hảo sau khi giải quyết khó khăn đó."

Ngữ kỳ chưa kịp lên tiếng, anh ta hình như đã nhận ra điều gì đó, thu vẻ mặt tự cao tự đại lại, không đành lòng an ủi: "Có điều cô cũng đừng vì vậy mà tổn thương, dù sao vốn dĩ chỉ số thông minh của tôi và cô cũng cách nhau một khoảng rất lớn, cô cũng đã làm hết mức có thể. Cho nên đừng vì vậy mà tự trách mình."

Nếu như hiện tại đang đứng đối diện anh ta là một người bình thường có sức chịu đựng thấp, sau khi nghe những lời "an ủi" mà thật ra lại là "đả kích" của anh ta chắc đã nhịn không được đánh cho anh ta một trận rồi, may cho anh ta người nghe những lời này là Ngữ Kỳ. Kinh nghiệm dày dặn cộng thêm phẩm chất nghề nghiệp tốt đẹp được rèn luyện hàng ngày giúp Ngữ Kỳ vẫn giữ được vẻ tự nhiên bình tĩnh hoàn hảo. Vẻ mặt không thay đổi cắt lấy đoạn mấu chốt nhất để đặt câu hỏi: "Anh đã nghĩ đến việc làm thử rồi sao?"

Thích Trạch cau mày, nhìn cô trầm tư, lát sau mới như chợt nhớ ra điều gì đó nói: "Xin lỗi...Tôi quên mất việc với chỉ số thông minh của cô, tôi phải giải thích tường tận hơn cô mới hiểu ra được." Anh ta không hề ý thức được rằng điều mình vừa nói rất không lịch sự, bắt đầu hào hứng giới thiệu "Thí nghiệm" của mình "Với năng lực quan sát hạn hẹp của mình, cô dĩ nhiên không thể phát hiện ra một loạt hành vi vừa nãy của tôi là có ý đồ. Bao gồm cả việc sau khi cô bước vào đây tôi đã cố ý kéo dài thời gian lấy giấy bút cộng thêm khi viết vẻ mặt tôi nghiêm túc khác hẳn với ngày thường, tất cả động tác của tôi đều cố gắng khiến cô tò mò."

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now