Chương 124: Công lược nam phụ đốc chủ (9)

796 77 1
                                    

*** sorry các nàng!!! chỉ vì lỡ tay xóa mất hết file nên ta đăng chậm ...( cúi đầu tạ lỗi ××)
___________________

Theo lời Triệu Thái Hậu mọi chuyện dần dần kết thúc, Kỳ Vân Yến cũng nhàn nhã hơn, tạp vụ đều giao thái giám xử lý, mà hắn bắt đầu bước tiếp theo của kế hoạch, càng thường xuyên ra vào Càn Thanh cung.

Ở chung thời gian càng dài, hắn càng phát hiện thái độ của hoàng đế với hắn khác lúc trước, không phải là vì hắn có quyền lực cao từng bước xa cách, mà vô cùng thân cận, loại sủng hạnh này của bậc đế vương đã vượt qua sự tín nhiệm đối với tâm phúc và giới hạn của sự tin cậy, mà giới hạn cuối cùng ở đâu, hắn không dám tưởng tượng, cũng không muốn suy nghĩ,nó không hợp với lẽ thường.

Bình thường sau giờ ngọ, hắn cùng nàng nói về bốn vị phụ thần của phủ nội các, Thủ phụ vương nội các hiền lành nhưng lòng dạ thâm sâu ở trong triều rất có uy tín, đệ nhị phụ thần Lâm Kính Văn xưa nay là người hòa hảo, đệ tam phụ thần Chu Á Khanh sinh ra đã trung thành từ cốt tủy, đệ tứ phụ thần Ngô Bình Tắc từ trước đến nay là đại phu làm bạn cây cỏ ???......Vì thế, nếu muốn thu phục nội các chư thần, chỉ cần được Thủ phụ vương hợp tác, còn lại ba vị kia dù tình ý là giả hay thật , đều sẽ nghe lời.

Hắn nói xong, vừa ngẩng đầu lên liền chạm vào ánh mắt của nàng. Ánh mắt ấy trầm như hồ sâu, tầng tầng lớp lớp nặng nề như rèm tối, không thấy rõ thần sắc. Hắn không biết đây nghĩa là gì, chỉ dò hỏi ngầm trực tiếp nhìn thẳng vào mắt. Một lát sau, nàng bưng lên chén trà, lười nhác phủi trà vụn: "Không có gì quan trọng, trẫm chỉ là nghĩ đến phụ hoàng từng lời nói đùaTử Thận vô cùng đẹp, quả thực đó không phải là hư ngôn."

Dứt lời nàng nhẹ nhàng cười, nghiêng đầu nhìn hắn, "Đã có cung nữ nào nhìn trộm ngươi chưa?"

Lúc đó hắn không để tâm, chỉ cho rằng nàng lại trêu đùa, vì thế chỉ động cái nhẫn trên tay, không để ý mà đáp, "Các nàng sợ thần như yêu quỷ, cách mấy chục bước đã chạy đi xa...... Trốn còn không kịp, lại như thế nào có người liếc mắt đưa tình?"

Nàng cảm thán một tiếng, lắc đầu, "Đáng tiếc cho tướng mạo xuất chúng nhà ngươi, không có ai thưởng thức." Dừng một chút một chút, nàng có vẻ nghĩ đến gì đó, " Trước khi tiến cung, ngươi không có thanh mai trúc mã?"

" Kỳ gia giáo huấn nghiêm khắc, lúc đó ngày ngày chỉ đóng cửa lớn đọc sách thánh hiền, đâu ra ' trăng lên đầu cành liễu, người hẹn cuối hoàng hôn ' nhàn hạ."

"Đó là lòng muốn nhưng lại chẳng thể làm khác. Nếu có thời gian nhàn rỗi, ngươi sẽ thích nữ tử như thế nào?"

Lần đầu tiên được hỏi về vấn đề này, lúc nàng hỏi cảm thấy tự nhiên , chưa có cảm giác bị xoi mói riêng tư, mang theo cảm giác mới lạ, vì thế hắn tùy ý đạp "Dung mạo thanh tú, tính tình hiền hòa là được."

" Thích người dịu dàng, chất phác? Trẫm còn tưởng rằng ngươi sẽ nói nhan sắc như Tây Thi, trí tuệ như Gia Cát."

Hắn không có lên tiếng, chỉ là bất đắc dĩ cười, dời ánh mắt

Nếu là lúc hắn vẫn còn niên thiếu , có lẽ hắn sẽ nghĩ thế. Nhưng hắn giờ đã không như trước, không còn là thiếu niên thanh cao cậy tài mà khinh người , sẽ hiểu nữ tử không thích cung giam, càng không nói đến nữ tử tài sắc vẹn toàn.

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤWhere stories live. Discover now