Chương 34: Nhân vật phản diện là hồn ma (2)

3K 233 2
                                    


Thư Mạn thấy Ngữ Kỳ lâu không lên, một bên lấy đồ gì đó trong ba lô ra ngoài, một bên dặn Trần Văn đi xem tình huống.

Khi Ngữ Kỳ vừa đặt chân lên cầu thang thì nhìn thấy Trần Văn chạy chậm xuống lầu. Nói thật, trong mắt tiểu nữ sinh hơn mười tuổi, một nam sinh như thế rất cuốn hút.

Gương mặt trẻ trung tuấn lãng, ánh mắt trầm tĩnh ôn hòa, hơn nữa anh mặc áo phông trắng đơn giản bạch càng nổi bật cảm giác sạch sẽ tuấn tú, đủ để bắt được trái tim một cô gái trẻ trong nháy mắt —— chẳng trách trước kia Lâm Ngữ Kỳ thích anh ta như vậy.

Nhưng Ngữ Kỳ không phải tiểu nữ sinh, cô đã trải qua nhiều chuyện, gặp quá nhiều người đàn ông vĩ đại, cho nên trong mắt cô, Trần Văn tạm được coi là một chàng trai tài giỏi. Cậu ta còn rất ngây ngô, có lẽ giữa đồng bạn cùng trang lứa tuổi, có vẻ đủ trầm ổn giỏi giang, nhưng đặt bàn cân so sánh với những người thực sự trải qua sóng gió, cậu ta chưa đủ thành thục.

Cô ngẩng đầu lên nhìn anh, tự nhiên cười, gần là nụ cười mỉm kiểu lễ phép, chứ không phải nụ cười rạng rỡ biểu đạt hảo cảm của cô gái đối nam với chàng trai. Cô nhìn lên lầu, "Chị Thư Mạn chờ sốt ruột à?"

Trần Văn gật gật đầu, đang định nói gì, đột nhiên tay vịn cầu thang bên tay trái lạch cạch một tiếng rồi gãy đôi từ chính giữa. Vốn dĩ gỗ tay vịn lâu năm đã mục, dưới cảnh này liên tục gãy đổ, trong nháy mắt gãy xuống một đoạn. Sự việc xảy ra quá đột nhiên, Trần Văn không kịp phản ứng, không giữ được thăng bằng nên cả người nghiêng về phía ngoài cầu thang.

Nơi này cách mặt đất không cao nhưng tuyệt đối không thấp, không phòng bị ngã xuống chắc chắn sẽ gãy xương, vận khí kém một chút chưa biết chừng mất cả mạng sống.

Bất luận là lo lắng với nhiệm vụ cần thúc đẩy nam nữ chính hay xuất phát từ lương tâm cơ bản nhất của một người, Ngữ Kỳ đều không hy vọng anh gặp chuyện không may.

Cô ngẩn người mấy giây rồi vội vàng xông lên, lanh lẹ nắm chặt cổ tay anh, ý đồ kéo anh ta lên, song trọng lực cộng thêm quán tính quá lớn. Cơ thể này lại là một cô gái nhu nhược, không có lực lượng chống chọi với cơn sóng dữ, vì thế kết quả biến thành hai người cùng nhau ngã xuống.

Ý thức rơi vào một màn hắc ám, không biết qua bao lâu, hình như cô nhìn thấy ánh sáng le lói, ánh sáng kia càng ngày càng chói mắt, khiến người ta không thể không mở to mắt.

Thời điểm tầm nhìn trở nên rõ ràng, Ngữ Kỳ phát hiện bản thân đang ở trong một trạng thái kỳ lạ lơ lửng giữa không trung, từ trên cao nhìn xuống mọi thứ.

Không, không phải cô biến thành Quỷ Hồn gì đó, nếu mạnh mẽ phải đưa ra một đáp án, đại khái là cô thấy được cảnh tượng tái hiện nhiều năm trước.

Đó là một ngày mưa dầm dề, tuy rằng sắc trời ám trầm, nhưng biệt thự trước mắt không rách nát như bọn họ chứng kiến —— thời gian lùi về nhiều năm trước, thời khắc nó vẫn tinh xảo xinh đẹp.

Như có một lực lượng vô hình dẫn đường cho cô, Ngữ Kỳ phát hiện trước mắt chính mình biến thành tình cảnh bên trong biệt thự, ở trong góc phòng khách lầu một, một bà mẹ trẻ cả người co rúm lại với đứa con tầm bảy, tám tuổi. Hai người hoảng sợ nhìn người đàn ông đối diện, chiều cao trung bình, tướng mạo hung ác.

[Edit] [ xuyên nhanh ] HỆ THỐNG NỮ PHỤNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ