Chương 74: Anh có thích câu chuyện này không?

831 62 13
                                    

Trần Thiên Khanh nhìn thấy một chùm sáng.

Một chùm sáng ấm áp, chói mắt, hắn đang đi bộ trên hành lang thì dừng lại một chút, ngẩng đầu nhìn chùm sáng thoáng qua.

Phía cuối nguồn sáng kia, có một cái bóng màu đen, đứng ngược chiều ánh sáng.

Bóng dáng ấy có chút quen thuộc, Trần Thiên Khanh sau gần một lúc, cũng nhớ ra bóng dáng quen thuộc này là của ai, miệng hắn nhẹ nhàng gọi: “Thiên Khanh.”

Bóng dáng kia lay động một cái, giống như chủ nhân của bóng dáng bởi vì hắn gọi mà sinh ra phản ứng. Sau đó, ánh sáng phía sau dáng người ấy tối dần, giữa màu đen phản chiếu lại, lộ ra khuôn mặt của người ấy.

Đó là một khuôn mặt anh tuấn, thản nhiên mỉm cười: “Lục Chính Phi, đã lâu không gặp.”

Đó chính là Trần Thiên Khanh thật sự.

Trần Thiên Khanh —– không, chính xác mà nói là Lục Chính Phi, trong giây lát nhìn thấy Trần Thiên Khanh kia, trong lòng cũng không xuất hiện nhiều cảm xúc phức tạp, mà trong lòng chỉ có bi thương thản nhiên và áy này tràn đầy.

Thời gian sẽ xóa sạch tất cả, qua rất lâu thì những tình cảm mãnh liệt nhất cũng sẽ nguội dần. Đó cũng là lí do vì sao Lục Chính Phi lại lựa chọn cái chết sau khi Trần Thiên Khanh qua đời, hắn không có cách nào để chấp nhận được Trần Thiên Khanh quên đi mình.

Trần Thiên Khanh nhìn khuôn mặt giống mình như đúc, cũng không thấy kinh ngạc: “Anh vẫn tốt chứ?”

Lục Chính Phi chậm chạp nhích dần về phía Trần Thiên Khanh, nhớ tới một “mình” ở một thế giới khác, khẽ nói: “Thật xin lỗi!”

Trần Thiên Khanh nở nụ cười, trên mặt cậu lúc này hoàn toàn không còn những oán hận và phẫn nộ như trước khi chết, giống như cậu đã quên hoàn toàn những kí ức không hay ho đó đi, lại biến thành một Trần Thiên Khanh kiêu ngạo mà đơn thuần, cậu hỏi: “Vì sao phải nói xin lỗi?”

Lục Chính Phi trả lời: “Anh không bảo vệ được cơ thể của em.”

Trần Thiên Khanh cúi đầu mỉm cười, nụ cười của cậu xán lạn như ánh mặt trời, tựa hồ chưa bao giờ phải lo lắng, cậu nói: “Vì vậy ư?”

Lục Chính Phi nói tiếp: “Anh không ngăn cản được cái chết của cha mẹ em.”

Trần Thiên Khanh thở dài, sau đó chậm chạp lắc đầu: “Lục Chính Phi, anh có biết tôi đã từng hận anh đến thế nào không?”

Lục Chính Phi rũ mắt xuống, tất nhiên là hắn biết.

Trần Thiên Khanh nói: “Anh hủy hoại cuộc đời tôi, tôi oán hận anh là chuyện bình thường.”

Người mà Lục Chính Phi thấy có lỗi nhất là Trần Thiên Khanh, cho dù Trần Thiên Khanh trả thù hắn thế nào, hắn cũng sẽ chấp nhận.

Trần Thiên Khanh nói: “Tôi căn bản không cảm nhận được tình yêu anh dành cho tôi, cho nên khi Lục Y Cầm nói những lời kia, tôi cũng nghĩ đó là sự thật.” Đời trước, khi Lục Y Cầm nói rằng Lục Chính Phi muốn cậu bị mù, cậu lại tin.

Sự tin tưởng dành cho Lục Chính Phi trong mắt cậu hoàn toàn sụp đổ, giữa hai người, ngoại trừ hận thù, căn bản chưa từng tồn tại cái gì khác.

Hóa ra tôi là kẻ điên (full)Where stories live. Discover now