Chương 44: Tết âm lịch về nhà

466 46 1
                                    

Ngày 21 tháng 12, Trần Thiên Khanh thi xong môn học cuối cùng.

Sau khi kết thúc kì thi, Chúc Mậu hỏi hắn làm bài thế nào, hắn cầm bút trầm mặc một lát mới nói: "Chắc là có thể qua." Nói thật, trong lòng hắn cũng không chắc chắn, nhưng cho dù không qua cũng không sao, vô luận thế nào Lục Chính Phi cũng sẽ làm cho hắn tốt nghiệp.

Trần Thiên Khanh nhớ rõ vào năm đó, người nào đó cũng thi học kỳ, có một môn thi không qua, thầy giáo dạy môn ấy lại rất nghiêm khắc, sống chết không chịu cho qua, trường học thật sự không có cách nào, cũng chỉ có thể huỷ bỏ môn này.

Trên thế giới này không phải là không có chính nghĩa, nhưng khi bạn cường đại đến một mức độ nào đó, thứ có thể ràng buộc bạn cũng chỉ còn lại là đạo đức của chính bạn mà thôi.

Trần Thiên Khanh thi xong sẽ trở về nơi ở của Lục Chính Phi, đương nhiên, khi về còn mang theo cả Tiểu Hoa.

Lục Chính Phi biết Trần Thiên Khanh sắp về, cố ý ở nhà chờ hắn, kết quả không nghĩ tới khi Trần Thiên Khanh trở về, trong túi còn có một con mèo nhỏ, gã có chút ngây ngẩn: "Thiên Khanh, không phải em không thích mấy con vật nhỏ này sao?"

Trần Thiên Khanh để Tiểu Hoa trong túi áo khoác của mình, khi hắn vào phòng rồi mới bế nó ra: "Không sao, nuôi chơi thôi."

Tiểu Hoa đã có chút lớn hơn, nhìn thấy Lục Chính Phi thì bắt đầu dựng đứng tai lên, ngồi xổm bên chân Trần Thiên Khanh, vừa thấy Lục Chính Phi vươn tay lập tức nhe răng.

Lục Chính Phi vốn chỉ muốn ôm nó, kết quả thấy nó phản ứng như vậy, gã không vui hỏi: "Nó tên là gì?"

Trần Thiên Khanh đáp: "Tiểu Hoa."

Lục Chính Phi thiếu chút nữa cười ra tiếng, gã nói: "Ai, Tiểu Hoa, về sau sẽ nuôi ở trong nhà, em còn định thuê phòng nhỏ như vậy."

Trần Thiên Khanh ừ một tiếng, lấy cát cho mèo của Tiểu Hoa đem vào WC, ổ mèo thì đặt ở bên cạnh sô pha trong phòng khách.

Lục Chính Phi muốn ôm Tiểu Hoa, nhưng Tiểu Hoa lại chết sống đòi đi theo Trần Thiên Khanh, gã chỉ cần vươn tay ra là bị móng vuốt của nó đe dọa, tuy rằng không cào rách da, nhưng trên tay Lục Chính Phi cũng bị vài vết đỏ.

Lục Chính Phi ấm ức nói: "Thiên Khanh, nó không cho anh ôm."

Trần Thiên Khanh đang cầm cát cho mèo, cũng không quay đầu lại nói: "Đừng chọc nó, bị nó cào tôi không chịu trách nhiệm đâu."

Lục Chính Phi: "......" Gã có loại dự cảm, sau khi Tiểu Hoa đến ở thì địa vị của gã trong nhà sẽ càng tụt giảm trầm trọng.

Trần Thiên Khanh sắp xếp tốt nơi ở cho Tiểu Hoa, lại lấy thức ăn cho nó. Lục Chính Phi thừa dịp Tiểu Hoa đang ăn mà sờ soạng nó mấy cái, sau đó mới cảm thấy mỹ mãn mà trở lại trên ghế sa lông.

Lục Chính Phi hỏi: "Thiên Khanh, kỳ nghỉ đông này em dự định làm gì?"

Từ khi biết Lục Chính Phi không come out, Trần Thiên Khanh cũng không mong đợi gì trong kỳ nghỉ đông này, hắn thản nhiên đáp: "Chưa nghĩ ra."

Lục Chính Phi nói: "Em không muốn cùng anh đi thành phố D sao? Em định thời gian đi, anh sẽ mua vé máy bay sớm."

Kỳ thật việc Lục Chính Phi muốn làm nhất là đưa Trần Thiên Khanh ra nước ngoài làm kiểm tratinh thần toàn diện, nhưng gã biết Trần Thiên Khanh sẽ không đồng ý, vì thế đành phải lui một bước mà rủ Trần Thiên Khanh đi chơi ở nơi khác.

Hóa ra tôi là kẻ điên (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ