Chương 3: Lục Chính Phi tan biến

1.3K 95 9
                                    

Lục Chính Phi biết tình trạng của Trần Thiên Khanh có chút khác thường, nhanh chóng theo đề nghị của bác sĩ kia tìm cho cậu một vị bác sĩ tâm lí.

Trần Thiên Khanh thật thông minh, khi nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đi vào phòng bệnh của hắn, tự nhiên đoán được thân phận của người đến.

Tính chiếm hữu của Lục Chính Phi rất mạnh, nếu không thực sự cần thiết, tuyệt đối không đồng ý cho Trần Thiên Khanh tiếp xúc với những người khác, lần này nếu không phải chân bị gãy lại chịu mềm mỏng, Lục Chính Phi sẽ không đồng ý yêu cầu đến trường của hắn.

Bác sĩ kia còn trẻ tuổi, thoạt nhìn vô cùng hòa ái dễ gần, chỉ hỏi Trần Thiên Khanh một ít chuyện ngày thường, cũng không làm người khác khó chịu.

Trần Thiên Khanh trả lời câu được câu mất từng vấn đề của bác sĩ, thỉnh thoảng lại thất thần, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính làm người khác lo lắng, điều gây bất an nhất là con người Trần Thiên Khanh trước sau đối lập.

Nếu nói trước khi chân cậu bị gãy sinh mệnh của cậu tựa như một bông hướng dương tươi tốt, thì giờ phút này, cậu lại như một cây nấm trong góc tối, trầm lặng, lãnh đạm, tựa hồ mọi chuyện chung quanh không khơi cho cậu chút hứng thú nào.

Trên khuôn mặt xinh đẹp chỉ còn một mảnh lãnh đạm, có người nói chuyện với cậu, cậu cũng đáp lời, nhưng cả người lại như một mình đi vào cõi thần tiên.

Bác sĩ hỏi thêm vài vấn đề nữa, mới đứng dậy đi ra ngoài.

Trần Thiên Khanh nhìn theo bóng dáng vị bác sĩ kia, trên mặt cũng không lộ ra bất kỳ điều gì.

"Tình trạng không tốt lắm." Bác sĩ nói với Lục Chính Phi đang chờ ngoài cửa: "Có chút biểu hiện trầm cảm, còn có thêm vài bệnh khác, cần theo dõi điều trị thêm nữa."

Mặt Lục Chính Phi không thay đổi nói: "Nghiêm trọng lắm sao? Có khuynh hướng tự sát hay không?"

"Không...." Bác sĩ có chút do dự nhưng vẫn nói về thu hoạch sau khi quan sát bệnh nhân của mình: "Ý thức sinh tồn rất mạnh, điều này có chút khó hiểu...." Theo lí thuyết, bệnh nhân mắc chứng u uất đều có ý định coi thường mạng sống mới đúng, nhưng mà người trong kia lại thể hiện khát vọng sống thật mãnh liệt.

Đáp án này thực hợp ý của Lục Chính Phi, gã chỉ ừ một tiếng, rồi im lặng.

Vị bác sĩ cũng trầm mặc một lát, mới nói: "Lục tiên sinh, tôi đi trước, nếu có gì bất thường, ngài cứ gọi điện cho tôi."

Lục Chính Phi gật gật đầu.

Bác sĩ đi rồi, Lục Chính Phi tìm một nơi để hút thuốc, dù gã không nghiện thuốc lắm, nhưng sau khi ở cùng với Trần Thiên Khanh, hầu như mỗi ngày một gói, đặc biệt là gần đây chân Trần Thiên Khanh bị đánh gãy, lúc nào cậu cũng mang vẻ mặt lãnh đạm.

Trần Thiên Khanh không thích gã, điều này bản thân Lục Chính Phi rõ nhất, gã biết những gì mình đã làm với cậu sẽ không bao giờ nhận được sự tha thứ, nhưng gã không quan tâm.

Gã có thể cho Trần Thiên Khanh bất kể điều gì, trừ sự tự do.

Suy nghĩ lúc này của Lục Chính Phi tất nhiên Trần Thiên Khanh không biết được, thời gian đeo đuổi cuộc tình này quá dài, hắn cũng sắp quên đi khi đó mình rốt cuộc đã ôm suy nghĩ gì nữa rồi.

Hóa ra tôi là kẻ điên (full)Where stories live. Discover now