Chương 61: Gặp lại lần nữa

497 59 1
                                    

Trời mưa tầm tã tròn một đêm.

Từng hạt mưa to rơi lộp bộp, như muốn đập nát tất cả, tiếng sấm ầm ầm liên miên không dứt, giống như gần ngay bên cạnh.

Lục Chính Phi cũng không gọi lại cho Trần Thiên Khanh, trong màn mưa chỉ mình gã đứng lẻ loi, tựa như một pho tượng. Những gì quý giá cũng bị cơn mưa cọ rửa trôi hết vào bùn đất, rốt cuộc cũng không lấy lại được.

Mưa đã tạnh, Trần Thiên Khanh nhận được tin nhắn Hàn Hoài Vân gửi tới, trên đó chỉ có hai chữ ngắn gọn: “Cảm ơn”

Trần Thiên Khanh đứng dậy lần nữa, đi tới bên cửa sổ, phía dưới đã không còn bóng người, bóng lưng cô độc ngày hôm qua, giống như chỉ là ảo ảnh.

Vận mệnh thật nực cười, rốt cuộc cũng đi vào quỹ đạo của nó.

Chuyện Lục Chính Phi đi tìm Trần Thiên Khanh, như là một khúc nhạc đệm.

Từ đó về sau, Lục Chính Phi cũng không có tin tức gì nữa.

Trần Thiên Khanh hỏi Vương Vu Lân về chuyện của Lục Chính Phi, Vương Vu Lân nói thẳng ra, sau khi Lục Chính Phi bị bắt về, thì bị cha gã đánh thê thảm, nghe nói phải đi cấp cứu, nếu không phải mẹ gã can ngăn, không chừng đã tắt thở rồi.

Trần Thiên Khanh nghe xong, cũng không nói gì, thậm chí cũng không lộ ra một biểu tình dư thừa nào, thật giống như không có quan hệ gì với hắn.

Vương Vu Lân thấy thế cũng thoáng ngạc nhiên, anh ta nói: “Trần Thiên Khanh, tôi còn nghĩ cậu có chút tình cảm với Lục Chính Phi chứ.” Nếu không quan tâm đến, với hiểu biết về Trần Thiên Khanh của anh ta, anh ta cảm thấy Trần Thiên Khanh cũng sẽ không hỏi chuyện này.

Trần Thiên Khanh trả lời: “Có tình cảm, nhưng không phải loại tình cảm anh ta mong muốn.”

Vương Vu Lân là một người thông minh, cũng không hỏi nhiều, tùy tiện chuyển đề tài câu chuyện.

Trần Thiên Khanh có tình cảm với Lục Chính Phi sao? Là loại tình cảm gì? Vấn đề này, cho dù là chính Trần Thiên Khanh, chỉ sợ cũng không rõ ràng.

Khi Lục Chính Phi đứng trong mưa hèn mọn cầu xin, chỉ có “Trần Thiên Khanh chân chính” mới có tư cách đi xuống tha thứ cho gã, một cái ôm chẳng hạn. Hắn không phải “Trần Thiên Khanh”, cho nên hắn chỉ có thể cúp máy, nằm trên giường, trong tai luôn quanh quẩn giọng nói vừa suy yếu vừa buồn bã của Lục Chính Phi, gã nói: “Thiên Khanh, em xuống gặp anh một chút được không?”

Không được, Trần Thiên Khanh nghĩ, Lục Chính Phi…. Tôi muốn đối xử tốt với anh, chính là, không được, cho…. nên… Xin lỗi anh….

Thời gian một người trôi qua rất nhàn nhã, Trần Thiên Khanh gần như chưa bao giờ trải qua, hắn một mình đi làm rồi nấu cơm, thỉnh thoảng sẽ đi quán bar ngồi một chút, hầu hết thời gian là dành để đọc đủ các loại sách.

Cứ như vậy mà trải qua cuộc sống như dưỡng lão, Trần Thiên Khanh yên lặng chờ đợi ngày Lục Chính Phi trở về.

Ba năm nếu nói dài thì cũng không dài lắm, nói ngắn thì cũng không ngắn lắm, nhưng đủ để thay đổi một người.

Hóa ra tôi là kẻ điên (full)Where stories live. Discover now