Chapter XXXI : The old story of Anatoly

1.8K 65 31
                                    

Xin lỗi đọc giả vì thời gian dài, JK sẽ dạo này bận quá nhưng sẽ cố gắng hoàn thành TMC dù trong thời gian lâu. Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ TMC suốt hơn một năm qua 

Với JK, đây là một chap buồn về Anatoly. 

________________

 Nếu Alanda, nơi được mệnh danh là thánh địa hòa bình bị hạ gục với hải cảng hùng hậu thì thanh thế của Reiser sẽ chẳng khác gì rồng mọc thêm cánh. Tóm lại tuy Vương đô Lupastheon là một chiến địa rất khó thu phục, song nếu có thể sở hữu được thì lợi ích là vô cùng đáng kể. Chưa kể việc Lupastheon bị xâm chiếm cũng đồng nghĩa việc nữ thần biển phù trợ đã đại bại trong tay Kafpan. Uy danh Reiser lên càng cao thì binh sĩ các nước cũng sẽ mất đi ý chí, và thực lực cũng ngày càng chênh lệch. Và đó sẽ là bước đệm vững chắc là cho việc làm bá chủ muôn cõi của Kafpan.

-          Reiser lại đang sở hữu sự tự tin vô cùng, chúng sẽ đánh vào đường biển để nhanh chóng hạ gục Đế chế này. Vì thế, em muốn chuẩn bị thật kĩ càng.

-          Nàng muốn tăng số lượng quân binh và chiến thuyền sao ?

-          Không, những thứ có thể làm, Hoàng Gia đã làm hết cả rồi. Cái em muốn là một chiến thuật, và chàng cần phải biết về bí mật đó !

Đó là một phần kế hoạch chưa hoàn chỉnh của nàng, Ara thầm nhớ lại  khi nâng trên tay thứ Cát sáng mà Raphel đã trao cho. Điều đó lý giải cho tất cả việc vì sao Lupastheon lại khép kín thông thương suốt mấy mươi năm nay, và tất cả người dân Lupastheon hoàn toàn là thuần gốc. Nói cách khác, họ chỉ kết hôn với nhau chứ không kết hôn với ngoại tộc như Corodo hay Anatoly. Vì căn bản, Lupastheon khác xa những người khác, họ là hậu duệ của tiên biển chứ không phải là ác quỷ. Haida từ ngày khai lập Lupastheon đã thu gom những tiểu số tiên biển còn thất lạc, và từ con số nhỏ nhoi đó là nảy nở thành một đế quốc. Và vì sự khác biệt quá lớn về thân phận cũng như quan niệm sống đó, Lupastheon không thể hòa nhập với những tộc ngoại khác. Hơn thế nữa, sự khác biệt đó đã làm cho đế quốc này cất chứa một bí mật to lớn, thứ mà có thể, cũng là lợi thế cho cuộc chiến.

-          Bí mật đó nằm ở dưới kia ! – nàng đứng ở trên thuyền, khi này đã cập cảng Pagan, tay chỉ xuống đáy biển.

-          Ở dưới đại dương sao ? – Ara không hiểu rõ lắm, hỏi rõ lại.

-          Em sẽ dẫn chàng đi xem ! Nhưng như thế phải lặn xuống nước, chàng có thể chịu được nước bao lâu ? – nàng hỏi, từng đợt gió thổi làm vài lọn tóc nàng bay trong gió như một dải lụa. Đôi mắt nâu nhìn chàng rất mực ân cần.

-          Còn tùy vào hoàn cảnh nhưng nếu bình thường, Ta chỉ có thể chịu được khoảng hai ngày, pháp lực cũng bị giảm đi nhiều !

-          Nơi em đưa chàng tới, ở khá sâu bên dưới, áp lực biển ở đó cũng rất lớn ! – Nàng đáp, môi hơi mím lại, đoạn nghiêng đầu, Ara nhìn má nàng phớt hồng tự hỏi vì sao lại có dáng vẻ hơi ngại ngùng – nhưng mà chàng biết đấy, nếu một tiên biển chia cho chàng sinh khí có thể giúp chàng dễ dàng thích nghi ở dưới biển một thời gian dài như tiên biển, không chút cản trở !

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now