Chapter VIII : Iftican Fort

3.8K 92 12
                                    

Cả hai thi thoảng trò chuyện nhưng phần lớn đều im lặng, họ mất nửa ngày quay lại thành Iftican. Người ta nói Corodo là một quốc gia háu chiến, song bây giờ đang dần thối nát dưới tay hoàng gia và quý tộc bởi thói ăn chơi trát tán, đổ đốn vào xây vô vàn cung vàng điện ngọc của hoàng đế. Còn một tin đồn rằng, Hoàng đế Corodo bỏ ra hàng ngàn cân vàng ra xây thánh điện sa hoa dưới lòng cung điện trong khi tiền bạc đổ cho quân đội và quốc phòng đang rất cạn kiệt. Nhưng Corodo may mắn một chỗ là cuộc sống dân chúng cũng rất giàu có, dù nộp thuế cao cho hoàng gia vẫn còn có thể sống được. Đó là những gì Dolenza nghe đồn đại song sự thật thì có những kẻ đứng trong mới biết. Shirin phải được bịt mắt lại khi đến gần quân khu vì một nữ nhi không thân thế thì tốt nhất vẫn phải cẩn trọng tránh trường hợp bị do thám. Dolenza cưỡi con Carter và quan sát thành Iftican từ xa. Xét về mặt hiện biết, Dolenza cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến quân khu Iftican là thấy lời đồn đại quả không sai.

Hoàng cung của Corodo đã từng thấy qua, là một nơi lộng lẫy khảm bằng vàng và đá quý còn trại quân đội thì thật nghèo nàn. Nói thật là nhìn bề ngoài chỉ là mấy vách gỗ mỏng và mấy tên lính canh gác. Tường thành làm bằng gỗ sồi, một gia đình giàu có ở Lupastheon cũng dễ dàng xây được trại quân đội thế này, Dolenza dám cược. Song đi cùng với việc hạ thấp tầm đánh giá vào Corodo, Dolenza không thể không nghi ngờ được. Nếu Corodo thực sự không có thực lực đã không tồn tại đến hôm nay, vả lại qua nhiều cuộc chinh chiến cho thấy quân đội Corodo không hề tồi, chắc hẳn còn có gì mà Dolenza chưa biết.  

Con quái sâu Carter cùng bốn người tiến vào, Tiarthorne đưa tấm lệnh bài cho quân gác xem. Dolenza đảo mắt nhìn quanh, có vài lều cho quân đội, một vài tên lính đang tập luyện. Đây là quân khu trụ điểm của Corodo sao ? Không lẽ những mật tin ngầm về đế chế Corodo là lệch lạc ? Nói vậy là Lupastheon đã đánh giá Corodo quá cao sao ?

Chàng day tay trên môi nhìn quanh, từ tường thành đến lều bạt đến quân phục trong chẳng có gì đặc biệt. Một cứ điểm quân đội nghèo nàn. Phải chẳng sự trù phú của Corodo chỉ tập trung vào cung điện sa hoa, với lượng quân đội kém cỏi này chả trách sao Corodo chưa bao giờ trực tiếp tham chiến với Reichenstein.

-                Mở cửa ! – một vị tướng dáng vẻ cao to đầy cơ bắp quan sát hắn rồi cúi chào trước khi bước đến một bãi đất. Ông ta lầm bầm đọc một cái gì đó, không gian phía trên của quân trại bỗng chốc được bao phủ bởi một màu đen.

Đây là phép ẩn thân, tức là cả quân trại đang được một màu đen che phủ, không thể đến gần cũng không thể nhìn thấy dù có là bay ở trên đầu. Đất chỗ bãi đất trống chuyển động rồi nứt ra làm đôi để lộ một đường hầm tối bên dưới, Dolenza ngơ ngác nhìn hắn, qua ánh mắt chàng hiểu ý rồi cưỡi con quái sâu đi xuống đường hầm. Một đường hầm tối và to với bề ngang hơn 20 trượng và chiều cao khoảng 30 trượng trãi dài trước mắt nó được vụt sáng bằng những ngọn đuốt. Đến đầu kia của đường hầm, Dolenza nhận ra mình đã đi xuyên một đoạn qua lòng núi từ đỉnh đến lưng chừng núi với gần 100 trượng độ dài. Dolenza bất ngờ nhận ra có một cảng bay ở đây, giống như bến cảng biển song tàu không lướt trên nước mà lướt trên đôi cánh to của chúng. Một tàu chiến cỡ to với mái bườm to và những cánh đôi cánh ngang hông đang lướt lại gần họ. Carter sải cánh đáp lên thuyền và chiếc thuyền di chuyển xuống chân núi nơi mở ra một địa vùng trù phú, bát ngát được bao bọc bởi những rặng núi xung quanh. Dolenza ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên núi rừng trùng điệp xen kẽ với cấu trúc quân sự hình khối hoành tráng mà vô cùng choáng ngợp. Họ vừa đi xuyên núi và xuống địa vùng bên kia bên dưới, mở ra không quan cảnh hoành tráng của trại quân đội.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ