Chapter XIII : Foanton Prince 's new concubine

3.4K 75 32
                                    

-                Dolenza bị bắt rồi !

-                Cậu chắc chứ, hình như không phải cậu ta !

-                Là cậu ấy, vóc dáng đó rất giống cậu ta, không biết hai người kia sao rồi !

“Chắc cũng đang bị còng lại rồi !” – Ragashu nghĩ.

-                Tôi phải đi xem sao ! – Zerra quay lưng bỏ đi

-                Đừng làm chuyện dại dột, không thì cậu cũng sẽ bị bắt, chúng sẽ chưa xứ lý vội đâu. Hãy chờ đi !

“Chờ đi, mi cũng sẽ gặp chúng sớm thôi ! Ở bên kia thế giới !”

Vangon mỉm cười nhìn một kẻ của Corodo bị bắt đi, bọn lính đang ở khắp nơi chắc chắn những kẻ kia cũng sẽ sớm bị bắt thôi, lần này gã phải thưởng lớn cho Ragashu mới được, ai mà nghĩ có tên to con trông có vẻ ngu đần đó lại là nội gián của Reiser cài vào Corodo suốt mấy năm qua. Vangon xoa cái cằm nhẵn nhụi của gã và đứng nép vào khi quân lính hò hét và chạy qua hành lang, chắc lại phát hiện ra tên Corodo nào nữa. Trong bộ quần áo sang trọng làm từ lụa và đính vô số ngọc, gã ngắm nhìn những chiếc cờ lớn của Foanton treo trên tường thành, nếu treo kèm cái đầu của tên Hoàng tử bé Corodo thì lộng lẫy biết bao. Cả cái vùng đất Foanton này sẽ ngoan ngoãn nằm dưới quyền của nữ hoàng quyền lực Reichenstein, chiến tranh sẽ xảy ra, sự sợ hãi sẽ phủ dài khắp nơi.

Phải, gã chờ mong ngày đó và quân đội của Reiser cũng đã sắp có đủ toàn lực để thực hiện cuộc chinh phạt lần nữa. Một cuộc chinh phạt ngầm nhưng dữ dội hơn bao giờ hết !

.

Tại Lupastheon, Vương Triều Targarien Đệ III,

Thủ Đô Alanda, Lâu Đài Hoàng Gia Alanda. Tại phòng họp hội đồng ở chính điện,

-          Dolenza đang ở Foanton sao, quá liều lĩnh ! – Dilave Targarien bực tức nói.

-          Vì sao lại lo lắng như vậy, Dolenza và Colwet dù ở Iftican hay Foanton vốn dĩ đều nguy hiểm ngang nhau ! – Lanna hỏi, giấu sự lo lắng đi song chất giọng hơi run lên đang phản bội cô.

-          Đức Vua nói phải – Lorein xen vào - Foanton chẳng phải đang tiếp kiến sứ đoàn các nước sao ? Reiser cũng sẽ ở đó và làm sao biết được Reichenstein có làm điều gì bất lợi cho chúng ta không.

-          Dolenza cũng đã lo lắng điều đó song Ngài ấy nói nếu có thể lập công, nội gián của chúng ta ở Corodo có thể moi móc thêm nhiều tin tức nội bộ hay ho ! – Charles tiếp lời, đôi mắt của anh lóe sáng lên, anh hiểu rõ tham vọng của Dolenza.

-          Reiser đang động binh, chiến tranh sắp bắt đầu rồi. Ta dù sao vẫn nghĩ Dolenza nên ở Lupastheon thì tốt hơn. Dù rằng Dolenza nói sẽ trở về trong thời gian ngắn nữa nhưng như thế vẫn là quá mạo hiểm – Dilave tiếp lời.

-          Gượm đã, nói đến đó. Dolenza nói trong Hoàng Tử Corodo đang ở trong doanh trại Iftican – Lanna thêm vào.

-          Hoàng tử Corodo làm gì ở đó ? – Charles hỏi.

-          Không rõ, nhưng theo một cách khách quan mà nói. Có lẽ anh ta muốn thâm nhập cuộc sống quân đội và Ngài ấy còn nói anh ta khá giỏi. Nhiều năm gần đây, việc vắng việc của anh ta khỏi triều chính làm chúng ta nghĩ anh ta là một kẻ vô dụng chỉ biết ẩn mình trong cung, song xem ra không đơn giản rồi ! – Lanna.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now