Chapter III : Angantus

4.4K 130 22
  • Dedicat a Kobato Hanato
                                    

Delicate for Kobato Hanato ;) very first chapter for accidental conversation. 

-TMS-

Trận chiến thành Cerest bị đảo ngược, con cờ chiếu tướng Dolenza đang nắm bỗng chốc bị tước đi bởi một kẻ thứ ba. Kế hoạch triệt thành của Dolenza gần như thành công thì quân Corodo từ đâu ập đến. Bọn chúng chia thành hai cánh quân, một đánh thẳng vào biên giới thần tốc trong đêm và gây náo loạn ở cổng chính, song cánh quân chính âm thầm đã vượt thung lũng hiểm trở để đánh vào cửa Tây. Giương đông kích tây, một kế sách hoàn hảo đã đẩy Cerest vào gọng kiềm không thể thoát được, số lượng quân bình Corodo lại đông áp đảo nếu giao chiến ba bên thì Lupastheon sẽ chỉ bị thiệt cho nên cách tốt nhất là rút quân. Song Dolenza lại xui xẻo bị nhầm tưởng với nội gián của Corodo và hiện tại đang được tên 'phó tướng quân' đội Iftican nương đỡ.

-I-

Lorein cùng Charles và Lanna thoát khỏi vùng chiến trận. Trên tay Lorein cầm thanh kiếm đánh rơi của Dolenza, lưỡi kiếm đang phát ra ánh sáng màu đỏ nhạt và ngày càng sậm đi. Kiếm báu này đã có gần trăm năm tuổi thọ, được luyện bởi chính ngọn lửa thần của Luxephin, bảo vật này vốn do Tam Hoàng Tử, chủ nhân Luxephin đặc biệt đặc chế. Dolenza hiện đang sở hữu nó và chàng xem như vật hộ mệnh suốt thời gian dài. Song thanh kiếm hôm nay tụt khỏi tay chàng khi Dolenza mắc kẹt giữa chiến trận.

Là điềm báo tổn thất hay là sự thay thế gì đây ?

Lorein không ít lần muốn lao vào song Lanna và Charles kịp cản lại. Bóng dáng Dolenza khuất xa dần sau dòng kị binh và xác người. Quân Corodo ở khắp mọi nơi, nếu song vào chắc chắn cầm chắc cái chết, nguy hiểm cho Lorein và cả cho Dolenza nữa. Phải khó khăn lắm họ mới có thể kéo Lorein ra khỏi trận náo loạn đó và đến khu rừng thưa sát mép vực thẳm.

- Phải cứu Dolenza - Lorein hét lên, mất cả nhẫn nại.

- Nếu xông vào thì chỉ có Dolenza là nguy hại thôi ! Không phải ở đây, rất nguy hiểm ! - Lanna giải thích còn Charles quan sát xung quanh.

- Cô điên à, để Dolenza ở đó, nếu chúng phát hiện ra thì sẽ chẳng kịp thanh minh thì đã chết rồi !

- Dolenza sẽ không chết ! Ngài ấy sẽ sống ! - Lanna siết chặt vai và trấn tỉnh Lorein.

- Dolenza chỉ có một mình trong bãi chiến trận đó, bao quanh là hàng ngàn quân Corodo.

- Lorein, hãy bình tĩnh lại - Charles nhắc nhở.

- Làm sao tôi có thể bình tĩnh được chứ ! Dolenza dù rất tài giỏi song bây giờ đang gặp nguy hiểm ! Cậu quên Dolenza là ai hay sao, Dolenza chỉ là cái tên ngụy trang, cậu quên thân phận thật của Dolenza là ai hay sao ?

Một cú đấm giáng vào một bên má Lorein.

- Cậu quên rằng Ngài Dolenza nói, không ai được nhắc lại chuyện cũ của Ngài hay sao ! Tỉnh táo lại đi Lorein, chúng ta có chết cũng không để Ngài ấy một mình, duy phải thật cẩn trọng. Ở đây, không có khả năng cứu được. rõ chưa ? - Charles quay lưng lại và kiểm tra số binh sĩ cùng vào thành. Ngoài Dolenza ra, hầu hết mọi người đều thoát được, duy ở đoàn vũ công còn thiếu một người.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)On viuen les histories. Descobreix ara