Chapter XVII : "Alebian" - the murder

3.4K 77 56
                                    

Tiarthrone về giường của mình và ngã lưng xuống định bụng nghĩ một lát. Trong cuộc tiếp triều, hắn đã giải thích rất rõ với Đức Vua Tulakan và Hoàng Tử Ikanne biết về những việc làm của đội tập kích, đủ cho họ tin rằng Reiser có ý định thâu tóm Foanton còn Corodo chỉ muốn giúp đỡ họ. Lúc đó Tulakan đã hỏi:

-           Vì sao Corodo lại giúp chúng tôi ?

-          Ngài hẳn cũng biết Reichenstein đã có lần khuynh đảo cả thế giới, Nữ Hoàng Reichenstein đang vận binh, đó có thể là khởi điểm của chiến tranh. Và nếu thật chiến tranh xảy ra thì thêm một đồng minh cũng là sức mạnh, chắn giữa Corodo và Reiser chẳng phải Foanton sao ?

Tulakan ngẫm nghĩ không thể không thấy sự hợp lý ở đây. Đoạn Tiarthrone tiếp lời:

-          Đó cũng là lời đề nghị cho việc liên minh. Đức Vua Enlebastandor hi vọng Ngài chấp nhận lời đề nghị này. Hãy trở thành chư hầu của Corodo chúng tôi, Reichenstein muốn cày nát Anatoly, song không có nghĩa rằng bà ta không muốn các vùng đất màu mỡ còn lại.

-          Nói vậy là Corodo đứng về phía Đế chế nào, Reiser hay Anatoly !

-          Tại sao không phải Đế chế Corodo chứ ! – Tiarthrone đáp.

Tulakan nhìn Phó Tướng Quân Corodo trước mặt, thành Iftican vốn là trụ điểm quân sự lớn mạnh của Corodo, dù không biết thực hư ra sao song gã đàn ông người Corodo kia không chỉ giỏi về chiến thuật chiến đấu mà còn dùng lời lẽ và sự khôn ngoan của mình trong ngoại giao. Không khinh địch song cũng không để kẻ địch tiến đến, vua Enlebastandor thật biết chọn người. Một kẻ tài, một kẻ ngoại giao đủ thể hiện cho Đế Chế Corodo hùng mạnh, rất có khí chất. Việc hắn lẻn vào hoàng cung không một lần bị phát hiện cũng đủ cho thấy hắn đủ khả năng giết chết bất kì ai trong đây, rất có thể bao gồm cả Tulakan và Ikanne. Foanton cần sự bảo trợ của Corodo trong việc bảo vệ biên giới cũng như tránh những vụ ám sát tương tự. Vả lại, Tulakan đủ thông minh để hiểu rõ, nếu ông không đồng ý thì lần sau thứ Corodo làm sẽ không phải là bảo vệ ông mà là trừ khử ông thậm chí toàn bộ Foanton.

-          Ta sẽ cân nhắc lời đề nghị này ! Hãy gửi lời chúc của Ta đến Đức Vua của Ngài !

-          Rất vinh hạnh thưa Bệ Hạ ! – Tiarthrone cúi đầu thi lễ rồi rời đi.

Foanton dành một sự ưu đãi đặc biệt cho Corodo, họ tự do đi lại trong hoàng cung và được phục vụ những thứ tốt nhất.

Tiarthrone gần như có thể đảm bảo sự liên minh này, đó là cách hắn muốn chiếm Foanton, không phải là áp bức cũng không phải là thành trì duy nhất mà biến toàn Foanton thành lớp che chắn và đồng minh của Corodo. Lần này cũng đồng nghĩa với việc, Corodo đã gỡ bỏ lớp vỏ vô hại và thực sự phản kích lại sự tàn bạo của Đế Chế Reiser. Mọi thứ tiến triển đúng kế hoạch, vậy hắn vẫn thấy bồn chồn trong lòng vì sao ?

Hướng mắt đến chiếc giường trống trải của Dolenza, hắn quay lưng lại quyết định kệ thằng nhóc. Song lát sau hắn rít lên và ngồi bật dậy:

“Cái thứ dược Odin đó chẳng biết còn giúp thằng nhóc che chắn được thân phận không mà còn đi lung tung !”

Tiarthrone cầm theo thanh gươm và rảo bước dọc hành lang tìm Dolenza, tại Harem Điện không có, vườn hoa cũng không. Không lẽ là ở nơi Ikanne, không thể nào, Dolenza đâu có ngu mà mò đến đó. Hắn hỏi vài thị tỳ và được biết chàng đi về phía Bắc, theo hướng đó hình như là đến phòng giam tù bình.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now