Chapter XI: Foanton border

4K 88 46
                                    

Bản đồ của The Monarchical Song. Thank to supportive amateur designer

Thành trì Iftican, phòng hội họp.

-                 Bọn tiểu quốc này đang muốn liên minh với nhau,tiểu quốc Foanton đang muốn củng cố gia thế- Tiarthrone góp lời trong cuộc gặp mặt riêng - Hoàng tử Ikanne của Foanton muốn kết giao với các bộ tộc, đứng đầu là tộc Inchon !

Tướng quân Cesquinza đáp:

-                Vấn đề sinh tồn thôi nhưng Ta nghĩ chúng ta nên tìm cách sát nhập với chúng. Bọn chúng cũng thấy e sợ khi Reiser bắt đầu khiển binh, đó có thể là lý do chúng phản ứng như thế.

Foanton và vùng đất của các tộc dân cũng như Cerest nằm giáp ranh với Corodo và Reiser, nếu Reiser tiến binh những vùng đất yếu giáp ranh tất sẽ bị dày xéo trước, đó có thể là lý do các tiểu quốc bắt đầu tìm cách liên minh với nhau.

-                Nếu vậy thì hãy biến Foanton thành nước chư hầu và những tiểu quốc khác sẽ cúi đầu trước Corodo !

-                Hoàng Hậu Reichenstein cũng có ý định như thế ! – Cesquinza nói – cho nên ra tay nhanh sẽ có lợi cho chúng ta !

-                Hoàng gia có nói gì về điều đó không, Tướng Quân ? – Tiarthrone hỏi

-                Đức Vua tỏ ý lo ngại song Ta nghĩ Ta sẽ đề xuất Ngươi trong chiến thuật lần này ! Ngươi nghĩ sao, Tiarthrone !

Hắn ngẫm nghĩ hồi lâu, có phần dò xét thái độ của Tướng Quân Cesquinza

-                Vâng, tôi sẽ đảm nhận !

-                Được, Ngươi sẽ cần vài người thân cận chứ ?

-                Tất nhiên rồi thưa Ngài !

-                Hãy chọn lựa và cho Ta biết. Còn kế hoạch có thể theo ý Ngươi !

-                Vâng thưa Tướng Quân !

Tiarthrone và Tướng Quân Czequinza quản lý binh lính và quan sát họ tập luyện. Zerra đang tập dàn trận cho bộ binh còn Colwet phụ trách cung binh trong thế trận giả được bày sẵn. Hắn nhìn thấy Dolanza đang tập luyện trên thế trận mai phục giả. Một tay giữ cung, tay kia đang giữ ba cung tên và bắn. Chàng ta có cách chiến đấu kì lạ hơn đôi chút. Trong thế trận, đội cung binh sẽ giữ khiên đi trước và giữ phần phòng thủ cho cung binh song khi bị phản kích mạnh, cung binh sẽ dễ bị mất mạng, nói cách khác họ giỏi tấn công ở khoảng cách xa chứ không phải ở khoảng cách gần. Song hắn đang chứng kiến Dolenza xoay lưng lại khi loạt tên giả đến, đằng sau lưng chàng đeo một tấm khiên chắn bảo vệ. Dolenza chống đỡ một loạt tên trước khi lăn người tới trước và bắn trả.

Dolenza cảm giác mồ hôi ròng ròng chảy trên mặt mình, nàng thoáng thấy Tiarthrone đang khoanh tay quan sát. Khi quay lưng chống đỡ những mũi tên, nàng nhìn Colwet ra hiệu. Anh ta lao tới nàng với thanh kiếm trên tay, Dolenza rút kiếm ra song chưa kịp đánh trả thì mũi kiếm của nàng đã bị hất văng tới gần chỗ hắn:

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now