Chapter XXXV (Last Chapter): The journey may end

2.3K 141 26
                                    

Một tháng sau khi mọi chuyện đã tạm lắng xuống, Raphel khi đó quay về địa đàng. Lúc này, chàng vận một chiếc áo màu trắng viền xanh đơn giản, đang tự tay chăm sóc khóm hoa Yên Mạch vừa suy nghĩ, chàng đã không chỉ một lần mà đến những hai lần chứng kiến Haida chết và cả Ara nữa, cái đau không nhức nhối như ngày nào mà vẫn dai dẳng làm người ta khó chịu. Chàng đã sớm rút lui, xem nàng như một người quen cũ hơn là người yêu nhưng vẫn không khỏi đau lòng. Haida tuy dưới Dolenza có tàn bạo với kẻ thù nhưng không phải người xấu, Ara cũng vậy. Vậy mà họ rong ruổi cả đời cũng không được hạnh phúc, không khỏi người ta thấy bất công nhưng ít ra khi chết, họ cũng không dằn vặt gì nhiều. Ara tự sát nhưng sinh mệnh và linh hồn của á thần đâu thể bị kết liễu dễ dàng, hắn sẽ luân hồi, chẳng biết ở kiếp sau có lại rong ruổi một mình buồn nhớ người vợ của mình nữa không. Và còn một chuyện làm chàng quan tâm nữa, quyền năng của thần thánh vừa cho chàng biết, Raphel vốn dĩ sẽ có hai đoạn duyên, một đoạn duyên không vẹn toàn, là Haida, còn một đoạn duyên khác sắp sửa đến. Và đây sẽ là đoạn duyên toàn vẹn. Chàng thở dài, chàng đã sống quá lâu đến mức chẳng còn nhớ mình bao nhiêu tuổi rồi, chẳng biết ai sẽ là ai, nhưng cứ xem vậy. Raphel vuốt ve ba con phượng hoàng của mình quay lại sau cuộc tìm kiếm vô vọng thần sáng, lại tự hỏi còn một con phượng hoàng nữa chẳng biết vẫn còn ở đâu.

Nghĩ đến đó, Raphel thấy trong ngưỡng quang ở phía đông phát ra một chòm sáng mạnh. Nhìn một hồi thì đó là một con phượng hoàng trên lưng đang chở một ai đó. Khi nhìn ra người đó là ai, chàng vừa vui nhưng lại vừa giận. Cổ thần sáng là một người đàn ông mặc áo tu sĩ trắng với hàng râu bạc phơ, khuôn mặt phúc hậu, tay cầm một chiếc hộp đá màu phát quang. Con phượng hoàng sau mấy tháng trời tìm kiếm cũng tìm ra Cổ Thần vốn đang chu du ở một thế giới xa xôi.

Khi hay chuyện thì người vội vàng quay về nhưng đã muộn. Duy cũng là điềm may, vì tuy thân thể Reichenstein tiêu tán nhưng cổ thần tối vẫn còn lỡn vỡn chờ ngày có thể khôi phục sức lực. Bà ta bị ông truy bắt và nhốt lại. Ông ta sau khi nghe xong câu chuyện buồn của Haida và Ara thì không khỏi thở dài, duyên và số phận vốn khó thay đổi nhưng dưới quyền năng của thần linh có thể tác động sửa khác, nhưng với hai người này, vì nhiều lý do lại khó có thể thay đổi sinh tử đã được dệt nên:

- Hoàng tử Ara căn bản là truyền nhân, vết sát thương cũng không phải là kịch độc nên hồn phách có thể truy hồi.

- Vậy thì có ích gì, thưa Cổ thần, Ara căn bản từ chối cuộc sống không có nàng!

- Về phần Haida, Ta có một thần vật, có thể giúp linh hồn liền lại. Ta chưa từng thử cũng không biết có thành công hay không. Hơn nữa linh hồn hiện tại bị tổn thương quá nghiêm trọng, khi chết thì thất tán rất nhanh, khó có thể hoàn chỉnh ghép lại.

- Người nhất định phải thử, nàng ấy sống và chết ở kiếp này đã đủ đau khổ lắm rồi.

- Đó là điều nên làm, Ta sẽ cố nhưng còn một vấn đề.

- Đó là gì?

- Linh hồn khi được ghép lại sẽ rất yếu ớt cần thân xác của người đó nguyên vẹn và đủ thanh sạch để tạm cất giữ. Phần xác của Haida bây giờ tuy chưa rữa nhưng đã trúng tà phép quá mạnh không đủ sức để nuôi giữ phần hồn.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 24, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now