Chapter X : Warrior of Iftican

3.9K 84 23
                                    

Ở Luxephin, Simbength, 30 dặm về phía Bắc từ thủ đô Alanda. Trong một căn phòng trọ hạng sang ở gần đấu trường Limber, một người thanh niên đang quan sát đường phố từ ô cửa kính ở gần cửa phòng, giữa đường số phủ đầy màu sắc từ những chiếc váy hoa. Một tiếng gõ cửa vang lên, rồi một người khác bước vào và cúi đầu chào:

-                Chào đội trưởng ! – theo sau anh ta là một toán những người thanh niên với đủ thử trang phục, màu da từ các vùng khác nhau đến, có cả nam giới lẫn phụ nữ.

Người thanh niên quay sang nở nụ cười lịch thiệp đến gần một chiếc bàn gỗ dài với 2 hàng ghế đối diện:

-                Mời các vị ! – anh ta nói. Những người khác quan sát người đội trưởng vẻ dò xét trước khi ngồi xuống những chiếc ghế. Những người hầu dọn rượu và những lát bánh mì nóng cùng thịt hun khói ra. 

Sau bữa ăn

-                Mục đích của anh mời chúng tôi đến là gì ? – một người phụ nữ tóc bím xoăn, tay chân đeo nhiều vòng và có đôi mắt xếch hỏi.

-                Nữ phù thủy Landoll, xin hãy bình tĩnh, chuyện tôi sắp nói hoàn toàn là việc có lợi cho đôi bên.

Landoll giật mình khi nghe đội trưởng nhắc đến tên mình, làm sao anh ta có thể nhận ra cô là người thổ dân Danrger khi cô ăn mặc như một người Windez và thậm chí biết rõ thân phận của cô. Cô lấy lại bình tĩnh và nói:

-                Cụ thể !

-                Tôi muốn các ngài hãy gia nhập vào quân đội của tôi !

-                Lý do vì sao Ngài lại nghĩ thế ?

-                Các vị đến thành phố Simbength này không phải để thi đấu sao. Ta sẽ cho các vị nhiều vàng hơn thế nữa.

-                Chúng tôi cần vàng nhưng không bán mình vì vàng !

-                Tôi biết, đó là lí do vì sao các vị chọn điểm đến là Simbength hay vì là Corodo hay Anatoly, hãy tin tôi, các vị muốn tôn trọng và danh dự, tôi cũng sẽ đảm bảo và các vị sẽ không phải hối hận vì lựa chọn của mình.

-                Chúng tôi lấy gì để đảm bảo !

-                Không phải các vị đều có thâm thù với Reiser hay sao, đây là cơ hội có một không hai cho các vị đấy. Còn về đảm bảo, người Lupastheon không hay nói dối, đặc biệt là người của giáo hội lại càng không ! – anh ta mỉm cười và đặt lên bàn một túi những đồng tiền vàng, song trên mỗi đồng có cẩn một viên đá tuyệt đẹp và hình của giáo hội Lupastheon. Đây là gia huy của một trong những thế lực có quyền lực bậc nhất Lupastheon.

Và đúng như họ biết và tin. Người Lupastheon không hay nói dối.

Dolenza ngồi dậy, khoác tấm áo choàng và đi xuống thị trấn. Hôm nay là lễ hội và mọi quân sĩ được nghỉ ngơi, tội gì chẳng đi một lát. Hơn nữa, sau khi Shirin được chuyển xuống thị trấn, chàng cũng muốn biết Shirin hiện tại đã có thể thích nghi chưa và nàng ta thế nào rồi.

The Monarchical Song [Huyền Ca Vương Quyền] - JK - TMC Book II (unedited)Where stories live. Discover now